HUBA - cầu nối gắn kết giữa doanh nghiệp và chính quyền thành phố

Hồng Nga| 25/02/2022 08:40

Tham gia tích cực các hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) trong nhiều năm qua, bà Lưu Thị Thanh Mẫu - Tổng giám đốc Phuc Khang Corporation đánh giá cao vai trò của HUBA đối với cộng đồng doanh nghiệp (DN) và sự phát triển của kinh tế thành phố. Bà đặc biệt tâm đắc với việc HUBA tạo ra văn hóa sẻ chia, gắn kết, đổi mới, hợp tác cùng phát triển trong cộng đồng DN và xã hội.

HUBA - cầu nối gắn kết giữa doanh nghiệp và chính quyền thành phố

* Bà đánh giá vai trò của HUBA đối với cộng đồng DN và doanh nhân như thế nào?

- Ra đời cách đây hơn 30 năm, HUBA đóng một vai trò rất quan trọng, tạo nên sự cân bằng giữa quyền lợi chính đáng của DN, lợi ích của quốc gia, uy tín đối với quốc tế và cộng đồng xã hội.

Trước tiên, HUBA là “cầu nối” giữa lãnh đạo thành phố (TP), chính quyền, các cơ quan ban ngành với doanh nhân, DN. Hiệp hội đã tạo điều kiện thuận lợi để các DN có thể hiểu được định hướng phát triển của TP, từ đó chung tay hiến kế cùng TP vượt qua các giai đoạn khó khăn và đạt được mục tiêu phát triển chung. Ngoài ra, thông qua Hiệp hội, TP  hiểu được tâm tư, nguyện vọng của các DN, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, tạo đà cho sự tăng trưởng và phát triển.

HUBA cũng góp phần tạo môi trường xúc tiến cơ hội đầu tư, hợp tác cùng phát triển giữa các DN thành viên với nhau và với đối tác trong - ngoài nước. Thông qua những triển lãm, hội nghị, hội thảo… được HUBA tổ chức định kỳ, các DN có cơ hội gặp nhau quảng bá thương hiệu, sản phẩm và kết nối giao thương.

Lãnh đạo HUBA đã nỗ lực không ngừng để kịp thời chia sẻ các thông tin quan trọng về pháp luật, chính sách, tài chính, thuế, chủ trương của Nhà nước, Chính phủ… đến với cộng đồng các doanh nhân, DN. Những điều này tạo thuận lợi cho DN thành viên phát huy khả năng cạnh tranh, tồn tại và phát triển trong tình hình kinh tế mới.

Bên cạnh những đóng góp cho sự phát triển kinh tế của thành phố và các DN thành viên, tôi rất tâm đắc đóng góp của HUBA trong việc tạo nên văn hóa sẻ chia, gắn kết, đổi mới, hợp tác cùng phát triển trong cộng đồng DN và cộng đồng xã hội. Năm 2021, trong tình hình dịch bệnh lan tràn, HUBA đã kết nối, tạo điều kiện và truyền cảm hứng để các DN thực hiện trách nhiệm xã hội một cách nhân văn và ý nghĩa.

Đồng hành cùng HUBA, Phuc Khang Corporation đã tham gia đóng góp hàng chục nghìn phần quà thiết yếu, túi thuốc F0… và nhanh chóng trao tận tay những người dân khó khăn. Chúng tôi vô cùng trân quý sự hỗ trợ và đồng hành của HUBA dành cho Tập đoàn và cộng đồng doanh nhân, DN và xã hội.

* Kinh tế TP.HCM đang từng bước hồi phục và trong tháng đầu tiên của năm 2022 đã lấy lại vị thế dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu cả nước. Bà nghĩ HUBA đóng góp gì vào kết quả này? 

- Sau rất nhiều mất mát và tác động nặng nề của đại dịch Covid-19 trong năm vừa qua, TP đang có những tín hiệu đáng mừng cho sự tăng trưởng trở lại trong vị thế đầu tàu kinh tế của cả nước. Thành phố đang “khỏe” lại từng ngày, với sự phục hồi của các DN và cộng đồng xã hội. 

Việc hồi phục và đạt được đà tăng trưởng sau những mất mát là thành quả quý báu từ những nỗ lực vượt khó, tinh thần đoàn kết của các cấp chính quyền, các DN và doanh nhân, trong đó, HUBA đã đóng một vai trò quan trọng.

Trong thách thức, HUBA đã thể hiện tính chuyên nghiệp của mình thông qua việc chủ động liên hệ các DN thành viên để cập nhật tình hình sản xuất, kinh doanh, ghi nhận những khó khăn, vướng mắc. 

Hiệp hội còn tổ chức những buổi đối thoại để các DN trong đó có Phuc Khang Corporation kết nối với TP, đồng thời đề xuất các phương án tháo gỡ, hỗ trợ DN về mặt thuế, thủ tục xuất nhập khẩu, hoạt động kinh doanh tương ứng với từng giai đoạn dịch bệnh diễn biến khác nhau...

Chúng tôi đánh giá cao sự quan tâm sâu sát, đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi của HUBA dành cho các DN TP.HCM trong việc phục hồi và phát triển kinh tế, đặc biệt là giai đoạn thích ứng an toàn - linh hoạt - kiểm soát dịch bệnh Covid-19. 

* Là một DN thành viên tham gia tích cực các hoạt động của Huba, kỳ vọng của bà đối với ban lãnh đạo HUBA nhiệm kỳ mới? 

- Mặc dù đang hồi phục, phát triển nhưng các DN và nền kinh tế thành phố vẫn đối mặt với nhiều thách thức khác nhau. Đứng trước thử thách, rất cần sự đoàn kết, đổi mới, hợp tác cùng phát triển của cả chính quyền, các DN và đặc biệt là đơn vị cầu nối như HUBA. Với nền tảng, kết quả và kinh nghiệm mà HUBA đã tích lũy được, tôi luôn đặt niềm tin vào sự chuyên nghiệp và tâm huyết từ các ban lãnh đạo HUBA.

Hy vọng trong thới gian tới, lãnh đạo HUBA sẽ tiếp tục có những sáng kiến thực tiễn, làm tốt vai trò “cầu nối” giữa chính quyền và DN để từ đó có nhiều chính sách hỗ trợ và tạo điều kiện cho DN hoạt động và đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố.

*Xin cảm ơn bà!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HUBA - cầu nối gắn kết giữa doanh nghiệp và chính quyền thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO