Làm sao đem lại quyền lợi cao nhất cho hội viên doanh nghiệp

Q.T| 04/06/2010 04:45

Sáng 4/6, ông Huỳnh Văn Minh – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM chủ trì hội nghị Ban chấp hành mở rộng với sự tham dự khoảng 70 hội viên doanh nghiệp.

Làm sao đem lại quyền lợi cao nhất cho hội viên doanh nghiệp

Sáng 4/6, Hội trường Hiệp hội DN TP.HCM có khoảng 70 thành viên gồm BCH, Ban kiểm tra, Chủ tịch, Chủ nhiệm, Tổng thư ký các Hội, CLB thành viên và hội viên các đơn vị trực thuộc Hiệp hội đã đến dự cuộc họp Ban chấp hành mở rộng do ông Huỳnh Văn Minh – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM chủ trì.

Ông Huỳnh Văn Minh phát biểu khai mạc hội nghị
Chương trình hội nghị gồm: Báo cáo, rà soát và triển khai các giải pháp thực hiện cuộc Vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; triển khai chủ trương của Chính phủ về việc hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (Nghị định 56); triển khai kế hoạch chuỗi hoạt động chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10; thông qua công tác chuẩn bị cho cuộc họp BCH vào đầu tháng 7/2010 v.v…

Ông Phạm Ngọc Hưng – Phó chủ tịch TT HHDNTP.HCM báo cáo kết quả thực hiện chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và coi đây là mục tiêu tiên phong trong tất cả các chương trình hành động của mình. Trong 5 tháng qua, ngoài việc tổ chức nhiều cuộc tọa đàm, hội thảo về việc đổi mới công nghệ công nghiệp, nâng cao năng suất chất lượng trong doanh nghiệp, chọn lựa quan hệ marketing…

 Hiệp hội cũng đã thông qua Báo Doanh Nhân Sài Gòn thường xuyên đưa tin bài quảng bá các hoạt động, chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp… giúp thông tin đến với người tiêu dùng.

Để tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp VN, từ nay cuối năm 2010, Hiệp hội phối hợp Sở Khoa học Công nghệ TP tổ chức chuỗi chương trình với các chuyên đề về đổi mới công nghệ cho cán bộ quản lý, hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng phần mềm đánh giá trình độ công nghệ, hướng dẫn sản xuất theo tiêu chuẩn HACCP, hỗ trợ pháp lý, tư vấn doanh nghiệp vay đổi mới công nghệ, tập huấn về pháp luật sở hữu trí tuệ… Ngoài ra, Hiệp hội cũng thường xuyên tổ chức các chương trình đối thoại giữa doanh nghiệp với các cơ quan, ban ngành nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Hội nghị cũng đã thông qua các chương trình: Cuộc thi sáng tạo biểu tượng “Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu” và hành khúc Doanh nhân, chương trình hành động “Doanh nhân vì cộng đồng”, kế hoạch hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt Nam”, Lễ hội Tôn vinh Doanh nhân và trao danh hiệu Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu (13/10/2010); Giải Vô địch bóng đá Hiệp hội DN TP.HCM lần thứ 1 - Cúp Maseco năm 2010; Điều lệ Giải quần vợt Doanh nhân Sài Gòn lần 1 – 2010.

Ông Hưng cũng đã trình bày hướng dẫn thực hiện Nghị định 56, về việc triển khai chủ trương của Chính phủ về việc hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ, theo đó yêu cầu các doanh nghiệp gửi đề xuất của mình cho Hiệp hội có thể được Chính phủ hỗ trợ thông qua 6 biện pháp lớn được đề ra trong Nghị định.

Về phần thảo luận, ý kiến các doanh nghiệp hầu hết tán đồng với kết quả báo cáo của Hiệp hội, và cho rằng Hiệp hội cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ về việc vay vốn ngân hàng, nâng cao và phát triển Hiệp hội điện tử… quan tâm hơn nữa đến các hội ngành nghề, đồng thời cân nhắc việc tổ chức hội chợ sao cho thiết thực và bổ ích cho doanh nghiệp.

Phát biểu tổng kết hội nghị, ông Huỳnh Văn Minh – Chủ tịch HH DNTP.HCM nhấn mạnh thông qua chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” – đây là cơ hội vàng cho doanh nghiệp để tự mình điều chỉnh, rà soát lại khả năng hoạt động sản xuất kinh doanh, qua đó kiến nghị, đề xuất những cái yếu, thiếu của mình để Nhà nước hỗ trợ. Và cũng thông qua các chương trình này, trách nhiệm của Hiệp hội là làm sao đem lại quyền lợi cao nhất, tốt nhất cho hội viên doanh nghiệp.

Một số hình ảnh tại hội nghị BCH mở rộng ngày 4/6 tại Hội trường Hiệp hội DN TP.HCM

Ông Phạm Ngọc Hưng báo cáo việc thực hiện các chương trình của Hiệp Hội
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Làm sao đem lại quyền lợi cao nhất cho hội viên doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO