Hóa đơn điện tử an toàn MIFI: Giải quyết bài toán thuế dễ dàng cho doanh nghiệp trong nền kinh tế số

Bích Ngọc| 22/06/2023 05:00

Việc triển khai hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền vừa tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người tiêu dùng và tạo bình đẳng giữa các doanh nghiệp với nhau và làm lành mạnh hóa hệ thống tài chính quốc gia.

Theo đó, việc triển khai hoá đơn điện tử, người nộp thuế cũng chủ động hơn trong việc điều chỉnh sai sót do hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền được gửi vào cuối ngày không phải gửi từng hóa đơn như loại hóa đơn có mã thông thường.

Hiện nay, doanh nghiệp và hộ kinh doanh lớn đã sử dụng hóa đơn điện tử, bởi những lợi ích của nó mang lại. Nhưng, một số ngành nghề đặc thù như: kinh doanh ăn uống, nhà hàng, khách sạn, siêu thị, vui chơi giải trí… có số lượng hóa đơn rất lớn trong ngày, dù giá trị mỗi hóa đơn không nhiều.

Ngoài ra, có những cửa hàng tạp hóa nhỏ, quán ăn bình dân… số lượng hóa đơn mỗi năm, sử dụng chưa đến 20 hóa đơn thì việc sử dụng hóa đơn giấy thông thường sẽ thuận tiện hơn việc “chuyển đổi hóa đơn”. 

trong hơn 2 năm qua, đã có nhiều doanh nghiệp tìm đến hóa đơn điện tử MIFI sau khi đã có những trải nghiệm không tốt với những phần mềm cũ

Trong hơn 2 năm qua, đã có nhiều doanh nghiệp tìm đến hóa đơn điện tử MIFI sau khi đã có những trải nghiệm không tốt với những phần mềm cũ

Bên cạnh đó, một số chủ doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh cá thể đang gặp khó khăn trong quá trình kết nối dữ liệu từ máy bán hàng với phần mềm hóa đơn điện tử đến dữ liệu của cơ quan thuế vì không có nhân sự hỗ trợ cài đặt. Ngoài ra, các đơn vị này cũng gặp “trắc trở” trong quá trình vận hành do còn lạ lẫm với công nghệ mới, cũng chưa thật sự nhận được hỗ trợ kịp thời từ các đơn vị cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử. 

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp. Nhưng, quyết định lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử để áp dụng lại là một vấn đề cần cân nhắc, nhất là các doanh nghiệp mới thành lập và hộ kinh doanh. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc tìm kiếm một đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử phù hợp với nhu cầu kinh doanh thực tế, quy mô doanh nghiệp và số lượng hóa đơn sử dụng thay vì các nhà cung cấp lớn.

Xuất phát từ lý do đấy, Hóa đơn điện tử an toàn MIFI đã được Mắt Bão phát triển và ra mắt thị trường nhằm giúp khách hàng giải quyết bài toán trên. Một bộ công cụ được tùy biến theo nhu cầu thực tế nhưng vẫn đảm bảo an toàn thông tin và quy mô sử dụng cho doanh nghiệp.

Ông Huỳnh Ngọc Duy - CEO Công ty CP Mắt Bão cho biết, trong hơn 2 năm qua, đã có nhiều doanh nghiệp tìm đến hóa đơn điện tử MIFI sau khi đã có những trải nghiệm không tốt với những phần mềm cũ. Mặt khác, vì đặc trưng của MIFI là nhiều gói dịch vụ tùy biến theo nhu cầu, nên đã đáp ứng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể sử dụng đầy đủ dịch vụ nhưng vẫn được hỗ trợ kỹ thuật kỹ lưỡng trong quá trình vận hành với chi phí tối ưu nhất. Đấy là điều mà MIFI đã đang và sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai. 

Ông Huỳnh Ngọc Duy - CEO Công ty CP Mắt Bão

Ông Huỳnh Ngọc Duy - CEO Công ty CP Mắt Bão

“MIFI cũng đã thành công khi được Tổng cục Thuế công nhận là một trong các đơn vị cung cấp giải pháp hóa đơn đầu vào cho doanh nghiệp theo thông tư 78/2022 và chinh phục giải Sao Khuê ở lĩnh vực “Tài chính số” năm 2023. Hứa hẹn sẽ là một đơn vị hàng đầu trong việc đồng hành cùng các doanh nghiệp, hộ kinh doanh chuyển đổi sang hình thức sử dụng hóa đơn điện tử nhằm đáp ứng các yêu cầu từ Tổng cục Thuế đề ra”, ông Duy cho biết.

Với vai trò giúp cho các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh hoạt động hiệu quả hơn, Hóa đơn điện tử an toàn MIFI là nền tảng cho các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh Việt Nam phát triển trong nền kinh tế số, tránh những trở ngại không đáng có khi đến giai đoạn sau này và những rủi ro về mặt truy thu thuế, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hóa đơn điện tử an toàn MIFI: Giải quyết bài toán thuế dễ dàng cho doanh nghiệp trong nền kinh tế số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO