Động lực iPhone 5

HOÀNG HÀ| 19/09/2012 00:17

Với nước Mỹ, sản phẩm mới của Apple được coi là động lực tăng trưởng kinh tế. Còn đối với thế giới công nghệ, màn ra mắt của iPhone 5, iPod Touch được xem là nguồn cảm hứng của đổi mới và sáng tạo.

Động lực iPhone 5

Với nước Mỹ, sản phẩm mới của Apple được coi là động lực tăng trưởng kinh tế. Còn đối với thế giới công nghệ, màn ra mắt của iPhone 5, iPod Touch được xem là nguồn cảm hứng của đổi mới và sáng tạo.

Đọc E-paper

Chọn Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Yerba Buena ở San Francisco làm nơi tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới, Giám đốc Điều hành của Apple Tim Cook dường như muốn nhấn mạnh đến tính “nghệ thuật” của iPhone 5 gửi gắm hàng triệu triệu tín đồ của Apple.

“Chất liệu thủy tinh và nhôm tạo dáng cho chiếc điện thoại thế hệ thứ 6 của Apple thực sự giống như một món đồ trang sức”, ông Tim Bajaran, một nhà phân tích của Creative Strategies, nhận xét về iPhone 5 với hai phiên bản màu đen tô điểm đá đen và màu trắng ánh bạc.

Trong khi đó, Phil Schiller, Giám đốc Marketing của Apple, cho biết màn hình của điện thoại đã được mở rộng để tạo sự thoải mái hơn cho người dùng, đặc biệt là sự linh hoạt của ngon tay cái.

Dù còn nhiều dư luận về việc iPhone 5 chưa xứng đáng là sản phẩm hàng đầu của một hãng công nghệ hàng đầu như Appe nhưng JPMorgan dự báo, doanh số của iPhone 5 trong quý IV năm nay có thể đạt 8 triệu chiếc.

Doanh số của iPhone 5 có thể tăng GDP quý IV thêm 3,2 tỷ USD, tương đương mức tăng 12,8 tỷ USD trong cả năm và sự xuất hiện của iPhone 5 có thể bổ sung từ 0,25-0,5 điểm phần trăm vào tăng trưởng GDP quý IV của Mỹ.

“Apple chưa bao giờ mạnh mẽ hơn lúc này”, Tim Cook cho biết vào cuối của sự kiện. Có thể nói bóng gió hơn nhưng rõ ràng Tim Cook cũng muốn nhấn mạnh sức mạnh của chip xử lý lõi kép (Dual-Core) A6 SoC (System-on-Chip) nhỏ hơn thế hệ A5 22%, nhưng cho hiệu năng và xử lý đồ họa cao hơn gấp đôi.

Chiếc điện thoại mới kết hợp mạng 4G tốc độ cao hơn, tính năng trợ lý nhận lệnh qua giọng nói Siri mở rộng nhiệm vụ, bao gồm khả năng nhắc các thông tin về thể thao và phim ảnh và đặt bàn ăn tối qua OpenTable...

Mặc dù khởi xướng cuộc cách mạng trong thiết kế điện thoại thông minh nhưng iPhone đang phải đối mặt với nhiều sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ sản xuất phần cứng đến các nhà phát triển hệ điều hành Android.

Theo công ty nghiên cứu thị trường IDC, thị phần của doanh số bán điện thoại thông minh Android tăng từ 24% năm 2010 đến 66% trong nửa đầu năm nay, Apple đã tăng 4 điểm phần trăm, đến 20%, so với cùng kỳ. Còn theo eMarketer, 43% người sử dụng điện thoại thông minh của Mỹ sẽ sử dụng một thiết bị Android, 33% sẽ sử dụng một thiết bị của Apple.

Tuy nhiên, Apple vẫn còn có một lợi thế quan trọng so với các đối thủ qua “hệ sinh thái” các ứng dụng kỹ thuật số lên đến con số 700.000. Và lợi thế của hệ điều hành di động iOS 6 sẽ bổ sung sức mạnh cho iPhone 5 và iPad mini được dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Vì thế, Apple muốn hướng sự chú ý đến iPhone 5 lần này với các tính năng chính và nhấn mạnh các thủ thuật độc đáo để phân biệt iPhone với các sản phẩm cạnh tranh khác đến từ Samsung và Nokia. Hay nói một cách khác, iPhone 5 là chiếc điện thoại mạnh mẽ nhất của Apple về thông số để đối đầu với những chiếc điện thoại khác.

Chẳng hạn như chức năng chụp ảnh iSight vẫn giữ nguyên cảm biến ảnh 8MP (3.264 x 2.448), đèn flash LED và các chức năng đi kèm tương tự iPhone 4S nhưng điểm mới có thể kể đến là chức năng chụp ảnh toàn cảnh Panorama.

Khả năng đàm thoại video FaceTime có cải tiến về chất lượng hình ảnh lớn so với iPhone 4S, nâng độ phân giải ảnh lên 1,2MP, video HD 720p và cảm biến chiếu sáng mặt sau.

Chức năng quay phim Full-HD (1.080p) có thêm hai chức năng mới gồm nhận diện khuôn mặt (số lượng tối đa 10 khuôn mặt) và chụp hình trong khi quay phim. Cùng với việc tích hợp camera tương tự cho iPod Touch, nhiều nhà phân tích đã dự đoán Apple sẽ “giết chết” thị trường camera point and shot.

iPhone 5 có cùng bề ngang nhưng dài hơn một chút, mỏng hơn 14% và nhẹ hơn iPhone 4S 20%. Chiếc điện thoại mới có độ mỏng 7,3mm - một trong những dòng smartphone mỏng nhất thế giới hiện nay. Màn hình 4inch với độ phân giải 1.136 x 640 px (326ppi), công nghệ hiển thị Retina Display.

Không gian tiết kiệm được nhờ sử dụng công nghệ “in-cell touch” cho màn hình iPhone 5 có thể được Apple tận dụng để lắp pin lớn hơn chứ không làm cho điện thoại mỏng đi. Để giảm thiểu không gian, Apple còn đưa vào loại sim Nano-SIM nhỏ hơn Micro-SIM đến 44% giúp iPhone 5 có thể gia tăng pin, tăng thời lượng, nhiều ăngten bắt sóng hơn.

Cụ thể, 8 giờ đàm thoại và lướt web khi dùng mạng 3G, kể cả lướt web với mạng 4G LTE, 10 giờ lướt web bằng Wi-Fi, 10 giờ xem video, 40 giờ nghe nhạc và thời gian chờ lên đến 225 giờ.

- Giá tham khảo: 13,5 triệu đồng cho bản 16GB, 32GB - 15,6 triệu đồng và 17,7 triệu đồng cho bản 64GB.

* iOS 6:

Điểm nổi bật nhất trên iOS 6 là Apple đã tích hợp Facebook vào hệ điều hành qua API. FaceTime và iMessage cũng được cải tiến, giúp người dùng có thể dùng số điện thoại lẫn Apple ID để thực hiện cuộc gọi FaceTime và nhắn tin iMessage giữa máy Mac dùng OS X, iPad, iPhone.

Người dùng cập nhật trạng thái Facebook bằng cách ra lệnh giọng nói Siri, các bài hát và video trong cửa hàng iTunes sẽ có nút “like”. Do đó, người dùng có thể dễ dàng thể hiện thị hiếu phương tiện truyền thông của họ.

Ứng dụng email cũng được cải tiến để quản lý, lọc thư điện tử và phân loại địa chỉ liên lạc linh hoạt hơn. Tính năng tích hợp trong ứng dụng quản lý hình ảnh Photos là Shared Photo Stream khá linh hoạt để người dùng chia sẻ hình ảnh và cập nhật những phản hồi, bình luận nhanh chóng.

Tính năng Siri cũng sẽ thông minh hơn và có thể ra lệnh mà không cần phải nhìn (đặc biệt là trên xe hơi).

* iPod Touch:

iPod Touch thế hệ 5 có thay đổi lớn nhất là có màn hình hiển thị 4inch tương tự trên iPhone. iPod Touch mới có một camera 5 MP, đèn flash tích hợp, khẩu độ f/2.4, khả năng tự động lấy nét và Panorama giống trên iPhone 5, hỗ trợ quay video Full HD.

Thời gian nghe nhạc liên tục trong 40 giờ, tích hợp Siri, Bluetooth 4.0, AirPlay và kết nối Wi-Fi.

- Giá: 6,2 triệu đồng cho bản 32 GB và 8,3 triệu đồng cho bản 64 GB.

* EarPods:

Tai nghe kèm theo iPod Nano, iPod Touch và iPhone 5. Apple cho biết đã mất đến 3 năm mới có thể chế tạo ra mẫu tai nghe độc đáo này.

EarPods được thiết kế theo đúng hình dạng tai người dùng, do đó hoàn toàn vừa khít, tạo cảm giác thoải mái đồng thời mang đến âm thanh trung thực, tránh bị ồn nhiễu từ tạp âm bên ngoài. EarPods có 2 loa 2 bên tai nghe, và thêm một cổng xuất âm gần bộ điều khiển.

Cách bố trí này giúp âm thanh truyền xuất đều hơn, chất lượng cao hơn và giảm ồn hiệu quả. EarPods có tích hợp một bộ điều khiển trực tiếp và một mic ngay trên cùng đường dây.

- Giá: 600 ngàn đồng

* iPod Nano:

Được ví như “iPhone tí hon” nhờ thiết kế với màn hình cảm ứng đa điểm 2,5 inch và phím Home cứng. Với độ dày chỉ 5,4 mm, model mới vẫn mỏng hơn 38% so với thế hệ trước, là chiếc máy nghe nhạc mỏng nhất của Apple.

Apple cũng trang bị cho máy nghe nhạc Nano thế hệ 7 giắc kết nối giống như trên iPhone 5 vừa ra mắt, nhỏ gọn hơn, tích hợp công nghệ không dây Bluetooth, đài FM đi kèm tai nghe EarPods loại.

- iPod Nano đời mới có giá từ 3,1 triệu đồng cho phiên bản 16 GB, với 7 màu sắc khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Động lực iPhone 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO