CLB Khởi sự kinh doanh: Kết nối những người khởi nghiệp

Hồng Như| 21/02/2022 07:00

Tối 20/2/2022, CLB Khởi sự kinh doanh do nhạc sĩ Nguyễn Đình Hùng - Giám đốc Công ty CP Âm nhạc Song May sáng lập, chính thức ra mắt với mục đích giúp các thành viên kết nối, tăng cơ hội hợp tác và liên kết những người bắt đầu khởi nghiệp.

CLB Khởi sự kinh doanh: Kết nối những người khởi nghiệp

Chia sẻ về lý do sáng lập, nhạc sĩ Hùng nói: "Thú thật, làm công ăn lương bao giờ cũng dễ hơn khởi nghiệp. Bởi chính tôi và nhiều người bạn tôi quen đều không ít lần thất bại khi kinh doanh riêng. Tuy nhiên, nhờ các anh chị đi trước, nhờ những chủ doanh nghiệp tận tâm hướng dẫn, tôi nhận ra việc khởi nghiệp không quá nguy hiểm. Vì vậy, tôi muốn lập CLB, muốn kết nối mọi người để cùng nhau vững bước".

Sau quá trình khởi nghiệp, va vấp và trải nghiệm, nhạc sĩ nhận ra 4 yếu tố khiến các bạn khởi nghiệp chưa gặt hái được kết quả, bao gồm thiếu kiến thức, thiếu mối quan hệ, thiếu cơ hội kinh doanh và đặc biệt là thiếu môi trường để đồng hành cùng nhau trong lúc khó khăn. Đó là lý do anh quyết định lập nên CLB Khởi sự kinh doanh.

YEN-4964-2259-1645435272.jpg

Nhạc sĩ Nguyễn Đình Hùng chia sẻ 4 lý do người khởi nghiệp chưa thành công.

Ban chủ nhiệm thống nhất 5 giá trị cốt lõi dẫn dắt quá trình hoạt động của CLB. Thứ nhất là học tập để phát triển, giúp các thành viên có thêm kiến thức và kinh nghiệm thực tế của các chủ doanh nghiệp thông qua các buổi họp được tổ chức 2 tuần một lần. Thứ hai, thông qua những buổi họp, buổi gặp gỡ tổ chức định kỳ, CLB giúp các thành viên xây dựng mối quan hệ, kết nối với khách mời, các chủ doanh nghiệp lớn để tăng cơ hội hợp tác. 

Thứ ba các thành viên sẵn sàng hỗ trợ nhau phát triển kinh doanh, giới thiệu khách hàng mới và góp ý để cùng hoàn thiện sản phẩm. Đặc biệt, việc duy trì năng lượng tích cực đối với các công ty khởi nghiệp là cần thiết. Vì vậy, giá trị thứ tư là CLB Khởi sự kinh doanh sẽ là nơi tạo ra môi trường năng động, năng lượng tích cực và cùng giữ lửa cho các thành viên vượt qua khó khăn trong bước đầu khởi sự. Giá trị thứ năm là CLB cam kết ghi nhận và lưu lại những đóng góp của mỗi thành viên, xem như động lực để cùng nhau phát triển.

YEN-5349-4441-1645435272.jpg

CLB Khởi sự kinh doanh là tổ chức phi lợi nhuận, tất cả các hoạt động tài chính đều công khai với mục đích phát triển CLB, hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp.

Buổi ra mắt CLB Khởi sự kinh doanh có sự tham gia của hơn 60 người là thành viên của các CLB, các doanh nghiệp trong và ngoài nước như Công ty CP Công nghiệp và Thương mại Cường Thịnh, Công ty TNHH Hoa San, Công ty TNHH SoGroup…

CLB dự kiến họp buổi thứ 10 sẽ ổn định ban điều hành, các nhà bảo trợ và có 20 thành viên, hoàn thành đăng ký các ngành nghề độc quyền. Trong 3 năm tới, CLB dự kiến có trụ sở trưng bày sản phẩm và phòng ban làm việc của ban điều hành, đăng ký con dấu cũng như hoàn thiện hành lang pháp lý liên quan.

Sau 5 năm hoạt động, CLB mong muốn trở thành tổ chức hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp hiệu quả nhất tại Việt Nam, giảm tỷ lệ thất bại của khởi nghiệp từ 97% xuống dưới 30% đối với doanh nhân khởi nghiệp là thành viên của CLB.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
CLB Khởi sự kinh doanh: Kết nối những người khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO