Heineken Việt Nam tiếp tục hành động “Vì một Việt nam tốt đẹp hơn”

H.Ng| 15/06/2023 08:24

Heineken Việt Nam vừa ra mắt Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2022, đánh dấu năm thứ 9 công ty theo dõi và báo cáo những bước tiến trên hành trình phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.

Heineken Việt Nam tiếp tục hành động “Vì một Việt nam tốt đẹp hơn”

Công ty đã nỗ lực hỗ trợ việc làm cho người lao động Việt Nam, cụ thể trong năm 2022, con số này đã tăng lên 246.000 người trong toàn bộ chuỗi giá trị. Năm qua, Heineken Việt Nam cũng đóng góp cho nền kinh tế ở mức tương đương 1,04% tổng GDP quốc gia - mức cao kỷ lục kể từ khi công ty bắt đầu cập nhật số này trong báo cáo phát triển bền vững đầu tiên của mình.

Hướng đến tác động môi trường bằng 0, trong năm 2022, nhà máy cuối cùng trong 6 nhà máy bia của công ty đã chuyển sang sử dụng năng lượng sinh khối - bia của Heineken Việt Nam được nấu bằng năng lượng tái tạo. Công ty cũng đã mua các chứng nhận thuộc tính năng lượng (EACs) để đảm bảo 100% điện năng công ty sử dụng sẽ đến từ các nguồn tái tạo. 

-2013-1686814178.jpg

Trong năm qua, Heineken Việt Nam cũng khởi động chương trình hợp tác chiến lược cùng WWF-Việt Nam để bảo tồn nguồn nước tại các lưu vực sông trọng điểm. Với tổng vốn đầu tư 30 tỷ đồng, Heineken Việt Nam và các đối tác hướng đến mục tiêu bảo tồn 3 tỷ lít nước mỗi năm, thông qua các hoạt động trồng mới và nuôi dưỡng rừng, quản lý và làm giàu nguồn nước.

Năm 2022 cũng đánh dấu 12 năm quan hệ hợp tác giữa Heineken Việt Nam và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSC). Cùng với NTSC, Heineken Việt Nam đã nỗ lực xây dựng văn hóa an toàn giao thông và uống có trách nhiệm trong nhiều năm, trước khi các quy định liên quan được chính thức áp dụng.

Năm 2022 chứng kiến những bước tiến vững chắc của Heineken Việt Nam trong việc hiện thực hóa tham vọng phát triển bền vững đến năm 2025, hướng đến 100% năng lượng tái tạo, 100% nước được bù hoàn và hoàn toàn không còn rác thải chôn lấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Heineken Việt Nam tiếp tục hành động “Vì một Việt nam tốt đẹp hơn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO