Start up

Hàn Quốc góp vai trò quan trọng vào thành công của các dự án khởi nghiệp tại Việt Nam

Tâm An 21/07/2023 19:14

Đó là quan điểm của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ tại lễ công bố sự kiện Triển lãm đa ngành Hàn Việt Mega US Expo và cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sinh viên UNIV.STAR 2023".

Chương trình này do Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp với Trung tâm Cúc tiến Thương mại Hàn Việt Koretoviet và Saigon Innovation (SIHUB) tổ chức vào sáng 21/7/2023.

Theo ông Cường, Việt Nam hiện được xếp thứ 54 trên bản đồ khởi nghiệp thế giới, đứng thứ 5 khu vực Đông Nam Á. Việt Nam có gần 4.000 doanh nghiệp khởi nghiệp, trong đó có 4 kỳ lân với định giá hơn 1 tỷ USD và hơn 10 doanh nghiệp được định giá hơn 100 triệu USD.

TP.HCM được xếp trong top 100 thành phố khởi nghiệp năng động trên thế giới.

Để có được thành công trên, có một phần đóng góp của các nhà đầu tư, quỹ đầu tư và các tổ chức, cơ quan Hàn Quốc.

Ông Cường cũng cho biết, lễ công bố sự kiện nói trên là minh chứng cho sự hợp tác của Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM và SIHUB với các đối tác Hàn Quốc.

“Quy mô hợp tác, lĩnh vực hợp tác của hai bên ngày càng mở rộng. Từ việc hợp tác thúc đẩy giao thương cho startup, doanh nghiệp trong năm 2022, đến năm 2023 hai bên mở rộng hợp tác trong lĩnh vực ươm tạo là một dấu ấn mới cho sự hợp tác này”, ông Cường nhấn mạnh.

hanquoc3.jpg
Ông Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ về các dự án khởi nghiệp

Mega US Expo là triển lãm đa ngành cao cấp, nơi các nhà triển lãm Hàn - Việt tiếp cận khách hàng là doanh nghiệp, nhà nhập khẩu. Triển lãm được tổ chức định kỳ mỗi năm một lần. Đây không chỉ là sự kiện làm cầu nối cho quan hệ hợp tác kinh tế của hai nước mà còn đề cao tinh thần khởi nghiệp, giới thiệu và ủng hộ các sản phẩm - giải pháp mới đến thị trường.

Năm nay, triển lãm có 130 gian hàng đến từ Hàn Quốc tham gia. Các công ty tham gia đa dạng ở nhiều lĩnh vực, từ thực phẩm, mỹ phẩm đến công nghệ, đời sống.

Với thông điệp “Dẫn lối hội nhập doanh nghiệp”, triển lãm còn là nơi các nhà triển lãm tiếp cận mạng lưới đối tác doanh nghiệp và người tiêu dùng, mở ra các cơ hội hợp tác toàn diện.

hanquoc2.jpg
Lễ công bố sự kiện Triển lãm đa ngành Hàn Việt Mega US Expo và cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sinh viên UNIV.STAR 2023" nhận được sự quan tâm của nhiều chuyên gia ở nhiều lĩnh vực

Trong khuôn khổ sự kiện, chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sinh viên UNIV.STAR 2023” sẽ diễn ra sau 3 tháng tranh tài. Cuộc thi đang nhận được sự quan tâm của sinh viên trên cả nước với các vòng huấn luyện và tư vấn từ các chuyên gia Hàn - Việt, cùng giải thưởng 200 triệu đồng và cơ hội giao lưu, gặp gỡ các quỹ đầu tư lớn. Cuộc thi còn có sự tham gia của sinh viên đến Đại học Quốc gia Jeonbuk (Hàn Quốc).

UNIV.STAR 2023 là cuộc thi hoàn toàn mới, giúp các bạn trẻ mang những ý tưởng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo độc đáo thành hiện thực. Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Ứng dụng khoa học và công nghệ vào kinh doanh thời đại số” với các lĩnh vực y tế, giáo dục, môi trường, năng lượng, du lịch…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàn Quốc góp vai trò quan trọng vào thành công của các dự án khởi nghiệp tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO