Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan thăm và chúc Tết HUBA

Vân Ly| 30/01/2023 09:50

Sáng 30/1/2023 (tức mồng 9 Tết âm lịch), Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan làm trưởng đoàn đã đi thăm và chúc Tết Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA).

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan thăm và chúc Tết HUBA

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan trao tặng quà tân niên cho đại diện lãnh đạo HUBA: ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch HUBA

Tại buổi gặp gỡ đầu năm này, Chủ tịch HUBA Nguyễn Ngọc Hòa đã trình bày tóm tắt về tình hình hoạt động của HUBA trong năm 2022 vừa qua. Báo cáo với Phó chủ tịch Võ Văn Hoan, ông Hòa cũng đề cao tinh thần dấn thân của cộng đồng doanh nghiệp để thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo TP.HCM trong quá trình phục hồi kinh tế của thành phố nói riêng và kinh tế của đất nước nói chung. 

Dịp này, Chủ tịch HUBA cũng gói gọn quyết tâm của cộng đồng doanh nghiệp TP.HCM thông qua 8 chữ: “bản lĩnh - vượt khó - sáng tạo - tiến công”. 

-6160-1675077654.jpg

Ông Nguyễn Ngọc Hòa báo cáo hoạt động của HUBA và những mong mỏi cụ thể của HUBA với lãnh đạo thành phố

Ông Hòa mong muốn, trong thời gian tới các doanh nghiệp sẽ cùng với HUBA đề xuất, hiến kế để tìm ra những điểm đột phá, sáng tạo để kích thích được những nguồn lực, đặc biệt là những nguồn lực mới đồng hành “đưa thành phố có được bước trở mình phát triển”.  Đồng thời, ông Hòa kỳ vọng trong năm 2023 sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, Sở Công Thương để giúp HUBA có thể cụ thể hóa 8 chữ tâm huyết nêu trên, cũng như hoàn thành được các nhiệm vụ mà lãnh đạo thành phố phân công.

Ghi nhận những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian qua, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho rằng, 8 chữ mà Chủ tịch HUBA nêu trên cũng thể hiện mong mỏi của cộng đồng doanh nghiệp, bởi trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp đều phải đứng trước thách thức, khó khăn và cần bản lĩnh, sáng tạo để vượt qua. Do đó, với vai trò của mình, HUBA cần phải: “đoàn kết -  hợp tác - chia sẻ - quy tụ” để làm sao liên kết sức mạnh của doanh nghiệp, chia sẻ với những khó khăn, thách thức của doanh nghiệp, quy tụ và tập hợp ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp từ đó đề xuất các giải pháp gỡ khó cho những vấn đề doanh nghiệp đang đối mặt. 

-2687-1675077654.jpg

Ông Võ Văn Hoan cũng đặt ra yêu cầu với HUBA trong việc quy tụ các tập đoàn lớn tham gia HUBA và tạo ra sân chơi cho doanh nghiệp cùng phát triển

Ông Võ Văn Hoan cũng ghi nhận các mục tiêu cụ thể và chỉ tiêu rõ ràng, cùng giải pháp phong phú của từng việc, từng lĩnh vực mà HUBA đã đặt ra tại Đại hội Đại biểu HUBA lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027 vừa qua. 

“Trong năm 2023, tôi rất mong muốn HUBA phải có được một loạt các kế hoạch hành động của từng lĩnh vực, của từng nhóm công việc, từ việc chỉ đạo phong trào của HUBA, của các hội, của các doanh nghiệp đến việc xây dựng lực lượng, xây dựng tổ chức đến những vấn đề có liên quan đến việc xây dựng nhiệm vụ chính trị mà thành phố giao, đến những việc xây dựng hệ thống chính sách pháp luật để hỗ trợ doanh nghiệp. Mỗi ban, mỗi bộ phận, mỗi đồng chí đều phải đóng góp, xây dựng”, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đặt hàng HUBA nhân dịp đầu năm. 

Cũng trong ngày 30/1/2023, HUBA đã tổ chức đoàn đi thăm và chúc Tết tại Công ty CP Thực phẩm Bình Tây. Công ty CP Thực phẩm Bình Tây là doanh nghiệp sản xuất thực phẩm chay ăn liền, và các sản phẩm từ gạo có quy mô lớn và uy tín tại thị trường Việt Nam, hiện 80% sản lượng của doanh nghiệp này được xuất khẩu tới các thị trường Mỹ, Canada, Hàn Quốc...

Công ty Thực phẩm Bình Tây là doanh nghiệp đầu tiên đoàn làm việc của HUBA đi thăm và chúc Tết nhân dịp đầu năm Quý Mão.

Công ty CP Thực phẩm Bình Tây là doanh nghiệp đầu tiên đoàn làm việc của HUBA đi thăm và chúc Tết nhân dịp đầu năm Quý Mão

Tại đây, lãnh đạo HUBA đã nghe tóm tắt tình hình sản xuất, kinh doanh của công ty nhân dịp đầu năm mới. Theo bà Lê Thị Giàu - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây, ngày mồng 6 Tết Quý Mão (27/1/2023), doanh nghiệp này đã xuất khẩu 1 container hàng đầu tiên đi Hàn Quốc.

-9382-1675077654.jpg

Chủ tịch HUBA Nguyễn Ngọc Hòa (ngoài cùng bên phải) đang xem sản phẩm gạo do Công ty CP Thực phẩm Bình Tây sản xuất

Theo kế hoạch, mùng 10 Tết (31/1/2023), doanh nghiệp sẽ tiếp tục xuất khẩu 1 container hàng đi Mỹ. Đơn đặt hàng xuất khẩu từ nay tới cuối tháng 2/2023 của doanh nghiệp này lên tới gần 20 container. 

-8064-1675077654.jpg

Đoàn công tác do ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch HUBA dẫn đầu đang tham quan dây chuyền sản xuất của Công ty CP Thực phẩm Bình Tây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan thăm và chúc Tết HUBA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO