Hà Nội, TP.HCM lọt top 10 thành phố năng động nhất thế giới

K.T| 19/01/2017 09:31

TP.HCM và Hà Nội lọt top 10 thành phố năng động nhất thế giới, kết quả này theo JLL là nhờ chi phí sinh hoạt thấp, thị trường tiêu dùng phát triển mạnh mẽ và sự tăng trưởng vốn FDI.

Hà Nội, TP.HCM lọt top 10 thành phố năng động nhất thế giới

Theo bảng xếp hạng do hãng tư vấn bất động sản James Lang Laselle (JLL) công bố tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) 2016, TP.HCM và Hà Nội là hai trong 10 thành phố năng động nhất thế giới.

Bảng xếp hạng đánh giá tốc độ thay đổi về kinh tế và trị trường bất động sản của 30 thành phố có tên trong danh sách. 

Thành phố Bangalore của Ấn Độ đứng đầu top 10 thành phố năng động nhất thế giới, trong khi Thung lũng Silicon (Mỹ) xếp vị trí số 3, ngay sau TP. Hồ Chí Minh của Việt Nam. Các vị trí còn lại trong top 10 lần lượt là Thượng Hải (Trung Quốc), Hyderabad (Ấn Độ), London (Anh), Austin (Mỹ), Hà Nội (Việt Nam), Boston (Mỹ) và Nairobi (Kenya).

Đây là lần đầu tiên các đô thị của Việt Nam được góp mặt trong nhóm dẫn đầu của bảng xếp hạng. Theo đánh giá của JJL, kết quả này là nhờ chi phí sinh hoạt thấp, thị trường tiêu dùng phát triển mạnh mẽ và sự tăng trưởng vốn FDI.

Danh sách 10 thành phố năng động nhất do WEF công bố. Nguồn: WEF

Bên cạnh đó, 2 nhân tố quan trọng của những thành phố năng động nhất thế giới là công nghệ và sự đổi mới. Đó là những thành phố có khả năng hấp thụ, thích nghi và tận dụng những nhân tố này trong tiến trình toàn cầu.

Môi trường và nhà ở cho người dân cũng là những nhân tố được cân nhắc trong bảng xếp hạng. Khả năng đáng sống của một thành phố chính là sự chiếc chìa khóa thu hút nhân tài đến sinh sống và làm việc.

Chính vì vậy, trong bảng xếp hạng 30 thành phố năng động nhất thế giới, nhiều thành phố phát triển mạnh mẽ như Bắc Kinh, Delhi đều chỉ xếp cuối bảng do các vấn đề ô nhiễm môi trường.

Đáng chú ý, hơn một nửa trong số 30 thành phố đầu tiên của bảng xếp hạng thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tuy vậy, một số thành phố có mặt trong bảng xếp hạng năm ngoái lại bất ngờ thiếu vắng trong bảng xếp hạng năm nay, chẳng hạn Tokyo và Seoul.

Sự kiện WEF đang diễn ra tại Davos, Thụy Sĩ, từ ngày 17-21/1, với sự tham gia của nhiều nguyên thủ quốc gia, trong đó có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

>>Davos 2016: Hiểu thêm về cuộc cách mạng công nghiệp lần 4 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hà Nội, TP.HCM lọt top 10 thành phố năng động nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO