![]() |
Theo đó, các bên đã thảo luận các cơ hội hợp tác và thực hiện chương trình “Cơ hội tiếp cận thị trường Mỹ qua các kênh xúc tiến Thương mại và đầu tư, bán hàng toàn cầu thông qua Amazon”.
Đại diện Amazon Global Selling đã trình bày chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển kinh doanh toàn cầu, giới thiệu về chính sách, quy định bán hàng trên Amazon và cập nhật tình hình kênh bán hàng B2B, đồng thời giới thiệu kênh B2B trên Amazon.
Tại buổi làm việc, các thành viên cũng đã chia sẻ các thông tin về thị trường Hoa Kỳ cũng như những cơ hội và khó khăn cho hàng Việt Nam khi xuất khẩu, phát triển thương hiệu của hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon. Những định hướng hỗ trợ và hướng dẫn cho các doanh nghiệp tiếp cận các hình thức đầu tư, kinh doanh tại Mỹ.
Theo số liệu của Bộ Thương mại Mỹ, năm 2018, người tiêu dùng đã chi hơn 513 tỷ USD mua sắm online, chiếm 14,3% trong tổng số doanh thu bán lẻ trong đó Amazon chiếm 40% tổng doanh thu bán lẻ.
Ý KIẾN CỦA BẠN