Ngày thi thứ 3: Thí sinh ngành xã hội đạt điểm cao nhất

PHÚC AN| 28/08/2013 05:52

Kết quả, 3 thí sinh đạt giải trong buổi thi sáng nay là Hoàng Quế Anh – ĐH KHXH&NV TP.HCM (41,5/50), Đỗ Ngọc Ảnh – ĐH Đồng Tháp (40,5/50) và Hứa Vũ Bằng – ĐH Đồng Tháp (40,7/50)

Ngày thi thứ 3: Thí sinh ngành xã hội đạt điểm cao nhất

Sáng 28/8, Ngày thi thứ 3 giải thưởng Tài năng Lương Văn Can tiếp tục diễn ra tại VP CLB Doanh Nhân Sài Gòn. 5 thí sinh dự thi lĩnh vực dịch vụ ăn uống đã có một buổi trình bày hào hứng và thoải mái trước 3 vị giám khảo: Ông Hồ Thanh Tuấn - Tổng giám đốc Cty Ngọc Trai Hoàng Gia, Bà Đinh Hà Duy Trinh - Phó chủ tịch HĐQT Cty CP CN Tin Học HPT, Bà Huỳnh Thị Thu Hà - Chủ tịch HĐQT Cty CP Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn.

>>2 thí sinh đầu tiên đạt giải
>>
Ngày thi thứ 2: Nguyễn Lê Minh Triết vượt lên dẫn đầu

BGK và 5 thí sinh dự thi sáng nay

Từ kinh nghiệm học tiếng Anh của chính mình, bạn Trịnh Hoàng Quế Anh – ĐH KHXH&NV TP.HCM đã ấp ủ việc thành lập Quán café tiếng Anh cho giới trẻ Sài thành nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên trau dồi khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh với các gia sư người bản xứ. Tuy là sinh viên ngành xã hội nhưng với phần chuẩn bị chỉn chu, Quế Anh đã nhận được nhiều lời khen từ BGK cho đề án kinh doanh của mình. Giám khảo Hồ Thanh Tuấn đã đưa ra nhiều gợi ý giúp Quế Anh hoàn thiện những lỗ hổng của dự án như hợp tác với các trường quốc tế, đánh giá lại đối thủ cạnh tranh chính...

Xem tóm tắt phần trình bày của Quế Anh và phần nhận xét của BGK:


Đỗ Ngọc Ảnh – SV ĐH Đồng Tháp tự nhận mình là người có tâm hồn ăn uống và rất thích ăn vặt. Ảnh mang đến cuộc thi dự án cửa hàng buffet ăn vặt One Price như một điểm ăn uống tiện lợi, giá rẻ dành cho các bạn trẻ có cùng sở thích.

Các giám khảo cũng rất quan tâm đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngọc Ảnh được khuyên cần phải đầu tư xây dựng quy trình chế biến thực phẩm, chú trọng đến nguồn nguyên liệu để đảm bảo an toàn cho thực khách. Giám khảo Duy Trinh cũng góp ý, Ảnh cần chú ý nâng cao ý thức và phổ biến văn hóa ăn buffet đến các khách hàng trẻ.

Chàng sinh viên đến từ Lấp Vò - Đồng Tháp Hứa Vũ Bằng giới thiệu với cuộc thi dự án Cà phê Khuyến nông với slogan “Cà phê Khuyến nông khơi sâu niềm đam mê nông nghiệp”. Sinh ra trong một gia đình nông dân, Bằng mong muốn kinh doanh quán cà phê kèm dịch vụ tư vấn để tạo điều kiện cho nông dân có địa điểm, cơ hội tiếp cận với các kiến thức khoa học kỹ thuật nông nghiệp tiên tiến. Đề án của Bằng cũng là một món quà để tặng ba mẹ, hai người nông dân mà bạn yêu quý nhất. Giám khảo Thanh Tuấn đánh giá cao vì Vũ Bằng có quan tâm đến việc trả thuế, còn giám khảo Duy Trinh có lời khen vì đề án quan tâm đến những nhu cầu có thực của người nông dân.


Thí sinh thứ 4 - Trần Vũ Đức sinh viên ĐH Kinh tế - Luật - giới thiệu đề án nhà hàng Ryu chuyên kinh doanh thực phẩm tốt cho sức khỏe. Từ những vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đáng lo ngại hiện nay cũng như nhu cầu ăn uống vì sức khỏe, Đức đã nảy ra ý tưởng về nhà hàng độc đáo này. Thực đơn sẽ được xây dựng dựa trên sự tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng với hệ thống icon nhận diện giúp thực khách dễ dàng lựa chọn các món ăn phù hợp với từng nhu cầu sức khỏe. Đối tượng Đức nhắm đến là sinh viên và những người trẻ nhưng BGK khuyên Đức nên chú ý đến các đối tượng từ 35 tuổi trở lên, là những người có thu nhập tốt và gặp nhiều vấn đề sức khỏe.

Nhận thấy thói quen đọc sách của người trẻ đang dần thay đổi, Nguyễn Mai Ngọc Trúc – sinh viên ĐH Kinh tế - Luật - đã nảy ra ý tưởng kinh doanh CafeBook. Ngoài chức năng là một quán cà phê,đây còn là một thư viện mini nơi các bạn trẻ có thể tìm đọc những quyển sách như ý. Đề án tuy còn nhiều điểm cần bổ sung, sửa chữa nhưng BGK đánh giá cao ý thức lan tỏa niềm đam mê đọc sách trong giới trẻ từ đề án này.

Tất cả 5 thí sinh của buổi thi cũng có phần trình bày sâu sắc, thuyết phục về đạo làm giàu của danh nhân Lương Văn Can mà cốt lõi là tư tưởng làm giàu “trung thực – hiếu nghĩa".

Trò chuyện với các thí sinh trước giờ công bố kết quả:

Các giám khảo nhận xét buổi thi:


Kết quả, 3 thí sinh đạt giải trong buổi thi sáng nay là Hoàng Quế Anh – ĐH KHXH&NV TP.HCM (41,5/50), Đỗ Ngọc Ảnh – ĐH Đồng Tháp (40,5/50) và Hứa Vũ Bằng – ĐH Đồng Tháp (40,7/50).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngày thi thứ 3: Thí sinh ngành xã hội đạt điểm cao nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO