Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM: Tìm cơ trong nguy, nhiều sáng kiến vượt qua khủng hoảng

Xuân Lộc| 15/01/2021 09:23

Trong hoàn cảnh bất ngờ và vô vàn khó khăn, một số thành viên của Hội đã không thụ động mà chủ động nghiên cứu, tìm cơ trong nguy, triển khai nhiều sáng kiến, giải pháp vượt qua khủng hoảng, giảm thiểu thiệt hại, bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM cho biết như trên tại Hội nghị tổng kết năm 2020, vừa tổ chức ngày 14/1, tại Khách sạn Palace Sài Gòn.

Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM: Tìm cơ trong nguy, nhiều sáng kiến vượt qua khủng hoảng

Theo bà Kim Chi, trong năm qua, trước hoàn cảnh khó khăn do Covid-19, một số thành viên của Hội, tiêu biểu như ABC Bakery, Acecook, Sài Gòn Food, Cholimex, Vinamilk, San Hà, Ba Huân,… đã có nhiều giải pháp như tìm kiếm nguồn cung ứng nguyên vật liệu thay thế, điều chỉnh các dòng sản phẩm mang tính tiện ích hơn, sáng tạo ra sản phẩm mới sử dụng những nguyên liệu vốn là thế mạnh trong nước và nhiều giải pháp thích ứng mới. Điều này, không những giúp doanh nghiệp tăng trưởng tốt mà còn góp phần rất lớn vào tăng trưởng kinh tế chung của Thành phố, đây được xem như những điểm sáng phát triển kinh tế trong giai đoạn hiện nay.

Hội cũng  đã phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 để hoàn thành các tiêu chí, quy chuẩn kỹ thuật và làm việc với Phòng quản lý Công nghiệp, Sở Công thương TP.HCM để đưa chương trình chuẩn hóa logo FFA vào kế hoạch điều hành ngành lương thực thực phẩm của Sở Công thương trong thời gian tới.

Trước mắt, triển khai thực hiện chương trình “Kiểm soát dư lượng trong thực phẩm”; theo đó Hội đã ban hành quy định về sử dụng nhãn an toàn thực phẩm đối với sản phẩm được công nhận phù hợp tiêu chuẩn FFA của Hội. Đồng thời, công bố tiêu chuẩn cơ sở trứng gia cầm – trứng gà tươi và đang lấy mẫu, đánh giá công nhận, tiến tới dán nhãn FFA đối với một số đơn vị thuộc nhóm trứng gia cầm. Đây là chương trình có ý nghĩa rất lớn nhằm mục tiêu phục vụ doanh nghiệp trong việc kiểm định, khẳng định chất lượng sản phẩm, nâng cao nhận dạng thương hiệu.

hoi-LTT-9261-1610713404.jpg

Năm qua, Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM đã phối hợp báo Doanh Nhân Sài Gòn triển khai chương trình “Gió không cuốn đi”, hỗ trợ bà con lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại một số quận thuộc địa bàn Thành phố.

Đặc biệt, hưởng ứng chỉ đạo của UBND Thành phố và Sở Công thương về chương trình bình ổn thị trường trong mùa dịch Covid 19 và các dịp lễ, tết, Hội đã động viên doanh nghiệp tham gia, giữ nguyên giá bình ổn dù nguyên liệu và các chi phí khác tăng hơn so với thời điểm trước, nhằm hỗ trợ người dân vượt qua giai đoạn khó khăn.

Trong thời gian tới, với vai trò thành viên Hội đồng các ngành công nghiệp Thành phố giai đoạn 2021-2030, Hội sẽ tiếp tục tham mưu cũng như phối hợp với các cơ quan ban, ngành liên quan xúc tiến triển khai thực hiện đồng bộ các đề án, dự án trong chương trình “Phát triển Doanh nghiệp và sản phẩm ngành chế biến thực phẩm Thành phố giai đoạn 2020-2030”. Đồng thời thực hiện tốt vai trò tham vấn chính sách và góp ý với Chính phủ, bộ ngành liên quan và Chính quyền Thành phố để các chính sách, quy định khi ban hành có tính thực thi cao; kiến nghị những khó khăn tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh, nhằm đảm bảo kịp thời giải quyết, hỗ trợ để doanh nghiệp yên tâm ổn định sản xuất, nhất là trong bối cảnh dịch Covid 19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM: Tìm cơ trong nguy, nhiều sáng kiến vượt qua khủng hoảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO