Phú Thọ tăng cường hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Hoan Nguyễn| 18/12/2019 08:00

Ngày 18/12 tại TP. Việt Trì, Phú Thọ, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa (DNNVV) Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn "Hợp tác, liên kết và phát triển doanh nghiệp khu vực phía Bắc lần thứ XII", với chủ đề "Thực hiện Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa để bứt phá, phát triển".

Phú Thọ tăng cường hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Diễn đàn "Hợp tác, liên kết và phát triển doanh nghiệp khu vực phía Bắc lần thứ XII" năm nay có chủ đề "Thực hiện Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa để bứt phá, phát triển".

Tham dự diễn đàn có hơn 400 đại biểu và khách mời thuộc Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương, Ban Kinh tế Trung ương, Ban Dân vận Trung ương, Mặt trận Tổ quốc, VCCI, cùng đại diện lãnh đạo tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc cùng một số doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ.

Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Việt Nam Nguyễn Văn Thân khẳng định, diễn đàn là một trong những hoạt động thường niên do Hiệp hội DNNVV chủ trì, luân phiên tổ chức tại các địa phương nhằm gắn kết doanh nghiệp, liên kết sản xuất kinh doanh, xúc tiến đầu tư và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa.

Diễn đàn năm nay được tổ chức nhằm tăng cường vai trò chỉ đạo của các cấp chính quyền trong việc hỗ trợ DNNVV phát triển bền vững, tháo gỡ các rào cản, khó khăn trong việc đưa Luật Hỗ trợ DNNVV năm 2019 đi vào cuộc sống và sớm giải quyết những vướng mắc của doanh nghiệp trong sản xuất – kinh doanh.

Đồng thời, diễn đàn cũng là nơi tạo điều kiện cho doanh nghiệp tìm kiếm thị trường trong nước, phát huy tiềm năng, lợi thế và kết nối cung cầu hàng hóa giữa các doanh nghiệp sản xuất, phân phối cũng như thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, tạo mối liên kết giữa các tập đoàn kinh tế lớn với các DNNVV.

Ngoài ra, thông qua các hoạt động thiết thực, diễn đàn mang lại cơ hội cho các DNNVV tham gia nhiều hơn vào chuỗi giá trị trong nước và toàn cầu, đóng góp nhiều hơn vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và địa phương.

Tại diễn đàn, nhiều đại biểu đã trình bày tham luận đề cập đến những nội dung quan trọng như cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh các tỉnh; luật hỗ trợ DNNVV mang lại lợi ích gì cho DNNVV; mô hình bản đồ sinh thái doanh nghiệp; tăng cường vai trò của hiệp hội doanh nghiệp trong hỗ trợ DNNVV…

phutho-02-8083-1576660420.jpg

Các đại biểu, khách mời lắng nghe chia sẻ tại diễn đàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh, rất vinh dự cho Hiệp hội DNNVV Phú Thọ và các Hiệp hội, Hội doanh nghiệp, doanh nhân đất Tổ Hùng Vương khi được đăng cai tổ chức Diễn đàn Hợp tác - liên kết phát triển doanh nghiệp khu vực phía Bắc lần thứ XII năm 2019. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, doanh nhân trên mảnh đất cội nguồn của dân tộc thảo luận các giải pháp mang tính cụ thể, với hy vọng thúc đẩy sự bứt phá, phát triển của cộng đồng doanh nghiệp.

Năm 2019, tỉnh Phú Thọ đạt mức tăng trưởng kinh tế 7,8%; trong đó, khu vực công nghiệp tăng trưởng 11,4%, còn dịch vụ tăng 7,1%. Giá trị xuất khẩu ước đạt 1,95 tỷ USD, tăng 29% so với năm 2018. Tổng thu ngân sách ước đạt hơn 7,1 nghìn tỷ đồng, tăng 6% so với dự toán. Trong thành tựu ấy của tỉnh, có sự đóng góp lớn của các doanh nghiệp.

Đặc biệt, UBND tỉnh Phú Thọ đã có đột phá về thu hút đầu tư khi môi trường đầu tư tiếp tục được cải thiện. Ngoài ra, tỉnh cũng có nỗ lực trong công tác quản lý và phát triển doanh nghiệp và sắp xếp đổi mới doanh nghiệp Nhà nước. Trong năm 2019, đã có 800 doanh nghiệp mới được thành lập, nâng số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là 8.100 doanh nghiệp, với 76% đang hoạt động.

Thời gian thực hiện các thủ tục thành lập rút ngắn còn 2 ngày, thời gian thẩm định chấp thuận dự án đầu tư được rút ngắn 17 ngày so với quy định. Tỉnh đã cấp Quyết định chủ trương/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 135 dự án đầu tư với số vốn đăng ký tương đương 6.000 tỷ đồng, trong đó có 30 dự án đầu tư nước ngoài. Đó là kết quả đáng phấn khởi của tỉnh, đồng thời là tín hiệu vui cho cộng đồng doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phú Thọ tăng cường hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO