Đối mặt với cảnh vắng khách đến… lạnh ngắt những ngày đầu năm, 8/3 là dịp để các mặt hàng thời trang, trang sức, mỹ phẩm cao cấp lấy lại “sinh khí”. Trong khi các sản phẩm hàng hiệu đua nhau khuyến mãi thì hàng “bình dân” lại khá thờ ơ.
Rất ít bắt gặp các chương trình khuyến mãi ở các “cửa hàng đường phố” cho ngày 8/3 như thế này. |
Ngay từ đầu tháng 3, hàng loạt các chương trình khuyến mãi hấp dẫn của các mặt hàng cao cấp đã được “tung” ra. Từ mắt kính, mỹ phẩm, quần áo… nườm nượp đua nhau giảm giá hay kèm theo các chương trình khuyến mãi. Thế nên đây cũng được xem là dịp cho các chị em “bình dân” có cơ hội sử dụng các sản phẩm hay dịch vụ cao cấp.
Trung tâm kính mắt hàng hiệu Eyewear Plaza giảm 15% cho tất cả các dòng sản phẩm, không chỉ áp dụng cho khách hàng nữ mà cả khách hàng nam đến mua hàng trong ba ngày từ 7 - 9/3.
Hàng loạt các hãng mỹ phẩm cao cấp như L’Occitane, L’Oreal, Clarins, Clinique không chỉ khuyến mãi về giá cả, kèm quà tặng hay thiệp chúc mừng mà còn “tranh thủ” tung ra các dịch vụ làm đẹp miễn phí để thu hút khách hàng.
Với dự án “Làm đẹp để sống - sống để làm đẹp” của L’Oreal, tất cả phái nữ sẽ được phục vụ miễn phí các dịch vụ về tóc, từ ngày 8 - 13/3 đang rất thu hút chị em.
Theo phụ trách kinh doanh của một hãng mỹ phẩm cao cấp, thời điểm đầu năm, hầu hết các mặt hàng cao cấp đều rơi vào tình trạng… ế ẩm. Ngày Quốc tế Phụ nữ chính là dịp để họ tìm lại không khí mua bán sôi động, vì sức mua sắm trong dịp này sẽ tăng cao. Các thương hiệu đều đua nhau tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để hút khách.
Ngày Quốc tế Phụ nữ đã cận kề nhưng khác với các cửa hàng hiệu, rảo trên đường phố TPHCM không dễ nhận ra không khí cho ngày của chị em. Ngay các “con đường thời trang” tập trung bán giày dép, quần áo bình dân như Nguyễn Trãi, Phan Đình Phùng, Quang Trung… cũng khó thấy các băng rôn khuyến mãi trong dịp này.
Lý giải về sự “thờ ơ” trong mùa làm ăn lớn, nhiều người buôn bán cho biết, dịp cuối năm họ đã “xả” nhiều hàng, đầu năm chủ yếu hàng mới nên chưa… hào hứng khuyến mãi mà chỉ bán “cầm chừng”. Hơn nữa, các chương trình khuyến mãi trong ngày lễ không còn hút khách như trước vì… quanh năm đã giảm giá.
Chị Lương, chủ một shop quần Jean trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp) bày tỏ: “Các cửa hàng đường phố tập trung giảm giá dịp cuối năm. Đầu năm toàn hàng mới chứ có hàng ế đâu nên ít ai giảm”.
Thế nhưng, chính sự “thờ ơ” với dịp này của các hàng đường phố làm không ít khách hàng mất cơ hội mua sắm, bởi phần đông, hàng hóa bình dân vẫn hợp với túi tiền của nhiều người nhất.
Chị Nguyễn Thị Hải, nhân viên một nhà sách ở quận 1 cho biết, sang năm mới chị đang tính sắm ít quần áo, giày dép nhưng vẫn chờ… khuyến mãi trong ngày 8/3. Thế nhưng, hai hôm nay chị đi khắp các đường Nguyễn Trãi, Cách Mạng Tháng Tám… gần như không thấy các cửa hàng giảm giá.
“Biết giảm chẳng bao nhiêu nhưng tâm lý mình vẫn thấy thích hơn. Thế này thì tôi không mua ào ào mà chỉ mua ít… dùng tạm thôi”, chị nói.
Trong khi đó, tại nhiều siêu thị, các chương trình khuyến mãi trong các ngày lễ gần như cũng mất sức hút đối với người mua vì… chương trình khuyến mãi ngày lễ nào trong năm cũng như nhau, mặt hàng lại không mấy đặc sắc.
Mặt hàng cho ngày 8/3 ở các siêu thị chủ yếu vẫn là hộp quà liên quan đến các sản phẩm làm đẹp như dầu gội, dầu xả, sữa tắm… Thường khi mua một hộp quà, khách hàng được tặng kèm quà tặng không mấy hấp dẫn như túi xách, khăn tắm...
Khách hàng “kết” siêu thị trong dịp này chủ yếu vì thường có khuyến mãi cho những mặt hàng sử dụng trong gia đình chứ không vì quà tặng.
“Không đến thì mình cũng biết quà tặng ở siêu thị trong ngày 8/3 là hộp quà. Ngày 20/10, 20/11, Noel… tất cả đều chỉ vậy, chẳng có gì đặc sắc. Khuyến mãi thường kèm tặng những thứ lắt nhắt không hấp dẫn, chỉ mấy em học sinh, sinh viên mới thích thôi”, chị Liên (nhà ở Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận) cho hay.