Lãnh đạo cần chuyên trách

NGUYỄN ĐẶNG HIẾN - Tổng giám đốc Công ty Tân Quang Minh (Bidrico)| 08/04/2014 04:23

Sau thời gian dài đối mặt với kinh tế khó khăn, giai đoạn này được xem là giai đoạn doanh nghiệp (DN) củng cố nhân sự, hoạch định kế hoạch kinh doanh.

Lãnh đạo cần chuyên trách

Sau thời gian dài đối mặt với kinh tế khó khăn, giai đoạn này được xem là giai đoạn doanh nghiệp (DN) củng cố nhân sự, hoạch định kế hoạch kinh doanh.

Đọc E-paper

Do đó, hầu hết DN nào cũng bận rộn và ít có nhiều thời gian cho các hoạt động hội ngành nghề, thậm chí từ bỏ hội. Tuy nhiên, thực tế, việc tham gia xây dựng pháp luật và đối thoại chính sách của các DN và hiệp hội doanh nghiệp thời gian qua có những chuyển biến và thành công nhất định.

Nhiều hiệp hội cũng đã tham gia vào quá trình đối thoại chính sách thuế nhập khẩu, chính sách đất đai; hỗ trợ xúc tiến thương mại. Khoảng 10-15 năm nữa, khi đó con số DN tăng lên rất nhiều so với hiện nay thì vai trò của hiệp hội là không thể thiếu.

Vì vậy, cần phải chú trọng tới vai trò và chất lượng hoạt động của các hiệp hội hơn nữa. Từ kinh nghiệm từng tham gia nhiều tổ chức hội, hiệp hội, câu lạc bộ (CLB), tôi thấy rằng, để thu hút hội viên và có những hoạt động thiết thực cho DN, các hội, hội ngành nghề, CLB cần lưu ý một số điểm sau:

Đội ngũ lãnh đạo hội không nên kiêm nhiệm mà phải là những người chuyên trách. Vì với hoạt động hội, việc kiêm nhiệm là không hiệu quả do người lãnh đạo không có nhiều thời gian. Khi chuyên trách thì sự đóng góp, tham gia ý kiến hoặc phản biện của các hiệp hội doanh nghiệp mới chuyên nghiệp.

Hiệp hội, hội, CLB nên có nhiều chương trình hỗ trợ thiết thực cho DN. Các tổ chức hội ngành nghề hoàn toàn có thể hỗ trợ DN về mặt quảng bá thương hiệu, hỗ trợ hoạt động thông tin miễn phí bằng nhiều hình thức như: giới thiệu trên website hội, tổ chức nhiều hội thảo với đề tài hấp dẫn nhằm cung cấp những thông tin hữu ích, kịp thời đến DN là DN đều sẵn sàng tham gia, thậm chí còn tài trợ và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với tổ chức hội.

DN hiểu rằng các hội hoạt động mạnh yếu khác nhau và muốn lớn mạnh phải có thời gian. Tuy nhiên, trước những yêu cầu, đề xuất của DN, sự phản hồi nhanh chóng của hội cũng thể hiện sự làm việc chuyên nghiệp. Đừng để mọi yêu cầu của DN rơi vào tình trạng "không hồi đáp", vì không chỉ mất thời gian mà còn mất niềm tin của DN vào hoạt động hội sau này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lãnh đạo cần chuyên trách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO