Những gửi gắm thân tình

Xuân Lộc| 12/09/2019 09:52

18 năm chưa phải là dài nhưng cũng là chặng đường đáng kể đối với sự phát triển và hoạt động của một tờ báo. Những góp ý chân tình của bạn đọc, dù khen hay chê, với những người làm Báo Doanh Nhân Sài Gòn đều là bài học quý báu, giúp chúng tôi hoàn thiện hơn, nhằm phục vụ bạn đọc ngày càng tốt hơn.

Những gửi gắm thân tình

Luật sư Nguyễn Tri Thắng - Phó chủ tịch Quỹ Chống Hàng giả 

Chưa có bao giờ các doanh nghiệp lại được báo chí nói chung và Báo Doanh Nhân Sài Gòn nói riêng quan tâm hỗ trợ như trong thời buổi hiện nay. Đồng thời, cũng chưa bao giờ mà các doanh nghiệp lại cần, thân thiết và cả “ngại ngần” với báo chí như hiện nay... Cả trong lý thuyết và trên thực tế, Báo Doanh Nhân Sài Gòn cần xem doanh nghiệp như “đối tác toàn diện”, cũng là “đối tượng đặc thù” trong hoạt động tác nghiệp đưa tin của mình. Do đó, theo tôi, các thông tin thị trường và tình hình biến động của chính sách, môi trường và kinh nghiệm kinh doanh được phản ánh trên báo chí giúp doanh nghiệp nắm bắt cập nhật, đầy đủ và chính xác, từ đó góp phần để doanh nghiệp định hướng, điều chỉnh chiến lược, chính sách và cách thức kinh doanh phù hợp, nhạy bén với các nhu cầu và triển vọng thị trường. Bên cạnh đó, sự cộng sinh của doanh nghiệp với báo chí còn thể hiện ở chỗ thông qua “cầu trung gian” báo chí, doanh nghiệp có thể phản ánh trung thực và nhanh chóng nguyện vọng của mình lên cấp có thẩm quyền các chính sách cần góp ý.

Ong-Ma-Xuan-Tuan-01-5711-1568256596.jpg

Ông Mã Xuân Tuấn - Phó chủ tịch Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TP.HCM, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Lacos: Luôn sẵn sàng đồng hành với Báo Doanh Nhân Sài Gòn trong các hoạt động thiện nguyện

Thời gian gần đây, qua theo dõi tôi thấy Báo đã đề ra Chương trình Về nguồn Quê Bác thu hút được doanh nhân tham gia, đây là tín hiệu đáng mừng. Tôi từng là Phó Ban Công tác xã hội, CLB Doanh nhân Sài Gòn từ những năm 2011, có dịp đồng hành cùng Báo và CLB trong các chuyến công tác xã hội từ thiện. Trong hoạt động sắp tới, tôi mong Ban biên tập Báo quan tâm hơn nữa các hoạt động thiện nguyện ngoài mặt Báo. Tôi tin, không riêng Công ty Lacos mà các doanh nghiệp khác đều có nhu cầu hoạt động thiện nguyện, cá nhân tôi sẵn sàng tham gia cùng Báo vận động doanh nghiệp làm ăn tốt, tham gia công tác xã hội - từ thiện.

Qua đợt cải tiến Báo, tôi tin tưởng Báo sẽ mãi là người bạn đồng hành với doanh nghiệp trong tất cả hoạt động sản xuất, kinh doanh, cạnh đó Báo cần đẩy mạnh hoạt động xã hội từ thiện. Hằng năm, chúng tôi dành một khoản lợi nhuận của doanh nghiệp cho hoạt động xã hội từ thiện. Tới đây, Ban lãnh đạo Lacos sẽ có kế hoạch nhằm tham gia nhiều hơn nữa các chương trình ngoài mặt Báo do Ban biên tập Báo Doanh Nhân Sài Gòn phát động.

Tính tới nay, Công ty TNHH Lacos đã cung cấp các sản phẩm đa dạng: Quần áo bảo hộ lao động, áo phản quang bảo hộ, giầy bảo hộ lao động, nón bảo hộ lao động cho nhiều công ty lớn trên khắp cả nước. Mỗi sản phẩm bán được, Lacos sẽ dành phần lợi nhuận cho các hoạt động thiện nguyện và qua đợt cải tiến của Báo, chúng tôi cam kết đồng hành với Báo trong các hoạt động vì lợi ích cộng đồng này.

Ts-To-Hoai-Thang-3612-1568256596.jpg

Tô Hoài Thắng - Phó viện trưởng Viện Đào tạo Sau Đại học - Trường Đại học Công Nghệ TP.HCM (HUTECH): Báo là người bạn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp

Từ năm 2015, lần đầu tiên được biết đến Báo Doanh Nhân Sài Gòn thông qua hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM. Ấn tượng ban đầu của tôi là một tờ báo dành riêng chuyên cung cấp các thông tin nhằm giúp các hội viên, doanh nhân trao đổi thông tin, quảng bá sản phẩm là một hoạt động hết sức cần thiết. 

Đồng hành gần 5 năm, vào mỗi sáng thứ năm hằng tuần, thời gian đối với một tờ báo chưa thật sự đủ dài để tôi được hiểu hết về Báo Doanh Nhân Sài Gòn, nhưng đâu đó trong tôi thấy tập thể anh chị em đã và đang đưa tờ báo mình ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu của nhiều anh chị em độc giả nói chung. Các hoạt động học thuật nghiên cứu sáng tạo thông qua “Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can” do Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức đã không ngừng cải tiến, phát triển trở thành sân chơi thật sự bổ ích cho các ý tưởng khởi nghiệp sinh viên, trở thành một môi trường trong hệ sinh thái khởi nghiệp chung của nước nhà nói chung.

Về chất lượng hình ảnh, màu sắc và tin bài của Báo đã cải tiến ngày càng đẹp và sang trọng, phù hợp với đẳng cấp của một tờ báo dành cho doanh nhân. Cung cấp đầy đủ nhu cầu thông tin cần thiết mang tính thời sự mà doanh nhân cần quan tâm, những kinh nghiệm làm ăn trên thương trường dưới góc nhìn của mỗi doanh nhân mà quý báo thường hay gọi vui mỗi CEO như một “thuyền trưởng” lèo lái con thuyền doanh nghiệp mình đến thành công, sẽ khó khăn hơn khi “thuyền trưởng” thiếu người bạn đồng hành luôn cung cấp những thông tin cần thiết như Báo Doanh Nhân Sài Gòn

Ong-Nguyen-Duc-Nghia-8355-1568256596.jpg

Ông Nguyễn Đức Nghĩa - UVBCH Hiệp Hội DN TP.HCM, Chủ nhiệm CLB đại lý thuế TP.HCM: Thông tin tuyên truyền pháp luật cần thường xuyên, liên tục, có tính hệ thống

Báo Doanh Nhân Sài Gòn là người bạn đồng hành tin cậy của các đại lý thuế. Thông qua Báo Doanh Nhân Sài Gòn, chúng tôi nhận được nhiều thông tin quan trọng, phục vụ cho công việc kinh doanh hàng ngày, cũng như xây dựng các chiến lược kinh doanh của doanh nhân trong từng giai đoạn, ngắn hạn và dài hạn.

Trước hết, Báo Doanh Nhân Sài Gòn đã đề cao được giá trị doanh nhân thông qua công tác tôn vinh các doanh nhân tiêu biểu. Sự vinh danh này đã động viên rất lớn cho tinh thần kinh doanh toàn thành phố và là kinh nghiệm quý báu cho cộng đồng... Trên thực tế, các doanh nhân đều mong muốn phát triển doanh nghiệp thông qua sự học hỏi từ những người đi trước, bởi như vậy sẽ rút ngắn thời gian tới đích và giảm thiểu rủi ro, vấp váp trong quá trình đi lên của doanh nghiệp. Báo Doanh Nhân Sài Gòn đã góp phần tổng hợp các kinh nghiệm này thông qua các vấn đề được Báo đề cập hết sức chi tiết, cụ thể và có địa chỉ hướng dẫn đáng tin cậy để doanh nhân tìm hiểu và ứng dụng.

Đối với vấn đề phổ biến pháp luật, chúng tôi luôn xác định đây là công tác rất quan trọng để phòng tránh rủi ro. Thời gian gần đây, Báo đã triển khai trang thông tin pháp luật và giải đáp các vấn đề pháp luật cho doanh nhân. Tuy nhiên, thông tin tuyên truyền cần phải thường xuyên, liên tục, có tính hệ thống để tạo nhu cầu quan tâm thiết yếu của người đọc.   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những gửi gắm thân tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO