Chương trình 9th Monthly B2B đầu năm Quý Mão khai mạc ngày 9/2

Tâm An| 04/02/2023 01:26

Chiều 3/2, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức cuộc gặp gỡ với lãnh đạo các hiệp hội TP.HCM và nhiều doanh nghiệp để chuẩn bị cho chương trình 9th Monthly B2B lần 3 ngày 9/2/2023.

Giúp doanh nghiệp có cơ hội xúc tiến thương mại

Tại buổi làm việc, ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho biết, với định vị là một cơ quan truyền thông kết nối mạnh, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn mong muốn tạo nhịp cầu kết nối doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước, giúp DN dễ dàng phát huy thế mạnh, nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại, thúc đẩy hợp tác kinh doanh và cung ứng dịch vụ cho các DN. Chương trình9th Monthly B2B hỗ trợ DN truyền thông, xúc tiến kinh doanh với chi phí rẻ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN thành phố và cả nước.

Đặc biệt, chương trình sẽ không dừng lại ở TP.HCM mà sẽ tiếp tục triển khai ở Hà Nội và một số tỉnh thành cả nước cũng như nước ngoài có sẵn mối quan hệ hợp tác với TP.HCM. “Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ xây dựng một chương trình truyền thông xúc tiến uy tín do Việt Nam tổ chức được ấn định ngày 9 hằng tháng để các DN mỗi tháng sẽ nhớ đến chương trình và tham gia", ông Trần Hoàng nhấn mạnh.

-5291-1675475138.jpg

Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn chia sẻ tại buổi gặp gỡ -  Ảnh: Quỳnh Lâm

Chương trình 9th Monthly B2B đầu tiên diễn ra ngày 9/11/2022 tại Khách sạn Rex TP.HCM với sự tham gia của hơn 200 DN và hơn 500 khách tham quan. Chương trình lần hai diễn ra sáng 9/12/2022 với chủ đề "Lương thực - Thực phẩm" nhằm giúp các DN, doanh nhân trong lĩnh vực lương thực - thực phẩm gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác kinh doanh, quy tụ 200 DN với nhiều sản phẩm đa dạng. Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình đã có nhiều DN tìm được đối tác và tiến hành ký kết hợp tác.

Lãnh đạo các hội, DN “hiến kế” giúp chương trình phát triển

Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo các hiệp hội, DN đã chia sẻ nhiều ý kiến đóng góp cho chương trình phát triển và tháo gỡ những khó khăn của hai lần tổ chức trước.

Ông Ngô Văn Điệp – Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đánh giá cao hai chương trình 9th Monthly B2B thời gian qua và nhấn mạnh đây là một chương trình tốt, giúp cho các hội đoàn và doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Tuy nhiên, trong thời gian tới, chương trình nên điều chỉnh hướng tới DN nhiều hơn nữa, làm sao để đáp ứng được nhu cầu của DN, trên cơ sở đó, DN sẽ đồng hành xuyên suốt trong nhiều kỳ và có nhiều sản phẩm quen thuộc tham gia chương trình.

Ông Nguyễn Viết Toàn – Chủ tịch Hội DN quận Tân Phú, Phó chủ tịch Hội Tự động hóa TP.HCM cho biết, chương trình 9th Monthly B2B là ý tưởng tốt, tuy nhiên, đã có nhiều hội, CLB thực hiện từ trước, do đó, thách thức đặt ra cho những người làm chương trình rất lớn,  cần phải có sự thích nghi và điều chỉnh để thu hút DN tham gia. Ông Toàn cho rằng, với những sản phẩm hàng hóa thông thường thì sắp xếp trên kệ, còn với những lĩnh vực như số hóa, công nghệ nên có khu vực riêng để DN có thể mang tài liệu đến thuyết trình. 

-7377-1675475138.jpg

Ông Nguyễn Viết Toàn - Chủ tịch Hội DN quận Tân Phú nêu ý kiến về chương trình

Ông Trịnh Bá Cường - Tổng thư ký Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM nêu ý kiến về việc chương trình nên có bộ nhận diện để khi tổ chức ở các tỉnh thành khác vẫn có thể nhận biết được chương trình. Ngoài ra, ông góp ý các kệ trưng bày sản phẩm cần phải được thiết kế phù hợp với từng ngành hàng, đồng thời nên đẩy mạnh truyền thông, quảng bá và liên kết với nhiều hội, CLB hơn nữa để vận động các thành viên hội, CLB tham gia chương trình.

Tiếp thu ý kiến của các lãnh đạo hiệp hội, DN, ông Ngô Xuân Lộc - Trưởng phòng Truyền thông Dự án Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, Trưởng ban xúc tiến thương mại chương trình 9th Monthly B2B cho biết, trong thời gian tới, chương trình sẽ có nhiều cải tiến để phù hợp với nhu cầu của DN, đồng thời đẩy mạnh truyền thông để nhiều DN biết đến chương trình hơn. Đặc biệt, trong mỗi chương trình sẽ có nhiều talkshow, toạ đàm với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhằm giúp các DN và người tham gia có thêm kiến thức kinh tế. 

Chương trình lần 3 diễn ra ngày 9/2/2023 với chủ đề “Khai xuân hồng phát, giao thương đại cát đại lợi” sẽ có phần chia sẻ của ông Đặng Thái Thiện - Phó trưởng phòng giám sát Cục Hải quan TP.HCM về chủ đề “Các hiệp định thương mại (FTA) được thực thi trong năm 2023 liên quan đến các DN xuất nhập khẩu hàng hoá”. Bên cạnh đó còn có sự tham gia chia sẻ của HUBA về kết nối giao thương các hội, CLB trong HUBA và mở rộng, cùng sự tham gia của Hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP.HCM, Hiệp hội Logistic TP.HCM, CLB Doanh nhân SIYB TP.HCM…

-4609-1675475138.jpg

Chương trình 9th Monthly B2B lần 3 sẽ diễn ra ngày 9/2/2023 tại Khách sạn Rex, TP.HCM

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chương trình 9th Monthly B2B đầu năm Quý Mão khai mạc ngày 9/2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO