HAWEL tổ chức Đại hội nhiệm kỳ I, bầu ông Trịnh Tiến Dũng làm chủ tịch

Xuân Lộc| 01/07/2020 00:24

Hội kỹ thuật hàn TP.HCM (HAWEL) vừa tổ chức Đại hội bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ I (2020 – 2025). Ông Trịnh Tiến Dũng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Đại Dũng vừa được bầu làm Chủ tịch HAWEL nhiệm kỳ I.

HAWEL tổ chức Đại hội nhiệm kỳ I, bầu ông Trịnh Tiến Dũng làm chủ tịch

Cùng với ông Trịnh Tiến Dũng, TS Phan Miêng được bầu là Phó chủ tịch thường trực. Các phó chủ tịch Hội gồm: PGS-TS Mai Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường đại học Bách khoa TP.HCM; PGS-TS Nguyễn Bá Hoàng, Phó hiệu trưởng Đại học GTVT TP.HCM và ông Lê Quốc Khánh, Tổng giám đốc Công ty CP Nahaviwel. Ông Lê Bá Quốc (Nahaviwel) làm Tổng thư ký HAWEL. 

Ông Trịnh Tiến Dũng cho rằng ngành hàn là một lĩnh vực không thể thiếu trong mọi hoạt động chế tạo: giàn khoan, đường ống, bể chứa, cơ sở hạ tầng, đóng tàu, đường và ga tàu hỏa, metro, nhiệt và thủy điện, máy bay, tên lửa... Kỹ thuật hàn ngày càng được áp dụng sâu rộng trong các lĩnh vực công nghiệp. Nhiều doanh nghiệp thành viên cũng có đội ngũ lao động kỹ thuật hàn rất lớn, vì vậy nhu cầu về việc phát triển trình độ cho lực lượng sản xuất hàn của các doanh nghiệp là rất cần thiết và cấp bách. Ngoài ra, còn có nhiều doanh nghiệp chuyên sâu về hàn, đã dày công đầu tư, đi sâu nghiên cứu về các hệ thống hàn, cập nhật mới công nghệ hàn hiện đại nhất để có được những sản phẩm chất lượng cao. Tuy nhiên giữa các doanh nghiệp này vẫn chưa có sự phối hợp nhất hợp nhất định, cũng như chưa có sự gắn kết chặt chẽ để khai thác các lợi ích chung.

Với những nguồn lực hiện có, các doanh nghiệp liên kết lại nhằm tăng cường chia sẻ, hợp tác vừa về công nghệ hàn, vừa đào tạo và phát triển nguồn lao động sản xuất hàn với trình độ kỹ thuật và chuyên môn cao. Thành viên của HAWEL còn có các trường đại học, cao đẳng có chuyên ngành đào tạo trong lĩnh vực hàn. Tất cả những điều này sẽ tạo nên sức mạnh tổng hợp và sự phát triển xứng tầm cho lĩnh vực hàn của thành phố và các vùng lân cận, trước hết là củng cố lực lượng lao động kỹ thuật hàn chất lượng cao cho các doanh nghiệp, thông qua các dự án hợp tác thường xuyên được tiến hành trong thời gian tới.

Định hướng phát triển của HAWEL trong nhiệm kỳ đầu tiên sẽ tập trung vào việc đào tạo nguồn nhân lực theo hướng 4.0, trong bối cảnh làn sóng cách mạng công nghiệp lần thứ IV đang ngày một mạnh mẽ và lan rộng vào mọi lĩnh vực đời sống. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HAWEL tổ chức Đại hội nhiệm kỳ I, bầu ông Trịnh Tiến Dũng làm chủ tịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO