HAA: Bổ sung nhân lực, đẩy mạnh quảng cáo trực tuyến và các loại hình mới

Hồng Như| 19/03/2022 00:44

Chiều 18/3/2022, Hội Quảng cáo TP.HCM (HAA) tổ chức Đại hội nhiệm kỳ V (2022-2027), nhằm tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ trước và đề ra phương hướng nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới, trong đó định hướng đẩy mạnh hoạt động quảng cáo trực tuyến và các loại hình quảng cáo mới. Bên cạnh đó, HAA còn ký kết hợp tác với các trường đại học để bổ sung nhân lực cho ngành.

Ông Võ Trọng Nam - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết, hằng năm ngành quảng cáo TP.HCM đạt 51.000 tỷ đồng, tương đương 2,17 tỷ USD, đóng góp 1,8% GRDP của thành phố. Song do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong hai năm qua, doanh thu của các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ quảng cáo ngoài trời, quảng cáo sự kiện giảm đến 60-70%. 

IMG-5597-JPG-4495-1647657877.jpg

"Đoàn kết - Hợp tác - Sáng tạo - Phát triển" là chủ đề đại hội cũng như mục tiêu HAA hướng đến trong nhiệm kỳ tới - Ảnh: Hoàng Chương

Với chủ đề “Đoàn kết - Hợp tác - Sáng tạo - Phát triển”, HAA đề ra một số mục tiêu trong nhiệm kỳ năm tới, nhằm tháo gỡ khó khăn và nâng cao chất lượng ngành. HAA tiếp tục duy trì, phát triển ngành quảng cáo truyền thống, đồng thời đẩy mạnh hoạt động quảng cáo trực tuyến và các loại hình quảng cáo mới nhằm đa dạng hóa, thúc đẩy ngành quảng cáo ngày càng phát triển. 

Ông Nam còn chia sẻ, suốt 10 năm nay, quy hoạch quảng cáo của thành phố vẫn chưa hoàn thiện. Mục tiêu đến giữa năm nay là phải xong hạng mục này, để tích hợp vào quy hoạch chung của thành phố. “Đây là lời cam kết của ngành quản lý nhà nước, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, mong các doanh nghiệp quảng cáo và HAA đồng hành thực hiện”.

IMG-5973-JPG-3006-1647657877.jpg

HAA đã ký kết hợp tác với một số trường đại học, cao đẳng, các hội, câu lạc bộ khác... nhằm hướng đến đa dạng, bổ sung nhân lực cho ngành quảng cáo - Ảnh: Hoàng Chương

Trong khuôn khổ đại hội, HAA đã ký kết hợp tác với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM), Đại học Tôn Đức Thắng, Học viện Hàng không… và một số đơn vị khác, nhằm phát triển công tác đào tạo, thực tập, tuyển dụng, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp hội viên trong thời gian tới. 

Ông Nguyễn Thanh Đảo -  Phó chủ tịch thường trực HAA nhiệm kỳ cũ và tân Chủ tịch HAA nhiệm kỳ mới nhấn mạnh  tầm quan trọng của việc ký kết này: “Hiện nay nguồn nhân lực của ngành quảng cáo thừa nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu, ngành vẫn thiếu những nhân sự có chuyên môn và tay nghề cao, thiếu cả người quản lý am hiểu về ngành quảng cáo. Vì vậy, khi hợp tác với các trường đại học, các hội ngành nghề chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra nguồn nhân lực trẻ và giỏi cho ngành quảng cáo - truyền thông, bao gồm cả những nhân viên thiết kế, thợ cơ khí... trong mảng sản xuất quảng cáo ngoài trời”.

IMG-5637-JPG-1127-1647657877.jpg

Toàn cảnh Đại hội Hội Quảng cáo TP.HCM tổ chức tại Hội trường Thống nhất - Ảnh: Hoàng Chương

Đại hội đã bầu 27 thành viên vào Ban Chấp hành Hội Quảng cáo TP.HCM nhiệm kỳ V (2022 - 2027). Sau đó, Ban Chấp hành bầu ra Ban Thường trực gồm 7 thành viên, trong đó ông Nguyễn Thanh Đảo trở thành tân Chủ tịch HAA, còn ông Nguyễn Quý Cáp - cựu Chủ tịch vẫn tiếp tục giữ vai trò Chủ tịch danh dự vì là người sáng lập và điều hành HAA trong nhiều năm liền. 

Hội Quảng cáo TP.HCM (HAA) được thành lập năm 2001 với mục đích vận động, tập hợp các doanh nghiệp quảng cáo thuộc các thành phần kinh tế, tự nguyện tham gia, hỗ trợ nhau để thúc đẩy sự phát triển nghề nghiệp quảng cáo và bảo vệ quyền lợi của hội viên theo quy định của pháp luật. Đến nay, HAA đã có 160 hội viên chính thức, 200 hội viên liên kết và gần 3.000 hội viên sinh hoạt trên diễn đàn OOH online. Các lĩnh vực kinh doanh của hội viên rất phong phú, đa dạng bao gồm quảng cáo ngoài trời (OOH), xây dựng thương hiệu, truyền thông, digital marketing, xúc tiến thương mại, tổ chức sự kiện, sản xuất, gia công, in ấn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HAA: Bổ sung nhân lực, đẩy mạnh quảng cáo trực tuyến và các loại hình mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO