Ký kết hợp tác giữa HUBA và trường Đại học Văn Hiến

X.Lộc| 16/08/2013 05:56

Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM và Trường Đại học Văn Hiến vừa ký kết văn bản hợp tác nhằm xây dựng các chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu phát triển của các doanh nghiệp.

Ký kết hợp tác giữa HUBA và trường Đại học Văn Hiến

Sáng ngày 16/8/2013, tại khách sạn New Epoch, Q.3, TP.HCM đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) và Trường Đại học Văn Hiến (VHU).

PGS.TS Trần Văn Thiện - Hiệu trưởng VHU (bên phải) và ông Huỳnh Văn Minh – Chủ tịch HUBA ký văn bản hợp tác

Phát biểu tại buổi Lễ ký kết, ông Huỳnh Văn Minh - Chủ tịch HUBA cho biết: HUBA hiện quy tụ 53 hội và các Câu lạc bộ doanh nhân thành viên, với trên 7.000 doanh nghiệp thành viên. HUBA là tổ chức xã hội nghề nghiệp, có vai trò làm cầu nối giữa các doanh nghiệp và chính quyền, nhằm kiến nghị tháo gỡ những khó khăn, bức xúc, giúp doanh nghiệp phát triển tốt…

Theo thống kê, 99% doanh nghiệp trong nước là nhỏ và vừa. Hiện nay, một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển cần: Nguồn nhân lực tốt, nguồn vốn, cơ chế chính sách thông thoáng. Do vậy, việc ký kết hợp tác giữa 2 đơn vị, cung cấp nguồn nhân lực được đào tạo chất lượng, phần nào giúp doanh nghiệp phát triển tốt.

Ông Huỳnh Văn Minh cũng đã chính thức đặt hàng với VHU trong việc đào tạo nhân sự theo nhu cầu của các doanh nghiệp; HUBA sẽ động viên, tạo điều kiện cho sinh viên thực tập tại các doanh nghiệp và sau đó, nếu được đánh giá tốt, doanh nghiệp sẽ tiếp nhận tạo việc làm.

Ngoài ra, HUBA thông qua Quỹ Doanh nhân và cộng đồng, sẽ vận động doanh nghiệp dành các suất học bổng cho các sinh viên giỏi, có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các sinh viên chuyên sâu ngành kinh tế, để khuyến khích các em học thành tài và ra trường trở lại phục vụ cho doanh nghiệp, vì sự phát triển kinh tế của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ký kết hợp tác giữa HUBA và trường Đại học Văn Hiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO