Báo Doanh Nhân Sài Gòn thăm doanh nhân Nguyễn Thị Cúc

Xuân Lộc| 22/01/2020 02:12

Sáng 22/1/2020 (tức ngày 28 Tết Canh Tý), đoàn công tác Báo Doanh Nhân Sài Gòn do ông Trần Hoàng – Phó Tổng biên tập phụ trách làm trưởng đoàn, đã đến thăm bà Nguyễn Thị Cúc – Nguyên Chủ nhiệm Hợp tác xã (HTX) Mây Tre Lá Ba Nhất.

Báo Doanh Nhân Sài Gòn thăm doanh nhân Nguyễn Thị Cúc

Cùng thăm bà Nguyễn Thị Cúc còn có ông Huỳnh Văn Minh – Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM.  

Sinh năm 1937, bà Nguyễn Thị Cúc là một doanh nhân xây dựng Hợp tác xã (HTX) Mây tre Lá Ba Nhất tại Quận Bình Thạnh, TP.HCM vào năm 1976, và sau đó HTX mở rộng xưởng tại huyện Tân Uyên, Bình Dương.

Đây là HTX chế biến hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu gồm mây, tre, lá. Ở giai đoạn mới thành lập, khi kinh tế còn khó khăn, HTX này đã nuôi sống hàng ngàn người.

Bà Cúc nổi tiếng là chủ nhiệm thương công nhân như con, cháu. Rất nhiều người trẻ cơ nhỡ, được bà đem về nuôi dưỡng, cho ăn học, làm công nhân HTX và dựng vợ, gả chồng.

Trong năm 2019, HTX này đạt kim ngạch xuất khẩu 215 tỷ đồng, tăng 30 tỷ đồng so với năm 2018. Hiện, HTX có 600 công nhân, với mức lương bình quân là 7 triệu đồng/tháng.

Hiện nay, bà Cúc đang bị bệnh tai biến phải điều trị ngoại trú. Tại cuộc gặp, bà Cúc rất xúc động và cho đoàn công tác biết, tâm nguyện cuối đời bà là chia cho 300 công nhân HTX, mỗi người 1 miếng đất tại Tân Uyên, để họ có điều kiện làm ăn, sinh sống và gắn bó với HTX.

Đoàn công tác Báo Doanh Nhân Sài Gòn xúc động khi nghe bà Cúc và ông Huỳnh Văn Minh kể lại những hoạt động sản xuất, kinh doanh và cả hoạt động thiện nguyện vì người nghèo của bà Cúc.

Thay mặt Ban biên tập Báo Doanh Nhân Sài Gòn, ông Trần Hoàng đã tặng quà và chúc bà Cúc sớm khỏe mạnh để có thể chia sẻ kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp cho độc giả Báo Doanh Nhân Sài Gòn.

Trước đó, ông Huỳnh Văn Minh cũng tặng quà và mong muốn bà Cúc sớm khoẻ mạnh để tiếp tục chăm lo cho người nghèo và giúp cho HTX Mây tre Lá Ba Nhất tiếp tục phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Báo Doanh Nhân Sài Gòn thăm doanh nhân Nguyễn Thị Cúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO