15 năm “ân tình xứ Nghệ” trên thương trường phía Nam

PV| 27/09/2019 09:00

Ngày 28/9/2019, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM sẽ tổ chức Đại hội nhiệm kỳ V và kỷ niệm 15 năm hình thành, phát triển Hội tại TP.HCM. Đây là sự kiện quy mô lớn nhất từ trước tới nay của Hội, được tổ chức nhằm tạo sức lan tỏa lớn.

15 năm “ân tình xứ Nghệ” trên thương trường phía Nam

Doanh nhân Nghệ Tĩnh phía Nam nói riêng và cả nước nói chung đều mang trong mình ý chí dấn thân lập nghiệp, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm để vươn lên thành công. Chính điều này đã giúp những doanh nhân Nghệ Tĩnh tập hợp, kết nối với nhau để cùng phát triển, thành lập nên Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM. Tính đến nay đã tròn 15 năm (2004-2019). Trải qua 4 lần đại hội, tập thể hội ngày càng lớn mạnh, và có nhiều hoạt động ý nghĩa. Là những doanh nhân, doanh nghiệp có quê Nghệ An và Hà Tĩnh đang làm ăn sinh sống tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, các doanh nghiệp hội viên luôn đùm bọc, yêu thương, hỗ trợ và giúp đỡ nhau trong cuộc sống cũng như trong sản xuất kinh doanh.

Ban chấp hành đã duy trì được tinh thần đoàn kết trong Hội; hỗ trợ hội viên giải quyết một số khó khăn, vướng mắc đến lãnh đạo các địa phương và các cấp, các ngành. Thông tin kịp thời cho hội viên các chủ trương liên quan đến xúc tiến đầu tư của TP.HCM, tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh; tham gia cùng các sở, ban, ngành của TP.HCM và hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư, làm cầu nối cho doanh nghiệp về đầu tư tại quê hương.

Với đặc thù là một hội đa ngành nghề, đa lĩnh vực và mang tính chất đồng hương, Hội phần nào phát huy được tinh thần và bản sắc văn hóa của người Nghệ Tĩnh để  tập hợp hội viên đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ nhau cùng phát triển, đặc biệt là làm cầu nối giới thiệu các doanh nghiệp hội viên liên kết, hợp tác kinh doanh, tiêu thụ, sử dụng sản phẩm của nhau ở các lĩnh vực như bất động sản, bảo hiểm, tài chính, ngân hàng, vật tư nguyên liệu sản xuất, dịch vụ du lịch, tư vấn pháp luật...

Hằng năm, vào dịp đầu năm và vào Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), BCH Hội đã giới thiệu một số doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu tham gia và được bình chọn “Cúp vàng doanh nhân xứ Nghệ” và danh hiệu “Doanh nhân, doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu”...

Trong nhiệm kỳ qua, BCH Hội cũng tham gia và vận động hội viên tham gia công tác xã hội như: đóng góp hơn 30 tỷ đồng ủng hộ đồng bào nghèo, đồng bào bị thiên tai bão lụt; ủng hộ và trao tặng máy vi tính cho các trường học tại Nghệ An và Hà Tĩnh; ủng hộ xây dựng nhiều nhà tình nghĩa, tình thương cho người nghèo, trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học...

Trong các năm qua, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM đã đón nhận nhiều bằng khen của UBND TP.HCM cũng như của UBND tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Năm 2010, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM tổ chức thành công lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Hội và đón nhận Bằng khen của UBND TP.HCM, Bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An và Bằng khen của UBND tỉnh Hà Tĩnh trao tặng vì có thành tích xuất sắc nhiều năm liên tục trong việc phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố và quê hương. Năm 2011, UBND TP.HCM tặng Bằng khen cho Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM, đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội Thành phố nhiệm kỳ II (2008-2011).

Liên tục trong các năm gần đây, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM luôn nhận được những đánh giá tốt từ chính quyền các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp về đóng góp của Hội cho phát triển kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
15 năm “ân tình xứ Nghệ” trên thương trường phía Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO