Doanh nghiệp tiếp cận các chương trình hỗ trợ của Chính phủ như thế nào?

Anh Vũ| 15/04/2020 05:28

Thời gian qua, Chính phủ đã ban hành kịp thời các chương trình hỗ trợ để giúp doanh nghiệp (DN) vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội. Tuy nhiên, thực tế các DN được tiếp cận các chương trình này ra sao?

Doanh nghiệp tiếp cận các chương trình hỗ trợ của Chính phủ như thế nào?

Nhằm tiếp tục nắm bắt thông tin và phản ánh kịp thời lên các cơ quan chức năng triển khai các giải pháp hỗ trợ thật sự có hiệu quả cho DN, Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) phối hợp với báo Doanh Nhân Sài Gòn tiếp tục tổ chức khảo sát, thu thập thông tin tình hình tiếp cận chính sách hỗ trợ DN và ghi nhận những đề xuất của DN trên địa bàn TP.HCM.

Trước đó, ngày 9/4/2020, HUBA đã tiến hành khảo sát ảnh hưởng của Covid-19 tới DN tại TP.HCM và chỉ sau 1 tuần đã nhận được khoảng 100 ý kiến đóng góp của DN.

Tuần qua, HUBA cũng đã đề xuất UBND TP.HCM kiến nghị với Chính phủ chỉ đạo tạm ngừng việc kiểm tra, thanh tra các DN. Đồng thời, cho phép DN được duy trì sản xuất, lưu thông hàng hóa bình thường và phải đảm bảo nghiêm ngặt các nguyên tắc phòng, chống lây lan dịch bệnh nơi có tiếp xúc.

Ngoài ra, HUBA cũng kiến nghị cho phép DN được tạm ứng tiền hoặc được vay ngân hàng lãi suất bằng 0% hỗ trợ người lao động ngừng việc, thực hiện phân phát tiền trợ cấp theo đúng chế độ và sẽ quyết toán theo chứng từ. Tránh thủ tục buộc DN phải xin xác nhận điều kiện chứng minh thuộc quy mô nhỏ và vừa, bị thiệt hại tới tỷ lệ quy định mới được hỗ trợ sẽ không thể thực hiện được trong hoàn cảnh hiện nay...

DN có thể tham gia khảo sát trực tiếp tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp tiếp cận các chương trình hỗ trợ của Chính phủ như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO