Tiếp lửa cho sinh viên

HUỲNH NGUYỄN| 20/11/2011 01:11

Sáng 20/11, Nhà thi đấu thể thao ĐH Đồng Tháp rộn ràng hơn hẳn mọi ngày với sự tham gia của hơn 1.000 sinh viên trong buổi giao lưu với doanh nhân Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn xung quanh các chủ đề: Tư tưởng làm giàu của Lương Văn Can, làm chủ hay làm thuê, kinh nghiệm và kỹ năng khởi nghiệp.

Tiếp lửa cho sinh viên

Sáng 20/11, Nhà thi đấu thể thao ĐH Đồng Tháp rộn ràng hơn hẳn mọi ngày với sự tham gia của hơn 1000 sinh viên trong buổi giao lưu với doanh nhân Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn (CLB DNSG) xung quanh các chủ đề: Tư tưởng làm giàu của Lương Văn Can, làm chủ hay làm thuê, kinh nghiệm và kỹ năng khởi nghiệp.

Các diễn giả giao lưu với sinh viên (từ trái sang): bà Phan Thị Tuyết Mai - Phó Chủ tịch CLB DNSG, ông Nguyễn Trọng Quân - Chủ tịch, Tổng giám đốc Đức Trung Corporation và ông Nguyễn Đình Đầy - Giám đốc công ty chế tạo máy IDT

Đây chương trình tiếp nối chuỗi hoạt động giao lưu giữa doanh nhân và sinh viên trong khuôn khổ Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can, lần đầu tiên được tổ chức tại Đồng Tháp.

“Tri thức là tài sản quý báu nhất. Hãy tận dụng tri thức để làm giàu cho bản thân và xã hội". Đó là lời nhắn nhủ của ông Nguyễn Đình Đầy, Giám đốc Công ty chế tạo máy IDT gửi tới các bạn sinh viên. Cùng tham dự chương trình giao lưu còn có bà Phan Thị Tuyết Mai - Phó Chủ tịch CLB DNSG, ông Nguyễn Trọng Quân - Chủ tịch -Tổng giám đốc Đức Trung Corporation, ông Nguyễn Đình Đầy - Giám đốc Công ty chế tạo máy IDT, ông Tạ Thái Mẫn – Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ Dầu Khí Sài Gòn.

Các diễn giả đã chân tình chia sẻ mọi kinh nghiệm, kiến thức xây dựng và phát triển doanh nghiệp, định hướng và lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai. Các doanh nhân đều đồng tình “tự tin, đam mê và kiến thức là những hành trang quý báu giúp các bạn trẻ đạt được thành công trong sự nghiệp và trong kinh doanh.” Những câu chuyện khởi nghiệp của các doanh nhân đã đem đến nhiều cảm xúc và khơi gợi nhiệt huyết khởi nghiệp, lập thân cho các bạn sinh viên.

Trong dịp này, Quỹ học bổng Doanh Nhân Sài Gòn cũng đã trao tặng 20 phần học bổng cho 20 sinh viên xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn của trường, mỗi học bổng trị giá 2,5 triệu đồng. Đây là hoạt động thường xuyên của Quỹ học bổng Doanh Nhân Sài Gòn nhằm hỗ trợ các bạn sinh viên có điều kiện học tập thuận lợi. Từ đầu năm 2011 đến nay, Quỹ học bổng Doanh Nhân Sài Gòn đã trao hơn 100 học bổng cho sinh viên các trường đại học tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Ông Nguyễn Thanh Minh – Chủ tịch CLB DNSG, TBT Báo DNSG

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Thanh Minh – Chủ tịch CLB DNSG, TBT Báo DNSG khuyến khích các bạn sinh viên tham gia giải thưởng Tài năng Lương Văn Can, chứng tỏ bản lĩnh, chia sẻ ước mơ khởi nghiệp và giành giải thưởng trị giá 10 triệu đồng, cao gấp 4 lần mỗi suất học bổng thông thường.

Bà Phan Thị Tuyết Mai - PCT CLB Doanh Nhân Sài Gòn

Bà Phan Thị Tuyết Mai cũng chia sẻ thêm thông tin về Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can: ”Kết thúc vòng 1 đợt II – vào cuối ngày 31/10/2011, BTC đã ghi nhận được 167 thí sinh lọt vào vòng 2 trong số 615 lượt thí sinh tham gia thi trắc nghiệm trực tuyến kiến thức và ngoại ngữ. Từ giờ cho đến hết ngày 30/11/2011, các thí sinh lọt vào vòng 2 sẽ nộp đề cương ý tưởng kinh doanh và bài luận về đạo làm giàu của Lương Văn Can để BTC chọn ra những ý tưởng kinh doanh xuất sắc đi tiếp vào vòng 3. Vòng phỏng vấn và lễ tổng kết trao giải sẽ diễn ra trong tháng 12/2011”. Tuy vòng 1- đợt 2 của giải thưởng đã kết thúc nhưng các bạn sinh viên vẫn có cơ hội tham gia vào năm 2012.

Ông Võ Quang Cảnh, Phó chủ tịch CLB DNSG

Bên cạnh đó, ông Võ Quang Cảnh, Phó chủ tịch CLB DNSG cũng giới thiệu đến các bạn sinh viên quyển “Kim cổ cách ngôn” của danh nhân Lương Văn Can – vừa được tái bản sau 86 năm. Với phương châm “Kinh doanh phải trung thực, hiếu nghĩa”, những bài học, những tư tưởng của Lương Văn Can về việc giữ đạo đức trong kinh doanh là kim chỉ nam cho mọi doanh nhân Việt Nam. Ông Nguyễn Đình Đầy cũng đồng tình: ”Kinh doanh thì phải có lợi nhuận, nhưng người làm kinh doanh không vì lợi nhuận mà làm tất cả. Làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và đóng góp cho xã hội là điều mà tôi luôn hướng đến”.

TS. Nguyễn Văn Bản Phó hiệu trưởng trường ĐH Đồng Tháp

Kết thúc buổi giao lưu, TS. Nguyễn Văn Bản - Phó hiệu trưởng trường ĐH Đồng Tháp gửi lời cám ơn chân thành đến CLB Doanh Nhân Sài Gòn với quỹ học bổng DNSG đã hỗ trợ sinh viên ĐH Đồng Tháp giải quyết những vấn đề khó khăn trong cuộc sống, giúp các em có động lực cố gắng và tiến xa hơn trên con đường học vấn. ĐH Đồng Tháp đang nỗ lực phát triển chất lượng giảng dạy, chất lượng cơ sở vật chất và rất mong sự hỗ trợ, đồng hành của các bậc mạnh thường quân.

Một số hình ảnh giao lưu giữa doanh nhân CLB DNSG và sinh viên Đại học Đồng Tháp - ảnh Q.T

Sinh viên Đồng Tháp biểu diễn văn nghệ
TS. Nguyễn Văn Bản Phó hiệu trưởng trường ĐH Đồng Tháp trao học bổng cho sinh viên
Ông Nguyễn Thanh Minh - Chủ tịch CLB DNSG trao học bổng cho sinh viên
Các sinh viên nhận học bổng Doanh Nhân Sài Gòn
Sinh viên đặt câu hỏi với các diễn giả
Các diễn giả trả lời câu hỏi của sinh viên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiếp lửa cho sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO