6 điều cần biết trước khi lắp đặt camera an ninh

HT| 15/06/2022 05:23

Nếu doanh nghiệp hay gia đình của bạn đang có kế hoạch lắp đặt hệ thống camera an ninh để nâng cao độ an toàn cho văn phòng, ngôi nhà của mình thì hãy tham khảo những lưu ý sau đây trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

6 điều cần biết trước khi lắp đặt camera an ninh

1. Camera an ninh truyền thống hay thông minh?

Camera an ninh đã ra đời từ rất nhiều thập kỷ trước; tuy nhiên, camera an ninh thông minh là một cải tiến tương đối mới. Vì vậy, có lẽ bạn đang băn khoăn nên chọn cái nào? Với rất nhiều thương hiệu hệ thống camera an ninh trên thị trường hiện nay, thật khó để quyết định chọn cái nào. Điều quan trọng là hãy hiểu rõ nhu cầu của mình và thực hiện nghiên cứu kỹ các tính năng cũng như thiết kế sẽ có thể giúp bạn tìm thấy hệ thống camera an ninh thích hợp nhất.

Camera an ninh truyền thống:Camera an ninh truyền thống là lựa chọn cơ bản. Chúng thường ít tốn kém hơn và khá dễ cài đặt. Tất cả những gì bạn cần làm là lắp đặt hướng camera theo hướng mình muốn và cắm điện vào cũng như kết nối với thiết bị lưu trữ. Tuy nhiên, những camera an ninh này không cung cấp bất kỳ tính năng tiên tiến nào mà camera thông minh có được. Chúng cũng không thể được điều khiển từ xa, vì vậy bạn sẽ cần phải có mặt tại nơi mà camera đang được lắp đặt mới có thể theo dõi hình ảnh từ chúng.

Camera an ninh thông minh:Camera an ninh thông minh là lựa chọn mới hơn, cao cấp hơn. Chúng thường có giá cao hơn một chút so với camera an ninh truyền thống, nhưng dĩ nhiên sẽ cung cấp rất nhiều tính năng bổ sung. Ví dụ, nhiều camera thông minh đi kèm với tính năng nhận dạng khuôn mặt để phân biệt giữa một thành viên trong gia đình hay người lạ. Chúng cũng có tính năng ghi và phát âm thanh hai chiều, vì vậy bạn có thể nghe và nói chuyện với bất kỳ ai đang có mặt trước camera. Bạn cũng có thể điều khiển hầu hết camera thông minh từ xa, vì vậy chúng có thể được sử dụng để kiểm tra hình ảnh tại văn phòng hay ở nhà ngay cả khi bạn không có ở đó.

2. Camera an ninh có dây hay không dây?

Quyết định tiếp theo của bạn sẽ là chọn một camera có dây kết nối mạng vật lý với trung tâm lưu trữ bảo mật hay một thiết bị mà bạn có thể truy cập qua mạng không dây Wi-Fi.

Camera an ninh có dây:Camera có dây về mặt kỹ thuật thường đáng tin cậy hơn vì không có nguy cơ mất tín hiệu hoặc gián đoạn đường truyền. Chúng cũng thường có chất lượng cao hơn vì được kết nối trực tiếp với Internet. Tuy nhiên, camera an ninh có dây có thể khó lắp đặt hơn một chút và không linh hoạt như camera không dây khi nói đến vị trí. Camera an ninh có dây cũng sẽ cần được kết nối với nguồn điện, vì vậy bạn sẽ cần cân nhắc khi chọn vị trí đặt camera. Nếu ai đó ngắt điện tòa nhà và hệ thống an ninh không có nguồn điện dự phòng, camera của bạn sẽ ngừng hoạt động.

Camera an ninh không dây:Camera an ninh không dây dễ dàng lắp đặt hơn nhiều vì bạn không phải lo lắng về việc đi dây qua tường nhà. Chúng cũng linh hoạt hơn về vị trí vì bạn có thể đặt ở bất kỳ đâu có kết nối Wi-Fi. Hầu hết camera an ninh không dây cũng có thể chạy bằng pin hoặc năng lượng mặt trời, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc chúng có được gắn gần nguồn điện hay không. Tuy nhiên, camera an ninh không dây nhiều khả năng gặp vấn đề về tín hiệu hơn và chất lượng video không phải lúc nào cũng tốt như kết nối có dây. Một nhược điểm khác là camera chạy bằng pin có thể đắt hơn một chút và camera chạy bằng năng lượng mặt trời sẽ cần được đặt ở khu vực có nhiều ánh sáng mặt trời.

3. Camera an ninh gắn trong nhà hay ngoài trời?

0-6846-1655214657.jpg

Camera gắn ngoài trời được thiết kế để chịu được các yếu tố thời tiết và môi trường

Một cân nhắc quan trọng khác là bạn cần một camera an ninh gắn trong nhà hay ngoài trời. Nếu chỉ cần theo dõi hoạt động bên trong văn phòng hay ngôi nhà của mình, thì một camera gắn trong nhà là đủ. Tuy nhiên, nếu muốn xem những gì đang xảy ra bên ngoài tòa nhà của mình, bạn sẽ cần một camera gắn ngoài trời. Camera gắn ngoài trời được thiết kế để chịu được các yếu tố thời tiết và môi trường, chẳng hạn như chống nước, chống bụi, hay thậm chí chịu được mức nhiệt độ khắc nghiệt, vì vậy chúng có thể được lắp đặt ở hầu hết mọi nơi. Tuy nhiên, chúng có thể đắt hơn một chút so với camera gắn trong nhà vốn không có những tính năng nói trên.

4. Tùy chọn lưu trữ

Khi nói đến lưu trữ, bạn có hai tùy chọn chính cho camera an ninh hiện nay: lưu trữ đám mây hoặc lưu trữ cục bộ.

Lưu trữ đám mây:Lưu trữ đám mây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn có thể truy cập video của mình từ mọi nơi. Hầu hết gói lưu trữ đám mây đều dựa trên việc đăng ký, vì vậy bạn sẽ cần phải trả phí hằng tháng. Tuy nhiên, lưu trữ đám mây thường an toàn hơn vì nó lưu video lên máy chủ của dịch vụ đã đăng ký. Vì vậy, ngay cả khi camera bị hư hỏng hay bị đánh cắp, video vẫn sẽ được an toàn.

Lưu trữ cục bộ:Bộ nhớ cục bộ là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn có thể truy cập video của mình mà không cần kết nối Internet. Hầu hết tùy chọn lưu trữ cục bộ đều sử dụng thẻ nhớ microSD, cho phép lắp trực tiếp vào camera. Nhược điểm của lưu trữ cục bộ là bạn sẽ không thể truy cập cảnh quay của mình nếu camera bị hỏng hoặc bị đánh cắp. Và nếu thẻ nhớ đầy, bạn sẽ cần xóa một số video cũ của mình để nhường chỗ cho video mới trừ khi thiết bị có khả năng ghi đè.

5. Khả năng tương thích

3-7551-1655214657.jpg

Cần đảm bảo rằng camera tương thích với các thiết bị thông minh khác hiện có

Một điều khác cần ghi nhớ khi chọn camera an ninh là khả năng tương thích. Bạn sẽ cần đảm bảo rằng camera an ninh mình chọn sẽ tương thích với hệ thống an ninh đang có của tòa nhà. Hầu hết camera an ninh sẽ hoạt động với hệ thống an ninh gia đình tiêu chuẩn, nhưng tốt nhất bạn nên kiểm tra kỹ để chắc chắn. Bạn cũng cần đảm bảo rằng camera tương thích với các thiết bị thông minh khác hiện có của mình. Bằng cách này, bạn có thể xem video trực tiếp từ camera bằng smartphone hoặc tablet của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
6 điều cần biết trước khi lắp đặt camera an ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO