Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn: Nhìn lại để "bứt phá"

Tuỳ Phong| 13/10/2021 05:43

16 năm qua, Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn đã thực sự là mái nhà chung cho hội viên và là tổ chức doanh nhân đúng nghĩa đầu tiên của Việt Nam.

Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn: Nhìn lại để

Sáng 13/10/2021, Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn (CLB DNSG) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 16 năm thành lập với chủ đề "Bứt phá", thu hút sự tham dự của hàng trăm doanh nhân hội viên và khách mời. Chương trình được truyền phát trực tiếp qua ứng dụng Zoom, Fanpage CLB DNSG và Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn.

Chương trình được tổ chức nhân kỷ niệm 17 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) và 16 năm thành lập CLB DNSG, với mong muốn tạo thêm động lực và sự gắn kết giữa CLB cùng các hội viên. Chủ đề chương trình cũng chính là khát vọng của Ban lãnh đạo cùng các hội viên, trong bối cảnh Việt Nam nói chung lẫn giới doanh nhân nói riêng đã và đang từng bước phục hồi sau làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4, cũng như chung tay kiến thiết lại nền kinh tế để thích nghi với trạng thái "bình thường mới". 

Phát biểu tại sự kiện, ông Võ Quang Cảnh - Chủ tịch CLB DNSG, đã chia sẻ góc nhìn về hành trình 16 năm hình thành và phát triển cũng như vai trò và vị thế của CLB trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

"Từ một tổ chức trực thuộc báo Doanh Nhân Sài Gòn, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, CLB DNSG đã trở thành một tổ chức hội doanh nhân đa ngành nghề cấp thành phố. Hội viên CLB là những cá nhân, là người chủ, người điều hành doanh nghiệp (DN). Về cơ cấu tổ chức, CLB DNSG thành lập các ban chuyên đề theo sở thích, chứ không theo ngành nghề hoặc theo địa bàn, đó là đặc trưng của CLB. Có thể nói, CLB DNSG là tổ chức doanh nhân đúng nghĩa đầu tiên của Việt Nam. Với nhiều nỗ lực kết nối, sáng tạo, gắn liền với trách nhiệm xã hội, 16 năm qua CLB DNSG thực sự là mái nhà chung cho hội viên", ông Võ Quang Cảnh nói.

Chủ tịch CLB DNSG

Chủ tịch CLB DNSG Võ Quang Cảnh phát biểu tại sự kiện

Trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra toạ đàm với chủ đề "Bứt phá".  Covid-19 gây nhiều khó khăn, thách thức và rủi ro cho nền kinh tế Việt Nam lẫn các DN, vẫn có nhiều tổ chức đã tìm ra những đối sách đúng đắn, kịp thời nhằm xoay chuyển cục diện, nhờ đó nắm lấy cơ hội "bứt phá" thành công. Vậy, những DN ấy đã có sự chuẩn bị như thế nào và triển khai các chiến lược quản trị ra sao để giúp DN luôn vững vàng trước làn sóng dịch?

Câu trả lời đã được các diễn giả doanh nhân, gồm bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, ông Lê Đức Nghĩa - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Gỗ An Cường và luật sư Nguyễn Hoàng Dương - Phó chủ tịch CLB DNSG, điều phối viên, giải đáp thông qua tọa đàm.

Đồng thời, tiếp sau toạ đàm là tham luận của Tiến sĩ Lê Doãn Hợp - nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông. Thông qua chủ đề "Sự bứt phá của doanh nhân trong thời đại mới", TS. Lê Doãn Hợp đã chia sẻ góc nhìn về nội hàm và vai trò của doanh nhân với đất nước, trong bối cảnh doanh nhân hiện là các chiến sĩ tuyến đầu trên mặt trận phục hồi kinh tế.

"Mỗi thời đại có nội hàm (doanh nhân) khác nhau, nhưng tiêu chuẩn bao trùm vẫn là đức - tài. Và, bây giờ theo tôi cần có thêm yếu tố là bản lĩnh. Làm người thì phải có đạo đức, nhưng đã làm doanh nhân thì phải có tài, không có tài không làm được. Có tài phải đặt trên nền tảng có tâm, tâm là điều kiện cần mà tài là điều kiện đủ" - TS. Lê Doãn Hợp khẳng định. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn: Nhìn lại để "bứt phá"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO