TP.HCM kỳ vọng đóng góp của Hiệp hội doanh nghiệp

Dương Nguyễn| 10/01/2021 08:12

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đánh giá Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) luôn theo sát và phản ánh chính xác tình hình thiệt hại của doanh nghiệp trong mùa dịch Covid-19. Đồng thời, HUBA đề xuất nhiều chính sách phù hợp để giải cứu doanh nghiệp và hỗ trợ người lao động.

Trong buổi tổng kết năm 2020 và lên kế hoạch hoạt động năm 2021 của HUBA tối ngày 9/1/2021, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết kinh tế TP.HCM năm 2020 tăng trưởng 1,39%, mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua, nhưng đóng góp 27% vào GDP của cả nước. Đồng thời, số vốn doanh nghiệp đăng ký bổ sung và thành lập mới tăng cao. Cụ thể, năm 2020 có 40.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và 138.000 doanh nghiệp bổ sung vốn hoạt động. Tổng cộng số vốn tăng thêm năm qua là gần 1,7 triệu tỷ đồng, tăng 63% so với năm 2019.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan kỳ vọng HUBA tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và Chính quyền TP.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan kỳ vọng HUBA tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền TP.

Tại buổi tổng kết, Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan đánh giá HUBA luôn theo sát và phản ánh chính xác tình hình thiệt hại của doanh nghiệp trong mùa dịch Covid-19. Đồng thời, HUBA đề xuất nhiều chính sách phù hợp để giải cứu doanh nghiệp và hỗ trợ người lao động.

Ông Hoan đề nghị HUBA triển khai nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp TP.HCM trong năm 2021. Cụ thể là triển khai Đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.HCM giai đoạn 2020 – 2025, triển khai chủ đề năm 2021 là “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”, nghiên cứu tham mưu cho TP.HCM phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ cho doanh nghiệp…

Chủ tịch HUBA Chu Tiến Dũng kiến nghị UBND TP.HCM hỗ trợ và dành một phần kinh phí để HUBA chủ động tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại.

Chủ tịch HUBA Chu Tiến Dũng kiến nghị UBND TP.HCM hỗ trợ và dành một phần kinh phí để HUBA chủ động tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của UBND TP.HCM, Chủ tịch HUBA Chu Tiến Dũng cho biết sẽ nghiên cứu triển khai tất cả các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp. Ông Dũng cũng kiến nghị UBND TP.HCM hỗ trợ và dành một phần kinh phí để HUBA chủ động tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài nước phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Đề nghị TP.HCM quan tâm chương trình bồi dưỡng các thương hiệu lớn làm đầu tàu, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ phát triển.

Trong năm 2021, HUBA xác định phương châm hoạt động là năng động, sáng tạo, liên tục đổi mới và thích ứng nhanh với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021- 2025 của TP.HCM. Đưa HUBA trở thành chỗ dựa tin cậy, người bạn đồng hành của doanh nghiệp, là cầu nối tin cậy giữa chính quyền với doanh nghiệp.

UBND TP.HCM cũng tặng nhiều bằng khen cho HUBA, gồm 12  doanh nghiệp vượt khó, 8 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020.

UBND TP.HCM cũng tặng nhiều bằng khen cho HUBA, gồm 12 doanh nghiệp vượt khó, 8 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020.

Dịp này, UBND TP.HCM cũng tặng nhiều bằng khen cho HUBA, gồm 12  doanh nghiệp vượt khó, 8 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020. HUBA cũng tặng giấy khen cho 33 tập thể và 30 cá nhân xuất sắc thuộc HUBA.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM kỳ vọng đóng góp của Hiệp hội doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO