Hawee Connect - Lan tỏa triết lý nhân văn

Hồng Nga| 25/02/2023 03:54

Kỳ vọng tạo thêm một kênh giao lưu đa dạng về chủ đề, linh hoạt về thời gian, tạo điều kiện cho hội viên có cơ hội học hỏi và phát triển cùng nhau, Hội nữ Doanh nhân TP.HCM (Hawee) tổ chức chuỗi sự kiện Hawee Connect.

Tại Hawee Connect số đầu tiên tổ chức tại TP.HCM ngày 24/2/2023, các hội viên Hawee đã gặp gỡ và cùng trò chuyện với ông Yasuyuki Nambu - Chủ tịch Tập đoàn Pasona (Nhật Bản). Ông là một trong những thần tượng của giới trẻ Nhật Bản, người có công lớn trong việc đấu tranh cho phụ nữ Nhật Bản có vị trí trong xã hội. Ông cũng là một những doanh nhân thành công với triết lý kinh doanh bền vững “Giải quyết các vấn đề về xã hội”.

-6550-1677257059.jpg

Chủ tịch Tập đoàn Pasona Yasuyuki Nambu chia sẻ về triết lý kinh doanh hướng đến phụ nữ và người khuyết tật

Không chỉ đề cao cao trò của phụ nữ, công ty cũng rất trọng thị người khuyết tật. Ngay từ lúc thành lập ông ty, Yasuyuki Nambu đã rất xem trọng những người khuyết tật và tuyển dụng họ thường xuyên. Trong số nhân viên đang làm việc tại Pasona có 600 người là người khuyết tật. Bởi với người chủ doanh nghiệp này, con người có thể có khuyết tật thân thể nhưng “tài năng là không có khuyết tật”...

Công ty cũng tổ chức ra các mô hình giúp trẻ em thành thị biết về nông nghiệp, về các con vật nuôi. Ngay tại thủ đô đắt đỏ, ông vẫn dành một tầng lầu trong tòa nhà lớn ngay trước nhà ga Tokyo để tổ chức các mô hình trồng trọt, chăn nuôi với các con vật như bò, dê… chỉ để các cháu nhỏ đến tham quan, trải nghiệm. Ông còn dự định phục hồi các cánh đồng với mong muốn truyền tải thông điệp đến các bạn trẻ là làm công việc rất vui và tập trung vào các sản phẩm nông nghiệp không thuốc trừ sâu. 

Mười năm qua, ông đã dành một phần lớn nguồn tài chính cho đảo Awaji để đầu tư nông nghiệp hữu cơ và đưa nhiều người về sinh sống tại đó. Hiện đã có 1.600 người làm việc cho Pasona sống tại Awaji, và với các kế hoạch phát triển du lịch, giải trí, khởi nghiệp…, dự kiến đến năm 2025-2026 công ty sẽ tăng số người làm việc tại đảo lên 10.000 người. 

-3521-1677257059.jpg

Chủ tịch Tập đoàn Pasona Yasuyuki Nambu nhận quà lưu niệm từ Hawee

Qua buổi gặp gỡ, các hội viên Hawee học hỏi thêm về những điều tốt đẹp, nhân ái mà Pasona đã dày công xây dựng vài chục năm qua. Đó là sự quan tâm, chăm sóc cho nhân viên nữ, đóng góp tích cực cho cộng đồng, tinh thần khiêm cung truyền thống, đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao, chiến lược “kiến tạo và phát triển địa phương” nhằm thúc đẩy cả về kinh tế lẫn chất lượng đời sống tinh thần cho người dân. Đây có thể được xem là mô hình mẫu của sự “phát triển bền vững” mà bao tập đoàn trên thế giới đang hướng tới. 

Với chuỗi sự kiện Hawee Connect, Hawee kỳ vọng tạo thêm một kênh giao lưu đa dạng về chủ đề, linh hoạt về thời gian, đặt hội viên làm trọng tâm, có cơ hội học hỏi và phát triển cùng nhau. Dự kiến, Hawee Connect sẽ diễn ra 2 tháng/lần. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hawee Connect - Lan tỏa triết lý nhân văn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO