Những người tâm huyết vì hàng Việt

Nguyễn Tấn Thành| 03/01/2020 01:00

Đến siêu thị Co.opmart vừa mang lại cảm giác thân quen thời tấm bé khi chập chững đi chợ mua miếng rau, con cá cùng với mẹ, vừa mang lại sự hiện đại, chuyên nghiệp của một doanh nghiệp lớn mang thương hiệu Việt.

Những người tâm huyết vì hàng Việt

Điểm đến thân quen

Tôi là một cá nhân trẻ, 25 tuổi, có 7 năm biết đến hợp tác xã siêu thị Co.opmart. Từ lúc mà tôi có thể tự thân đi mua những thứ gì đó cho bản thân mình thì có lẽ Co.opmart là nơi gắn bó với tôi nhiều kỷ niệm nhất. Đi từ các siêu thị Việt cho đến các siêu thị nước ngoài, tôi vẫn phần nào dành tình cảm đặc biệt lớn cho Co.opmart. Mỗi nơi có mỗi cách giữ chân khách hàng khác nhau nhưng ở Co.opmart mang đến cho tôi cảm giác của những phiên chợ truyền thống của người Việt với đại đa số sản phẩm, hàng hóa Việt có nguồn gốc xuất xứ từ những cánh đồng, những bờ ao, làng quê xanh mát. Đến siêu thị Co.opmart vừa mang lại cảm giác thân quen thời tấm bé khi chập chững đi chợ mua miếng rau, con cá cùng với mẹ, vừa mang lại sự hiện đại, chuyên nghiệp của một doanh nghiệp lớn mang thương hiệu Việt.

Những kỷ niệm đẹp

Nhớ có lần, tôi đi siêu thị vào ngày cuối tuần mà còn ngay dịp lễ lớn. Ngớ ngẩn làm sao, khi mà tôi nhầm lẫn mang dép chiếc này, chiếc kia, tưởng đâu là khép nép cho đến khi đi hết siêu thị và về nhà. Nhưng không, tia sáng cuối đường hầm đã lóe lên khi tôi đứng trước kệ hàng nước ngọt đang có chương trình mua 1 lốc nước ngọt có ga, tặng một đôi dép. Đôi dép nhìn cũng ưng mắt nhưng có lẽ cái ý nghĩa nhất ở đây là tôi cảm thấy như rằng Co.opmart như một người mẹ ân cần, một vị thần luôn bên cạnh theo mỗi bước chân của từng người ra vào. 

Chưa kể đến lần gần đây nhất, tôi và vợ sắp cưới đang dạo quanh khu vực bán quần áo. Trong kệ quần áo, có cái đầm đẹp lắm mà hai chúng tôi tìm kiểu này đã lâu mà may sao còn đúng duy nhất một cái. Mua đồ trong siêu thị cũng bền đẹp và có kém sang gì mấy so với những thương hiệu nổi tiếng đâu. Quan trọng nhất là niềm vui của vợ sắp cưới, khi cả hai tậu về hàng tá đồ mà còn có cả cái đầm mình thích nữa. 

Nói đến đây, tiện thể xin kể luôn, vợ sắp cưới của tôi và tôi đúng là một cặp trời sinh khi mà hai đứa cũng đang ở độ tuổi của những thanh niên 9x nhưng lại có sở thích đi siêu thị. Sở thích tưởng như chừng lớp trẻ tầm tuổi chỉ xem siêu thị như là nơi để mua và đi về. Tôi thì xem nơi đây như là một nơi ấm cúng thân thuộc. 

Đến Co.opmart trong những dịp cận Tết còn mang lại nụ cười cho má tôi rất nhiều. Ở dưới quê vùng sâu, vùng xa mà mấy khi được đi siêu thị có hàng tá đồ để mua. Từ lúc kiếm ra thu nhập ổn định, năm nào đến gần Tết, tôi cũng mua đồ dùng cho má dùng đủ trong vài tháng đến nửa năm. Mỗi lần như vậy, má vui lắm, lớn tuổi rồi nên không cần tiền bạc vật chất gì cao sang. Đôi khi là cái chảo, chai dầu gội đầu, hay đơn thuần là túi thơm thôi cũng trở thành một món hàng sang trọng.

Đôi lời góp ý

Công nghệ phát triển thì xu hướng mua hàng cũng phát triển theo xu thế công nghiệp 4.0. Theo quan điểm của cá nhân tôi, các quầy hàng online là một trong những lợi thế lớn của việc đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng. Việc này nhiều nơi đã làm, tuy nhiên độ hiệu quả vẫn chưa được thể hiện rõ và minh bạch. 

Khi tôi vào siêu thị hàng Việt nói chung và các nơi có các mặt hàng Việt nói riêng, điều mà tôi thấy buồn nhất, có lẽ là bao bì chưa được chuyên nghiệp bằng các thương hiệu ngoại quốc. Dẫu biết rằng, cái chất vẫn là nhất, tuy nhiên bao bì sản phẩm cũng đóng góp khá quan trọng.

Tại một điểm siêu thị, vấn đề khó khăn nhất là tìm sản phẩm, dù biết rằng để khách hàng tự tìm sản phẩm là một trong những cách kích thích mua hàng, tuy nhiên đôi khi có việc bận mà muốn tìm mua nhanh một món đồ nào đó thì cũng thật là khó khăn. Nếu có một thiết bị lưu trữ vị trí cũng như bản đồ của siêu thị thì thật là tiện ích.

Nhân đây, tôi xin cám ơn ban tổ chức đã tạo ra sân chơi thú vị để tôi cũng như nhiều công dân Việt Nam có cơ hội trải lòng và chia sẻ đến mọi người những tình cảm dành cho hàng Việt. Xin kính chúc quý ban tổ chức và hệ thống các siêu thị hàng Việt ngày càng phát triển và phát triển hơn nữa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những người tâm huyết vì hàng Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO