Hàng tỷ USD cam kết đầu tư vào vùng Đông Nam Bộ

Đức An| 27/11/2022 03:49

Tại Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 24-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển và xúc tiến đầu tư vùng Đông Nam Bộ, hàng loạt cam kết đầu tư trị giá hàng tỷ USD đã được trao.

Hàng tỷ USD cam kết đầu tư vào vùng Đông Nam Bộ

Hội nghị nhằm công bố Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 7/10/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; đồng thời trao đổi đề ra giải pháp đưa Đông Nam Bộ trở thành vùng phát triển năng động, có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, động lực tăng trưởng lớn nhất cả nước.

Với chủ đề “Tư duy mới - Đột phá mới - Giá trị mới”, hội nghị đã thu hút được sự tham gia của khoảng 600 đại biểu là lãnh đạo các bộ ngành, địa phương cùng đại diện các hiệp hội doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ngay tại hội nghị, đã có khoảng 4,2 tỷ USD từ những tổ chức tài chính như Ngân hàng Thế giới (WB); Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB)… cam kết đầu tư bằng biên bản ghi nhớ (MOU), biên bản hợp tác (MOC).

-7652-1669521188.jpg

Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu tại hội nghị

Đáng kể nhất là hai dự án tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là nhà máy sản xuất ống thép và các loại sản phẩm cơ khí sau thép, vốn đầu tư 2.300 tỷ đồng của Công ty TNHH SMC Châu Đức; và dự án khách sạn - căn hộ du lịch 5 sao Fivestar Odyssey, tổng vốn đầu tư là 2.489,6 tỷ đồng của Công ty CP Tổng hợp Thế giới xanh.

Ngoài hai dự án nói trên, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng là nơi được lựa chọn triển khai dự án nhà máy sản xuất polypropylene (PP) và kho ngâm chứa khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) tại Bà Rịa - Vũng Tàu, tổng vốn đầu tư là 250 triệu USD, cũng đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Tây Ninh cũng sẽ là điểm đến của dự án nhà máy sản xuất máng POLYSTER tại Tây Ninh, vốn đầu tư 1 tỷ USD của Công ty TNHH BILLION INDUSTRIAL Việt Nam.

Ngoài các dự án nói trên, hàng loạt biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác đầu tư các dự án cũng đã được trao tại hội nghị.

Lớn nhất có lẽ là dự án đầu tư mở rộng giai đoạn II Tổ hợp Hóa dầu miền Nam, với tổng mức đầu tư 5,5 tỷ USD của The Siam Cement Public Co.Ltd.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàng tỷ USD cam kết đầu tư vào vùng Đông Nam Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO