Lãnh đạo TP.HCM quyết tâm đồng hành cùng doanh nghiệp

MAI PHƯƠNG| 18/10/2018 05:58

Tại lễ kỷ niệm 14 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2018) do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tổ chức vào tối 13/10, 100 doanh nhân và 99 doanh nghiệp đã vinh dự đón nhận danh hiệu Doanh nhân - Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu năm 2018.

Lãnh đạo TP.HCM quyết tâm đồng hành cùng doanh nghiệp

Lãnh đạo Thành phố tặng bằng khen và kỷ niệm chương cho Top 10 Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu 2018. Ảnh: HOÀNG CHƯƠNG

Lễ tôn vinh doanh nhân và doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu là sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi chương trình kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam hằng năm. Danh hiệu doanh nhân và doanh nghiệp tiêu biểu ra đời nhằm ghi nhận, động viên, khích lệ những doanh nhân, doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong sản xuất, kinh doanh, chấp hành tốt các quy định pháp luật, đóng góp ngân sách cao và góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội..., đồng thời không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh, hội nhập thành công vào nền kinh tế khu vực và thế giới.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tuyên dương những đóng góp của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp vào sự phát triển chung của kinh tế TP.HCM

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tuyên dương những đóng góp của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp vào sự phát triển chung của kinh tế TP.HCM. Ảnh: Hoàng Chương

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã tuyên dương và chúc mừng những doanh nhân, doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu năm 2018 - những cá nhân và tổ chức đại diện cho cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, những đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh cá thể thuộc các thành phần kinh tế đang hoạt động trên địa bàn Thành phố. Đây được xem là những điển hình trong đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp của Thành phố, đi đầu trong công cuộc phát triển kinh tế, có ý chí làm giàu chính đáng, năng động, sáng tạo, thích ứng nhanh với điều kiện kinh doanh mới, luôn dũng cảm đương đầu với mọi khó khăn, thử thách.

Lãnh đạo Thành phố tặng hoa chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM

Lãnh đạo Thành phố tặng hoa chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM

Không chỉ bày tỏ quyết tâm đồng hành cùng doanh nghiệp, ông Nguyễn Thiện Nhân còn cho biết trong thời gian tới, Thành phố sẽ tiếp tục hỗ trợ HUBA và các hội ngành nghề hoạt động ngày càng hiệu quả hơn, để thực sự là tiếng nói đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp của Thành phố.

Qua đó, Thành phố sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo Thành phố với doanh nghiệp để lắng nghe và kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc phát hiện cơ hội để cùng doanh nghiệp đưa Thành phố phát triển nhanh hơn. Song song đó, Thành phố cũng tập trung cải cách hành chính, phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày một tốt hơn.

Nói về kết quả xét duyệt danh hiệu doanh nhân - doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu năm 2018, ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch HUBA cho biết, TP.HCM hiện có gần 361.000 doanh nghiệp trong hệ thống đăng ký hoạt động và hơn 250.000 cơ sở kinh doanh cá thể.

Theo ghi nhận chung, mỗi năm, các doanh nghiệp được vinh danh đạt tổng cộng hơn 250.000 tỷ đồng doanh thu, đóng góp vào ngân sách nhà nước hơn 20.000 tỷ đồng, đồng thời mang việc làm ổn định đến cho trên 13.000 lao động, đóng góp cho hoạt động an sinh xã hội trên 500 tỷ đồng.

Đây là đội ngũ tiêu biểu ở 4 lĩnh vực: tiêu biểu về ý chí vươn lên; tiêu biểu cho tinh thần sáng tạo của người Việt Nam nói chung, người dân TP.HCM nói riêng; tiêu biểu về sự gương mẫu, nghiêm túc tuân thủ luật pháp của doanh nhân TP.HCM; và tiêu biểu cho sự đóng góp của cộng đồng xã hội.

Lãnh đạo Thành phố và Ban tuyên giáo Thành ủy tặng bằng khen và kỷ niệm chương cho các doanh nhân, doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu 2018

Lãnh đạo Thành phố và Ban tuyên giáo Thành ủy tặng bằng khen và kỷ niệm chương cho các doanh nhân, doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu 2018

Theo ông Chu Tiến Dũng, cùng với những đóng góp cho nền kinh tế TP.HCM, các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu rất xứng đáng được xem là những tấm gương điển hình trong quá trình hội nhập thương trường quốc tế thành công.

Trong buổi lễ, ông Chu Tiến Dũng cũng gửi lời cám ơn lãnh đạo Thành phố cùng các sở, ngành đã thường xuyên gần gũi, gắn bó với doanh nghiệp, thông qua các hoạt động của HUBA và các hội ngành nghề để lắng nghe, kịp thời nắm bắt và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đã tạo được niềm tin và động lực cho cộng đồng doanh nghiệp Thành phố để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, sự cạnh tranh trên thương trường. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lãnh đạo TP.HCM quyết tâm đồng hành cùng doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO