Hamee café talk: Sức cạnh tranh trên thương trường ngày càng khốc liệt

X.L| 01/03/2019 01:45

Tuần qua, Chương trình Café Doanh nhân của Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP.HCM (Hamee) kỳ 1 - 2019 đã diễn ra với chủ đề "Chào năm mới - Bước tiến đến thành công", thu hút trên 60 doanh nghiệp hội viên tham dự.

Hamee café talk: Sức cạnh tranh trên thương trường ngày càng khốc liệt

Nhóm điều hành Hamee café talk - Ảnh: Hoàng Chương

Tại Hamee café talk lần này, Hamee đã công bố kế hoạch hoạt động trong năm 2019, bao gồm các hoạt động cụ thể: café talk đầu xuân, tổ chức thăm doanh nghiệp hội viên, hội thảo - hội nghị mỗi quý một chuyên đề, tổ chức giải đấu "Robot đại chiến 2019" gồm giải nội bộ (dự kiến 8 đội tham gia vào tháng 5/2019 tại Khu công nghiệp Tân Phú Trung) và giải mở rộng (dự kiến 32 đội tham gia vào tháng 9/2019 tại Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM), Hamee Fooball 2019 (giải nội bộ với 16 đội tham gia vào tháng 8/2019), chương trình xúc tiến thương mại trong - ngoài nước và chương trình xã hội từ thiện.

Chánh văn phòng Hamee Nguyễn Thị Anh Thư cho biết, các chương trình của Hamee đề ra đều được sự hỗ trợ, tham gia, đóng góp của tất cả các hội viên.

Cũng tại Hamee café talk, các hội viên đã nghe Giám đốc Công ty ETEC Nguyễn Viết Toàn chia sẻ về xu hướng tự động hóa công nghiệp 4.0. Theo ông Toàn, xu hướng tự động hóa công nghiệp 4.0 không chỉ được áp dụng trong sản xuất, mà còn rất cần áp dụng trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp.

Kinh nghiệm cho thấy rằng, doanh nghiệp nào áp dụng tự động hóa công nghiệp 4.0 ở cả 2 mặt quản trị và sản xuất đều thu được lợi nhuận cao và tăng sức cạnh tranh.

Chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực marketing, Giám đốc Công ty Hoàng Anh Trần Nam Phương cho biết, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung kéo dài gây bất lợi cho các doanh nghiệp Trung Quốc về mặt thương hiệu, nên thực tế đang có một làn sóng các doanh nghiệp Trung Quốc di dời sang Việt Nam làm ăn. Điều này khiến sức cạnh tranh trên thương trường sẽ tăng lên khốc liệt.

Do đó, các doanh nghiệp Việt Nam có cùng ngành sản xuất với các doanh nghiệp Trung Quốc mới "hạ cánh" cần tăng cường đoàn kết, chú ý đến chất lượng sản phẩm nhiều hơn nữa để nâng cao, giữ vững các thương hiệu Việt Nam trên thương trường xưa nay.

Cùng đưa ra những thông tin nóng trên thương trường thời gian sau Tết Kỷ Hợi, các ông Bùi Mạnh Hợp - Giám đốc Công ty Cơ khí và Thương mại Hải Hà, ông Văn Nguyên Vũ - Giám đốc Công ty Vít Việt... cũng đã nêu những khó khăn của doanh nghiệp vừa và nhỏ; chia sẻ kinh nghiệm định hướng công nghiệp hỗ trợ, kinh nghiệm đầu tư tham gia chuỗi cung ứng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hamee café talk: Sức cạnh tranh trên thương trường ngày càng khốc liệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO