RUPA mong chính quyền thành phố hỗ trợ vay vốn lãi suất ưu đãi

Nguyễn Nam| 10/05/2022 09:14

Hội Cao su - Nhựa TP.HCM (RUPA) mong UBND TP.HCM tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp (DN) hội viên được vay vốn với lãi suất ưu đãi nhằm đầu tư hạ tầng kỹ thuật, mở rộng kinh doanh.

RUPA mong chính quyền thành phố hỗ trợ vay vốn lãi suất ưu đãi

Chiều 10/5/2022, tại Trung tâm Hội nghị Thành ủy, RUPA đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VII. Đại hội đã đề ra 10 phương hướng hoạt động chính trong giai đoạn 2022-2027, trong đó quan trọng nhất là việc thống nhất xây dựng một cluster (chuỗi cung ứng, sản xuất) ngành cao su - nhựa, hình thành một khu vực sản xuất tập trung, nhằm hỗ trợ kỹ thuật, phân công sản xuất và là đầu mối nhập nguyên liệu giá tốt cho các DN thành viên.

Toàn cảnh Đại hội

Các đại biểu tham dự đại hội đang nghe Ban Chấp hành Hội RUPA báo cáo

Ngoài ra, RUPA sẽ chú trọng thay đổi công nghệ tiên tiến trong sản xuất cao su để cho ra đời những sản phẩm chất lượng với kỹ thuật tốt hơn nhằm mục tiêu đưa TP.HCM trở thành trung tâm sản xuất lốp xe của Việt Nam và khu vực.

Bên cạnh đó, RUPA tiếp tục xây dựng và duy trì mối quan hệ với các công ty, doanh nghiệp nước ngoài có nền công nghiệp tiên tiến, đặc biệt là công nghệ cao su để các hội viên có cơ hội học tập, đổi mới, chuyển giao công nghệ, nhận đầu tư…

RUPA mong muốn chính quyền thành phố tiếp tục hỗ trợ mặt bằng và giúp các DN thành viên tiếp cận vốn vay với lãi suất ưu đãi để tái thiết hoạt động, đầu tư, mở rộng hệ thống, đồng thời có chính sách phù hợp để khuyến khích DN đổi mới công nghệ…

Ông Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Công ty TNHH Cao su Đức Minh Sài Gòn (giữa) và các Phó chủ tịch Hội RUPA nhiệm kỳ VII, giai đoạn 2022 – 2027

Ông Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc Công ty TNHH Cao su Đức Minh Sài Gòn tiếp tục tái đắc cử chức chủ tịch (giữa) và các phó chủ tịch RUPA nhiệm kỳ VII, giai đoạn 2022-2027

Ông Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc Công ty TNHH Cao su Đức Minh Sài Gòn cho biết, giá thị trường bất động sản cao khiến các DN hội viên vừa và nhỏ không đủ tiềm lực tài chính đầu tư mặt bằng để mở rộng sản xuất. Vì thế, ông mong muốn: “Chúng tôi mong sẽ nhận được sự hướng dẫn, hỗ trợ của lãnh đạo thành phố để dễ dàng tiếp cận nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi nhằm đầu tư hạ tầng kỹ thuật, mở rộng kinh doanh”.

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Phước Hưng - Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) hy vọng RUPA sớm tìm công nghệ mới để áp dụng vào hoạt động sản xuất ngành cao su - nhựa. Đồng thời, ông Hưng khẳng định HUBA sẽ là cầu nối giữa RUPA với chính quyền, chuyển tải những đề xuất, kiến nghị của RUPA tới lãnh đạo thành phố một cách nhanh nhất.

Đại hội cũng đã bầu ra một chủ tịch và 6 phó chủ tịch. Ông Nguyễn Quốc Anh tiếp tục tái đắc cử chức Chủ tịch RUPA nhiệm kỳ VII, giai đoạn 2022-2027.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
RUPA mong chính quyền thành phố hỗ trợ vay vốn lãi suất ưu đãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO