Hàn Quốc: Quỹ Hạnh phúc giúp 1,6 triệu người dân trả nợ

L.N| 10/12/2017 09:20

Quỹ Hạnh phúc được thiết lập vào năm 2013 nhằm giúp những người Hàn Quốc nghèo nhất có điều kiện thanh toán nợ nần.

Hàn Quốc: Quỹ Hạnh phúc giúp 1,6 triệu người dân trả nợ

Từ ngày thành lập đến nay, quỹ này đã cung ứng 6.800 tỷ won, tương đương 6,256 tỷ USD trong chương trình tái cơ cấu nợ cho người nghèo. Dự kiến trong năm nay, Quỹ sẽ giúp khoảng 1,6 triệu người Hàn Quốc nghèo trả nợ.

Tất nhiên, đây cũng không phải là một chương trình hỗ trợ vô điều kiện. Để được liệt vào danh sách hỗ trợ, người mắc nợ phải hội đủ ba yếu tố sau: một là khoản nợ dưới 10 triệu won, tương đương 9.128 USD, hai là người mắc nợ có thu nhập hằng tháng dưới 910 USD và ba là phải chứng minh đã phấn đấu trả nợ trong hơn 10 năm qua.

Ngân khoản mà Quỹ sẽ chi trong năm 2017 là 6.200 tỷ won, tương đương 5,7 tỷ USD. Số người được cứu xét dự kiến khoảng 1,59 triệu người.

Trong khoảng 5,7 tỷ USD dự kiến, Quỹ Hạnh phúc sẽ chi trực tiếp 3,3 tỷ USD, khoản 2,4 tỷ USD còn lại sẽ được chính phủ Hàn Quốc huy động từ khu vực tư trên cả nước.

Theo nhận định của ông Jasper Kim - Giám đốc điều hành Nhóm Nghiên cứu Toàn cầu châu Á – Thái Bình Dương, chương trình giúp người nghèo xóa nợ là một chuyển biến tốt đẹp trong xã hội Hàn Quốc, khi nhà nước được xem như người hộ mệnh của nhân dân. Nó được phát triển đúng lúc, khi có những dấu hiệu cho thấy sức mạnh của nền kinh tế Hàn Quốc đang được củng cố với tỷ lệ tăng trưởng dự kiến đạt mức 3% trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàn Quốc: Quỹ Hạnh phúc giúp 1,6 triệu người dân trả nợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO