Diễn đàn Vietnam Data Summit 2022

PV| 11/06/2022 01:00

Với chủ đề “Hãy để data lên tiếng”, diễn đàn quy mô lớn về dữ liệu (data) Vietnam Data Summit 2022 do Hội Tin học TP.HCM (HCA) cùng Western Digital Việt Nam tổ chức, góp phần vào mục tiêu chuyển đổi số tại Việt Nam.

Diễn đàn Vietnam Data Summit 2022

Theo Ban tổ chức, trong xu hướng phát triển các đô thị thông minh, chính phủ số, doanh nghiệp số, công dân số và xã hội số, một tổ chức hay một doanh nghiệp muốn phát triển thì ngoài vốn và nhân lực còn phải có dữ liệu tốt. Tuy nhiên, nếu data chưa chuẩn và có hệ thống, hoặc chủ doanh nghiệp chưa hiểu về làm data thì bài toán chuyển đổi số chưa thể rõ ràng. Theo ông Phí Anh Tuấn - Phó chủ tịch Hội Tin học TP.HCM, đối với dữ liệu, điều quan trọng là thu thập, lưu trữ và khai thác để có hiệu năng tốt nhất. 

Vietnam Data Summit dự kiến là một sự kiện thường niên, trở thành một diễn đàn uy tín, kết nối các Data Analyst, Data Scientist, truyền tải thông tin đúng về việc lưu trữ, thu thập và phân tích dữ liệu, giúp gia tăng giá trị, xây dựng văn hóa dữ liệu thời số hóa, hỗ trợ chuyển đổi số hiệu quả trong tổ chức doanh nghiệp.

Ông Trương Bá Toàn - Giám đốc Western Digital Việt Nam nhấn mạnh thêm: Một trong những yếu tố quan trọng nhất của chuyển đổi số chính là Data và Analytics (tức quản lý và phân tích dữ liệu). Chúng tôi kỳ vọng Vietnam Data Summit sẽ tạo ra một diễn đàn hiệu quả dành cho các doanh nghiệp Việt muốn tiếp cận, hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của data. Nếu tận dụng và xử lý tốt nguồn data hiện có, doanh nghiệp có thể biến data thành giá trị tài sản gia tăng theo thời gian cho chính doanh nghiệp mình.

Diễn đàn sẽ là nơi kết nối các chuyên gia phân tích dữ liệu, nhà khoa học dữ liệu; truyền tải thông tin đúng về lưu trữ, thu thập và phân tích dữ liệu giúp gia tăng giá trị, xây dựng văn hóa dữ liệu thời số hóa; hỗ trợ chuyển đổi số hiệu quả trong tổ chức, doanh nghiệp.

MG-1127-1-8903-1654855424.jpg

Vietnam Data Summit 2022 sẽ tập trung các chủ đề về: Vai trò của data trên hành trình chuyển đổi số; Xu hướng phát triển của data trên thế giới và con đường quan trọng để chuyển data thành giá trị cho doanh nghiệp; Data cho doanh nghiệp vừa và nhỏ; Xây dựng đội ngũ xử lý data cho doanh nghiệp; Xây dựng văn hóa xử lý data của doanh nghiệp.

Diễn ra ngày 24/6/2022 tại Khách sạn Caravelle Sài Gòn, Vietnam Data Summit 2022 dự kiến thu hút 400 khách tham dự trong các lĩnh vực cơ quan nhà nước, công nghệ thông tin, tài chính ngân hàng, y tế, bất động sản, giáo dục, chuỗi bán lẻ…quan tâm đến lĩnh vực data, chuyển đổi số.

Đăng ký tham gia (miễn phí) tại https://www.vietnamdatasummit.vn/.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn đàn Vietnam Data Summit 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO