Đại hội thành lập Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM

Xuân Lộc| 22/02/2022 04:33

Ngày 22/2/2022, Ban Vận động thành lập Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM chính thức tổ chức Đại hội thành lập Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM nhiệm kỳ I (2022-2027) với phương châm: “Gắn kết – Đồng hành – Tuân thủ - Trách nhiệm” theo Quyết định số 4308/QĐ-UBND do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan ký ngày 24/12/2021.

Đại hội thành lập Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM

Bà Lê Thị Thu Hương nhận QĐ thành lập Hội của UBND TP.HCM

Đây là sự kiện rất đặc biệt, đánh dấu bước trưởng thành về nhiều mặt của một tổ chức xã hội nghề nghiệp còn mới mẻ ở Việt Nam, đó là Câu lạc bộ Đại lý thuế TP.HCM, tiền thân của Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM (tên viết tắt HTCAA).

Theo đó, HTCAA là tổ chức xã hội nghề nghiệp, tổ chức và hoạt động theo điều lệ được phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự quản lý nhà nước của Cục Thuế TP.HCM. HTCAA có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, tự bảo đảm kinh phí, trụ sở và phương tiện hoạt động.

Mục tiêu, phương hướng của Hội là tập hợp, đoàn kết các cá nhân và DN Đại lý thuế và các lĩnh vực liên quan; duy trì, phát triển và nâng cao trình độ, chất lượng dịch vụ Đại lý thuế, trở thành tổ chức xã hội nghề nghiệp chuyên nghiệp được khu vực và quốc tế thừa nhận; đồng thời, hỗ trợ các DN trong Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) các vấn đề liên quan đến kế toán - thuế, tư vấn cho các thành viên HUBA tuân thủ pháp luật thuế.  

Trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay, tính chuyên môn hóa được đề cao thì hoạt động nghề nghiệp Đại lý thuế là một hoạt động không thể thiếu nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp và người nộp thuế chấp hành tốt nghĩa vụ thuế. Đến nay, HTCAA là một sự kế thừa hoàn hảo và kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong nhiệm kỳ đầu tiên (2022-2027) với phương châm: “Gắn kết – Đồng hành – Tuân thủ - Trách nhiệm”.

Trong gần 7 năm qua, với các hoạt động thiết thực và gặt hái được nhiều thành quả đáng khích lệ, CLB Đại lý thuế cùng các thành viên đã được Bộ Tài chính, UBND TP.HCM, HUBA, Hội Tư vấn thuế Việt Nam, Cục Thuế TP.HCM và các chi cục thuế trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đó là nguồn động viên lớn lao để HTCAA tiếp nối truyền thống và vững bước vươn lên một tầm cao mới.

22-2-22-pic-2-5868-1645507675.jpg

Ban chấp hành Hội ra mắt Đại hội

Dịp này, Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ I đã ra mắt đại hội, gồm 17 anh chị. Bà Lê Thị Thu Hương – nguyên Phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM làm Chủ tịch Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM nhiệm kỳ I.

Bà Lê Thị Thu Hương – Chủ tịch Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM cho biết: Năm 2021 là giai đoạn đầy khó khăn và thách thức cho Việt Nam và cả thế giới bởi đại dịch Covid-19, ảnh hưởng nặng nề đến sự phát triển kinh tế toàn cầu, mọi hoạt động bị hạn chế để tránh lây lan dịch bệnh, chính vì vậy mà hoạt động của Câu lạc bộ Đại lý thuế, tiền thân của Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Tuy nhiên, CLB đã cố gắng duy trì, đổi mới hoạt động nhằm thu hút hội viên. Trong điều kiện dịch bệnh, giãn cách xã hội kéo dài, CLB vẫn tổ chức sinh hoạt định kỳ hằng tháng bằng hình thức online qua nền tảng Zoom, các buổi họp vẫn đầy đủ nội dung như khi họp trực tiếp, nhất là việc phổ biến chính sách thuế và các chính sách liên quan và việc chia sẻ kinh nghiệm của các hội viên tiêu biểu trên các lĩnh vực đã thu hút rất nhiều hội viên tham gia. Đặc biệt, công tác đào tạo cũng được tổ chức online với những nội dung về hướng dẫn quyết toán thuế, chính sách thuế mới, chuyển đổi hóa đơn điện tử... cho hơn 1.500 lượt học viên tham dự.

Cuối năm 2021, CLB đã phối hợp với Cục Thuế TP.HCM tổ chức lớp cập nhật kiến thức về thuế, kế toán cho các Đại lý thuế để có đủ điều kiện hành nghề theo quy định, trong đó đã có hơn 200 Đại lý thuế của CLB đăng ký tham dự. Trong năm qua, công tác xã hội thiện nguyện của CLB cũng đã phát động hội viên và cả thân nhân đóng góp cho quỹ vaccine được 103 triệu đồng (đã nộp về UBMTTQVN TP.HCM); đóng góp 54 triệu đồng mua đồ bảo hộ, tấm chắn giọt bắn, găng tay y tế tặng các bệnh viện; góp 20 triệu đồng cho HUBA để hỗ trợ bà con nghèo bị ảnh hưởng bởi Covid. Ngoài ra, các đại lý thuế và nhiều cá nhân còn tự nguyện tham gia đóng góp cho các tổ chức thiện nguyện để mua máy thở, oxy lỏng, giúp bà con nghèo với tổng số tiền hơn 250 triệu đồng. CLB còn đăng ký với Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng của HUBA hỗ trợ cho 2 em học sinh bị mồ côi cả cha lẫn mẹ bởi Covid-19, mỗi em một sổ tiết kiệm 50 triệu đồng...

Từ những hoạt động nêu trên, Ban Thi đua khen thưởng CLB đã đề xuất Cục Thuế TP.HCM và HUBA tặng giấy khen cho những tập thể, cá nhân xuất sắc. Ngày 13/1/2022, tại Hội nghị Tổng kết hoạt động của HUBA, CLB Đại lý thuế đã vinh dự đón nhận Cờ Thi đua dẫn đầu cụm thi đua do HUBA trao tặng.

Trong 7 năm qua, các hoạt động thiện nguyện của CLB rất đa dạng như: cứu trợ miền Trung, tặng quà cho học sinh – sinh viên có gia cảnh khó khăn, đóng góp xây nhà tình thương, mua bồn đựng nước cho bà con nghèo miền Tây chống hạn mặn, đóng góp cho quỹ vaccine của Chính phủ, hỗ trợ các y bác sĩ  tuyến đầu, tặng quà cho bà con nghèo, sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh không về quê được… với tổng số tiền đóng góp gần một tỷ đồng. Tất cả những hoạt động đó đã tạo nên hình ảnh CLB Đại lý thuế chuyên nghiệp, đoàn kết gắn bó, cùng chung tay vì cộng đồng DN và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đại hội thành lập Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO