YBA bàn chuyện "startup"

LÊ LOAN| 27/07/2016 00:15

Song hành với những kỳ vọng từ cộng đồng doanh nhân trẻ là các đề xuất, giải pháp được gửi đến Lãnh đạo TP.HCM nhằm thúc đẩy khởi nghiệp.

YBA bàn chuyện

Song hành với những kỳ vọng từ cộng đồng doanh nhân trẻ là các đề xuất, giải pháp được gửi đến Lãnh đạo TP.HCM nhằm thúc đẩy khởi nghiệp. 

Đọc E-paper

Theo đó, các vấn đề về thủ tục hành chính, chính sách, môi trường kinh doanh... đã được các doanh nghiệp (DN) trẻ đặt ra tại buổi gặp gỡ, đối thoại trực tiếp cùng Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong và các giám đốc, phó giám đốc sở, phòng, ban của Thành phố. Chương trình do Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM (YBA-HCM) tổ chức nhân sự kiện họp mặt hội viên sơ kết 6 tháng đầu năm 2016.

Theo ông Trần Bằng Việt - Giám đốc Công ty CP Giải pháp tư vấn Đông A, để tạo môi trường khởi nghiệp, Thành phố cần chú trọng đến những DN tạo được điểm nhấn về dịch vụ, công nghệ hoặc sản phẩm. Phân tích thêm, ông Việt cho hay, chỉ có việc áp dụng cái mới thì DN khởi nghiệp mới có cơ hội tạo được giá trị gia tăng.

Theo ông Việt, khởi nghiệp theo lối mòn, theo những gì "đàn anh, đàn chị” đã làm sẽ không thành công. Khởi nghiệp nên có tính phù hợp, khả thi, tránh lặp lại những mô hình na na nhau, hoặc na ná các sản phẩm đã thành công trên thị trường. Vì như vậy chỉ tốn thời gian, nguồn lực mà không tạo được sự phát triển bền vững. Do đó, ông Việt đề xuất chính quyền chỉ hỗ trợ DN khởi nghiệp đã có sản phẩm, dịch vụ và nên có những ưu tiên cho DN tạo ra giá trị mới.

Theo các DN trẻ, dự thảo luật dành cho DN nhỏ và vừa đang được xem là một bước chuyển biến, qua đó, các vấn đề về vốn, mặt bằng, nhân lực, thị trường, thông tin, chính sách, môi trường kinh doanh... là những "rào cản" đối với DN khởi nghiệp, DN trẻ được tháo gỡ. Vì vậy, Thành phố nên ưu tiên, ủy quyền cho những vườn ươm DN hỗ trợ pháp lý, mặt bằng cho các DN khởi nghiệp.

Ghi nhận những kiến nghị của DN, Lãnh đạo Thành phố đã chỉ đạo các sở liên quan khẩn trương tham mưu trong việc tạo môi trường thuận lợi cho DN khởi nghiệp.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, Thành phố đang tập trung ưu tiên cho việc hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp tập trung vào các ngành công nghiệp chủ lực, đồng thời cho biết, Lãnh đạo rất kỳ vọng vào lớp doanh nhân trẻ, bạn trẻ khởi nghiệp cùng chung tay xây dựng Thành phố ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

>Phát động giải thưởng Doanh nhân trẻ xuất sắc TP.HCM năm 2016

>Doanh nhân trẻ DNTN Cỏ May: Một chữ tình đầy...

> 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2016

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
YBA bàn chuyện "startup"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO