Doanh nghiệp Canada muốn đầu tư vào Việt Nam

DUY KHUÊ| 01/06/2016 04:02

Ngày 27/5, tại TP.HCM, đoàn doanh nghiệp vùng Richmond (Canada) đã làm việc với Trung tâm Xúc tiến thương mại TP.HCM (ITPC) và Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA).

Doanh nghiệp Canada muốn đầu tư vào Việt Nam

Ngày 27/5, tại TP.HCM, đoàn doanh nghiệp (DN) vùng Richmond (Canada) đã làm việc với Trung tâm Xúc tiến thương mại TP.HCM (ITPC) và Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA).  

Đọc E-paper

Tại buổi gặp, ông Chak Au - Ủy viên Hội đồng vùng Richmond, Chủ tịch Hội Hữu nghị với nước ngoài vùng Richmond cho biết, Richmond đang được xem là cửa ngỏ cho DN các nước vào thị trường Canada. Nơi đây có sân bay quốc tế Vancouver đón trên 20 triệu lượt khách/năm và Vancouver được xem là cảng hàng không tốt nhất của Canada.

Theo đó, Richmond được đánh giá là đầu tàu kinh tế của bang British Columbia, chỉ chiếm 4% dân số nhưng đóng góp 7% GDP cho British Columbia với các hoạt động kinh tế chủ yếu là thương mại, công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, dịch vụ.

Vì vậy, trong chuyến đến Việt Nam lần này, đoàn DN Richmond muốn giới thiệu các mặt hàng nông sản, thực phẩm, dược phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đào tạo, dịch vụ hàng không, logistisc - một trong những lĩnh vực mà TP.HCM đang quan tâm thu hút đầu tư, cần sự hợp tác của các nhà đầu tư nước ngoài.

ITPC đã giới thiệu với đoàn DN Richmond về TP.HCM - trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam, đóng vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước. Theo ông Phạm Thiết Hòa - Giám đốc ITPC, TP.HCM đang chú trọng phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ, tài chính - ngân hàng, giáo dục - đào tạo, du lịch, xây dựng hạ tầng, vì vậy, ITPC sẽ cùng HUBA hợp tác với vùng Richmond để xúc tiến thương mại, đầu tư, tổ chức các sự kiện tại TP.HCM và Richmond.

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ, bà Lã Thị Lan - Phó chủ tịch HUBA cho biết, thời gian qua HUBA đã có nhiều cuộc tiếp xúc với DN vùng Richmond. HUBA có chức năng hỗ trợ, kết nối các DN xúc tiến thương mại, đầu tư trong và ngoài nước. Với lực lượng DN thành viên hùng hậu gồm 63 tổ chức trực thuộc là hội ngành nghề, hội DN quận huyện và các CLB, HUBA rất mong cùng ITPC hợp tác chặt chẽ để kết nối DN TP.HCM và DN vùng Richmond.

Theo bà Nguyễn Bích Nam - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trực thuộc HUBA, vừa qua HUBA đã kết nối cho một số tập đoàn Việt Nam tham gia đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh ở Richmond.

Trước những thông tin được chia sẻ ấy, ông Chak Au cho rằng TP.HCM và Richmond đang có những điểm tương đồng về kinh tế - xã hội. Theo đó, ông đề xuất TP.HCM tổ chức hội chợ thương mại tại Richmond.

"Việt Nam có nhiều sản phẩm tốt nhưng người dân Canada chưa có cơ hội tiếp cận. Hội chợ sẽ giúp cho việc quảng bá, xúc tiến xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào Canada nói chung và Richmond nói riêng. Hội đồng vùng Richmond sẵn sàng hợp tác với ITPC để tổ chức hội chợ này", ông Chak Au khẳng định.

Ông Chak Au cũng muốn ITPC và HUBA tư vấn cho DN Richmond những lĩnh vực có thể đầu tư tại TP.HCM, bởi nhiều DN Canada chưa đầu tư vào Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng là do còn thiếu thông tin.

>HUBA hỗ trợ doanh nghiệp Malaysia tiếp cận thị trường Việt Nam

>Chủ tịch HUBA: Doanh nghiệp chưa được hỏi ý kiến về việc tăng lương

> HUBA áp dụng thi hành Luật Doanh nghiệp 2014

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp Canada muốn đầu tư vào Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO