HUBA thăm, làm việc với doanh nghiệp để tháo gỡ vướng mắc, khó khăn

Ngọc Thoại| 03/03/2021 08:32

Sáng 3/3/2021, đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) do ông Nguyễn Phước Hưng - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký HUBA đã thăm và làm việc tại Công ty CP Việt Nam Kỹ Nghệ Bột Mì (Vikybomi). Mục đích để tìm hiểu tình hình hoạt động của doanh nghiệp trong năm qua cũng như khó khăn gặp phải để cùng tìm các giải pháp tháo gỡ...

HUBA thăm, làm việc với doanh nghiệp để tháo gỡ vướng mắc, khó khăn

Đoàn HUBA thăm, làm việc tại Công ty CP Việt Nam Kỹ Nghệ Bột Mì (Vikybomi) sáng ngày 3/3/2021

Bà Huỳnh Kim Chi - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vikybomi cho biết, trong năm 2020, tuy tình hình kinh doanh gặp nhiều khó khăn do sự bùng nổ của đại dịch Covid-19 nhưng công ty vẫn đạt được tăng trưởng nhờ doanh thu thị trường trong và xuất khẩu tăng. Theo bà Chi, Vikybomi đã có hơn 30 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh các loại sản phẩm từ bột mì và bột gạo. Dòng sản phẩm của công ty hiện có gồm bột trộn sẵn để chế biến các loại bánh như bánh xèo, bánh canh, bột tẩm hải sản, thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung với ưu thế dễ chế biến và giúp tiết kiệm thời gian nấu ăn. Đây là lợi thế giúp công ty vượt qua khó khăn.

huba3-1614766535-4899-1614766795.jpg

Các sản phẩm chủ lực của Vikybomi 

Dù vậy, bà Chi thông tin từ sau Tết Nguyên đán 2021 đến nay, công ty đang tạm thời gặp khó khăn do 30% người lao động vẫn đang nghỉ phép hoặc chưa trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết. “Đây là chuyện năm nào cũng xảy ra và công ty vẫn tích cực đăng tuyển lao động, nhưng thời điểm này vẫn khó tuyển dù mức thu nhập bình quân hằng tháng của người lao động mà công ty đang trả khoảng 10 triệu đồng/người”, bà Chi cho biết. 

Trước tình trạng thiếu lao động, Vikybomi phải áp dụng làm việc 3 ca trong ngày cho khoảng 500 lao động, cùng với sự hỗ trợ tối đa của máy móc và công nghệ nhằm đáp ứng đủ hàng hóa cho thị trường.

Chia sẻ về những khó khăn tồn đọng năm qua, bà Chi cũng cho biết công ty vẫn chưa tiếp cận được gói hỗ trợ từ Nhà nước, mặc dù theo ông Nguyễn Đức Nghĩa - Giám đốc Trung tâm Tư vấn Pháp luật của HUBA thì Vikybomi hoàn toàn đủ các điều kiện để được tiếp cận gói hỗ trợ. Chẳng hạn như đã sử dụng nhiều người lao động, đặc biệt là lao động nữ và là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến lương thực - thực phẩm. Tuy nhiên, ông Nghĩa cũng cho hay Vikybomi có thể tiếp cận gói hỗ trợ tiếp theo trong năm nay.

Về áp lực cạnh tranh từ các đối thủ ngoài nước sau khi các hiệp định thương mại tự do (FTA) có hiệu lực, bà Chi nhận định đối thủ chính của Vikybomi vẫn là Thái Lan. Họ có cùng dòng sản phẩm làm từ bột mì, trong khi các sản phẩm chủ lực từ bột gạo hay gạo nếp thì Vikybomi đã có chỗ đứng tương đối vững tại thị trường trong nước.

Nhân đây, bà Chi cũng đề xuất HUBA kiến nghị Nhà nước có các chính sách nhằm bảo vệ các sản phẩm truyền thống của các công ty sản xuất các sản phẩm này, tránh nguy cơ bị doanh nghiệp nước ngoài thâu tóm khi Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới. 

huba4-1614766765-4332-1614766795.jpg

Các loại bánh được làm từ bột do Vikybomi chế biến

Một khó khăn nữa mà Chủ tịch Vikybomi gửi gắm đến HUBA để kiến nghị chính quyền TP.HCM đó là việc chỉ đạo các sở, ngành rút ngắn thời gian làm các thủ tục và cần chỉ một đầu mối giải quyết, như Ban Quản lý Khu công nghiệp. "Vikybomi đang vướng mắc xin giấy phép xây dựng mở rộng nhà máy từ tháng 6/2020 đến nay chúng tôi vẫn chưa giải quyết xong", bà Chi thông tin với đoàn làm việc.

Sau khi nắm bắt thông tin, ông Nguyễn Phước Hưng - Phó chủ tịch HUBA chia sẻ với những khó khăn và ghi nhận nỗ lực vượt khó của Vikybomi trong suốt thời gian dịch bệnh vừa qua. Ông Hưng cũng cho biết sẽ ghi nhận đầy đủ ý kiến phản ánh của doanh nghiệp, sau đó tập hợp để có kiến nghị các sở, ban, ngành cũng như UBND TP.HCM có biện pháp tháo gỡ, giải quyết kịp thời.

[Caption]Chấn Thuận Thành có chuyền sản xuất và máy móc thiết bị đầu tư của Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc.

Chấn Thuận Thành có chuyền sản xuất và máy móc thiết bị đầu tư của Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc

Trước đó, ngày 2/2/2021, đoàn lãnh đạo HUBA cũng đã đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Nhựa Cơ khí và Thương mại Chấn Thuận Thành. Đây là doanh nghiệp có khả năng cung cấp giải pháp toàn diện thông qua quy trình khép kín từ khâu thiết kế khuôn, sản xuất khuôn, thử mẫu, sản xuất sản phẩm nhựa với công nghệ ép, thổi, in, dán nhãn trên dây chuyền hiện đại. Sản phẩm của Chấn Thuận Thành xuất đi nhiều nơi trên thế giới như Campuchia, Thái Lan, Philipines, Indonesia, Dubai, Úc…

Chấn Thuận Thành có dây chuyền sản xuất và máy móc thiết bị đầu tư của Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc. Hiện nay, với hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 14000,ISO 17025, GMP… và đội ngũ kỹ sư lành nghề, có trình độ, có tâm huyết, năng động sáng tạo, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm nhựa công nghiệp, nhựa gia dụng, Chấn Thuận Thành đang có lợi thế cạnh tranh khá lớn. Công ty cũng đang nỗ lực nghiên cứu, tìm tòi, đổi mới, không ngừng cải tiến kỹ thuật và tạo ra được nhiều sản phẩm có chất lượng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HUBA thăm, làm việc với doanh nghiệp để tháo gỡ vướng mắc, khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO