Hội Doanh nghiệp quận Tân Phú - "tổ ấm" của doanh nghiệp thành viên

HOÀNG NAM| 29/11/2018 04:47

Theo đánh giá chung, Hội Doanh nghiệp quận Tân Phú (Hội) là một trong những hội hoạt động mạnh, có Ban chấp hành gồm những doanh nhân đầy nhiệt huyết, sẵn sàng vì cộng đồng doanh nghiệp và sự phát triển của Hội.

Hội Doanh nghiệp quận Tân Phú -

Cùng với Chương trình Cà phê Doanh nhân do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tổ chức hằng tháng tại khách sạn Rex với nhiều chủ đề phong phú, Hội Doanh nghiệp quận Tân Phú cũng có Chương trình Cà phê Doanh nhân thứ 7.

Chương trình đầu tiên diễn ra trong tháng 5/2018 với chủ đề "Chia sẻ về các chính sách thuế" nhằm bổ sung kiến thức về thuế cho doanh nghiệp, liên kết hội viên và xúc tiến kinh doanh, thương mại, đồng thời là cầu nối giữa chính quyền với doanh nghiệp.

Ngày 27/7/2018, chương trình Cà phê Doanh nhân thứ 7 của Hội Doanh nghiệp Tân Phú với chủ đề "Những lưu ý khi giao kết hợp đồng kinh tế" đã cung cấp những thông tin cập nhật và bổ ích cho các lãnh đạo doanh nghiệp có mặt tại sự kiện.

Link bài viết

Ngày 9/10/2018 có buổi họp mặt hội viên quý III với chủ đề "Doanh nhân Tân Phú - 15 năm vững tiến" và chuỗi chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ; talkshow với các chuyên đề "Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung", "Cách mạng công nghiệp 4.0: Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ?" với diễn giả là TS. Huỳnh Thanh Điền, Gala Doanh nhân với hơn 200 hội viên và khách mời là lãnh đạo quận Tân Phú và HUBA.

Ngày 19/10/2018 là chương trình với chủ đề "Chia sẻ về công tác phòng cháy chữa cháy tại doanh nghiệp" do Thượng tá Nguyễn Thái Linh - Phó trưởng Công an quận Tân Phú phụ trách về phòng cháy chữa cháy chủ trì, nhận được sự đánh giá tích cực từ các hội viên tham dự.

Ban chấp hành Hội, đặc biệt là Ban Hội viên, đã hoạt động rất tích cực, đáp ứng nguyện vọng của hội viên, từ đó thu hút thêm hội viên mới, tạo sự gắn kết giữa các hội viên.

Lãnh đạo Hội Doanh nghiệp quận Tân Phú đã đi thăm văn phòng, nhà máy các doanh nghiệp hội viên. Hội cũng đẩy mạnh xúc tiến thương mại, như vận động hội viên tham gia các chương trình hội chợ - triển lãm tôn vinh hàng Việt do HUBA tổ chức cho doanh nghiệp hội viên tiếp xúc đoàn doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại Hậu Giang, Cần Thơ vào tháng 7/2018; tăng cường kết nối giao thương cho doanh nghiệp hội viên thông qua các chương trình họp mặt hội viên hằng quý, cà phê và sinh nhật trong tháng. Hội còn phối hợp với Phòng Kinh tế, Chi cục Thuế quan tổ chức các chương trình họp mặt, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm và vận động các hộ kinh doanh cá thể chuyển lên doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Viết Toàn - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Tân Phú cho biết, các hoạt động xúc tiến thương mại thông qua việc trưng bày, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của DN được lồng ghép trong các chương trình họp mặt hội viên hằng quý, với 35 - 50 bàn trưng bày tại mỗi sự kiện đã đạt kết quả đáng ghi nhận, cụ thể là việc ký kết các hợp đồng mua bán, sử dụng sản phẩm và dịch vụ của nhau giữa doanh nghiệp hội viên, được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao.

Hội còn tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện như thăm và chúc Tết Đồn Biên phòng huyện Cần Giờ, vận động quyên góp được 31 triệu đồng tặng gia đình của 5 hiệp sĩ đường phố ở quận Tân Bình bị thương khi bắt cướp. Hội cũng phối hợp với Công ty Siêu Nhật Thanh, Trung tâm Hiến máu nhân đạo và Trung tâm Viettel quận Tân Phú tổ chức hiến máu nhân đạo với chủ đề "Hiến máu hôm nay - Sức khỏe ngày mai", góp phần giúp cộng đồng nhận thức được ý nghĩa nhân văn của hoạt động hiến máu tình nguyện.

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, Hội kiến nghị UBND quận Tân Phú tạo điều kiện để Hội có văn phòng làm việc, đề xuất chính quyền địa phương kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để việc sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp được thuận lợi, tiếp tục cải cách thủ tục hành chính để doanh nghiệp bớt bị phiền nhiễu và tiết kiệm thời gian, chi phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Doanh nghiệp quận Tân Phú - "tổ ấm" của doanh nghiệp thành viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO