Hoài Anh - Người Nam bộ nổi tiếng ở xứ Bắc

V. Sơn| 24/02/2009 00:41

Hoài Anh là biên tập viên (BTV) người Nam bộ đầu tiên dẫn bản tin Thời sự 19 giờ của Đài Truyền hình Việt Nam. Với đôi mắt to đen, cái miệng xinh xắn và khuôn mặt ưa nhìn, Hoài Anh nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả, đặc biệt là đồng bào xa Tổ quốc (qua các bản tin trên VTV4).

Hoài Anh - Người Nam bộ nổi tiếng ở xứ Bắc

Hoài Anh là biên tập viên (BTV) người Nam bộ đầu tiên dẫn bản tin Thời sự 19 giờ của Đài Truyền hình Việt Nam. Với đôi mắt to đen, cái miệng xinh xắn và khuôn mặt ưa nhìn, Hoài Anh nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả, đặc biệt là đồng bào xa Tổ quốc (qua các bản tin trên VTV4).

Hoài Anh ngoài đời và trong chương trình Thời sự (phải)

Từ một cô gái mềm mại và có phần chậm rãi, Hoài Anh từng ngày bắt nhịp với guồng quay của những người làm thời sự truyền hình và nhịp sống thủ đô. Năm Mậu Tý với Hoài Anh thực sự là một năm may mắn khi cô giành được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả. DNSG đã có cuộc trò chuyện với cô.

* Bản tin Thời sự 19 giờ đặt lên vai các BTV trách nhiệm khá nặng nề, đồng thời là niềm tự hào của không ít người làm báo hình, đặc biệt là các BTV nữ. Vì vậy, để giữ hình ảnh, có người cho rằng việc xuất hiện ở vị trí MC của game show là không cần thiết nữa. Hoài Anh nghĩ sao khi chị vẫn dẫn Chìa khóa thành công song song với bản tin Thời sự 19 giờ?

- Tuổi trẻ luôn đầy ước mơ và khát vọng. Tôi thấy thú vị với hình ảnh của tôi ở hai vị trí MC khác nhau. Tôi nghĩ, làm MC nhiều chương trình giống như một nghệ sĩ đảm nhận những vai diễn khác nhau và nếu khẳng định được ở nhiều công việc thì đáng cổ vũ.

Điều quan trọng là ở mỗi “vai diễn”, mình phải thật sự “nhập vai”, hoàn thành tốt vai diễn đó và tạo được những nét khác biệt phù hợp với thể loại chương trình đảm nhiệm. Và biết đâu, có người nói rằng nếu Hoài Anh không dẫn game show thì không có Hoài Anh của thời sự...

Cả hai chương trình đều phát sóng trên VTV, và hình ảnh của tôi trong chương trình này không làm ảnh hưởng đến chương trình kia. Ở mỗi vai trò, tôi đều cố gắng làm tốt nhất công việc của mình vì chất lượng chung của các chương trình truyền hình trên VTV.

Còn theo cá nhân anh, anh thấy cái nhí nhảnh, vui tươi của Hoài Anh khi làm MC Chìa khóa thành công có làm bớt giảm cái nghiêm trang và chững chạc ở vị trí người dẫn bản tin thời sự không?

* Đẳng cấp của người làm truyền hình chỉ có thể được khẳng định bằng những chương trình mình dẫn, bằng những phóng sự được đánh giá cao… Hoài Anh nghĩ gì về nhận xét này?

- Vậy anh giải thích thế nào khi đã có rất nhiều tên tuổi của những người làm truyền hình được khán giả yêu mến, ngưỡng mộ trong vai trò người dẫn chương trình? Không phải bỗng nhiên mà người ta vẫn nói, người dẫn chương trình quyết định ít nhất 50% thành công của chương trình, nếu không muốn nói là nhiều hơn.

Thêm nữa, những người dẫn chương trình của Đài THVN đồng thời là những phóng viên, BTV. Họ biên tập và sáng tạo trong từng lời dẫn, từng chương trình chứ không phải nói hộ lời người khác. Theo tôi, đẳng cấp của người làm truyền hình là chinh phục được khán giả và khẳng định được tài năng của mình dưới nhiều hình thức, trong đó có cả việc dẫn chương trình.

* Hoài Anh có ý tạo nét riêng Nam bộ cho trang phục mỗi khi lên hình?

- Tôi thường buộc tóc lơi và nhiều người đã nhớ đến tôi với hình ảnh đó. Tôi thích sự đa dạng và khám phá bản thân. Tôi tự tạo ra khá nhiều kiểu tóc khác nhau. Rốt cuộc, có người nhớ đến tôi với hình ảnh mái tóc xoăn, áo dài hoa màu tươi tắn... Một số người lại nhớ đến tôi với hình ảnh truyền thống, tóc búi, áo dài tơ tằm kiểu hơi cổ trang...

Và hình ảnh của tôi càng khác hơn trong chương trình Chìa khóa thành công. Đã có khán giả thắc mắc rằng: trên bản tin Thời sự có một hay hai cô dẫn chương trình nói giọng Nam Bộ? (Cười).

* Hoài Anh, như những gì đã thể hiện trên blog, là cô gái nhạy cảm và lãng mạn. Công việc làm truyền hình có làm vơi đi những xúc cảm ấy?

- Cảm xúc vẫn luôn tràn đầy trong tôi. Tôi yêu cuộc sống và công việc hiện tại. Tôi là người nhạy cảm, lãng mạn, và biết điều, đôi lúc hơi cả nể. Tuy nhiên, tôi cũng là người thẳng thắn và khá nóng tính.

* Trong giao tiếp, người Nam khá thẳng thắn nói rõ ý mình và thường thì nói gì làm đấy, còn người Bắc “vâng dạ” nhưng có thể lẳng lặng không thực hiện. Chị có cảm thấy khó chịu về “đặc tính” đó của người Bắc?

- Những khác biệt giữa hai miền Nam - Bắc tạo ra nét đặc trưng vùng miền độc đáo, riêng có. Người Nam Bộ thẳng thắn, hồn hậu và phóng khoáng. Người Bắc thanh lịch, sâu sắc. Bản thân tôi cũng là “sản phẩm” của những “giao thoa”: mẹ là người Hà Nội, ba là người miền Nam.

Tôi sinh ra và có những năm tháng ấu thơ ở miền Bắc, lớn lên và trưởng thành ở miền Nam, ít nhiều tiếp thu văn hóa của cả hai miền. Tôi thấy khoảng thời gian này hết sức thú vị khi tôi có cơ hội được sống tại hai miền đất với những sắc thái văn hóa, lối sống vừa có cái riêng, vừa có cái chung. Điều này giúp tôi tích lũy thêm vốn sống và sự trải nghiệm.

* Cảm ơn Hoài Anh và chúc chị năm mới thành công!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoài Anh - Người Nam bộ nổi tiếng ở xứ Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO