CLB Doanh nhân Sài Gòn chuẩn bị xúc tiến thương mại tại Úc

AV| 14/10/2019 02:25

Chương trình xúc tiến thương mại Việt Nam và Úc là một hoạt động trong tâm trong năm 2020 của CLB và dự kiến tổ chức vào tháng 5/2020.

CLB Doanh nhân Sài Gòn chuẩn bị xúc tiến thương mại tại Úc

Nhằm tạo điều kiện cho các thành viên và đối tác CLB Doanh nhân Sài Gòn tận dụng cơ hội, tăng cường quan hệ thương mại, đầu tư với thị trường Úc, CLB có kế hoạch phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Úc và Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức chương trình xúc tiến thương mại và đầu tư vào tháng 5/2020.

Ngày 12/10/2019 vừa qua, CLB đã tổ chức buổi tọa đàm chuẩn bị cho kế hoạch chương trình này. Một số doanh nhân có kinh nghiệm với thị trường Úc đã chia sẻ thông tin về định cư, tiêu chuẩn chất lượng, quy định bảo vệ người tiêu dùng ở Úc, thuế, nhãn hiệu và bao bì…

Ông Phan Hùng Dũng - Chủ tịch HĐQT Fiore group,Phó chủ tịch CLB cho biết, tiềm năng hợp tác kinh doanh, đầu tư giữa Việt Nam và Úc còn rất lớn.Hiện nay có những yếu tố thuận lợi để đẩy mạnh quan hệ kinh tế, thương mại giữa hai nước trong thời gian tới. Sáu tháng đầu năm 2019 kim ngạch xuất khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Úc đã tăng gần 30%.

Theo ông, trong chuyến viếng thăm Việt Nam của Thủ tướng Úc cuối tháng 8/2019 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Úc Scott Morrison đã nhất trí sẽ gỡ bỏ các rào cản thương mại, tiếp tục có chính sách khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp hai nước đầu tư vào mỗi nước, phấn đấu nâng kim ngạch hàng hóa lên 10 tỷ USD vào năm 2020. Đây là cơ hội cho doanh nghiệp hai nước và cho doanh nghiệp thành viên của CLB DNSG. Chương trình xúc tiến thương mại Việt Nam và Úc là một hoạt động trong tâm trong năm 2020 của CLB.

Úc là thành viên của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (gọi tắt là Hiệp định CPTPP). Đối với Việt Nam, Hiệp định có hiệu lực từ ngày 14/1/2019 và được kỳ vọng sẽ đem lại nhiều lợi ích và cơ hội cho Việt Nam, trong đó đáng chú ý là các lợi ích và cơ hội cho hoạt động xuất khẩu, tham gia chuỗi cung ứng khu vực và toàn cầu…

Quý doanh nghiệp có nhu cầu tham gia đoàn xin liên hệ: Ban thư ký CLB DNSG, email: chanhvanphong@clbdoanhnhansaigon.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
CLB Doanh nhân Sài Gòn chuẩn bị xúc tiến thương mại tại Úc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO