Golf U.S Open 2016: Nhiều tay vợt giận dữ với Ban tổ chức

THÁI DUY| 21/06/2016 04:56

Giải Golf U.S Open năm nay đã khởi đầu không suôn sẻ trong khâu tổ chức.

Golf U.S Open 2016: Nhiều tay vợt giận dữ với Ban tổ chức

Giải Golf U.S Open năm nay đã khởi đầu không suôn sẻ trong khâu tổ chức một phần do thời tiết xấu.

Đọc E-paper

Nhiều tay golf đã bày tỏ thái độ không hài lòng với quyết định của Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) khi không đồng ý cho họ làm nóng người trong thời gian chậm trễ gần 80 phút trong ngày 16/6, thời điểm mở màn giải năm nay ở Oakland, bang California.

Chỉ một nửa trong số 10 tay golf xếp hạng cao nhất thế giới tham gia vào ngày mở màn vòng đầu tiên của U.S Open, một trong 4 giải golf lớn năm nay, trong đó có Danny Willett và đương kim vô địch U.S Open Jordan Spieth. Mặc dù vậy, họ cũng không được phép di chuyển ra sân trong 79 phút hoãn đánh, vì luật không cho các tay golf luyện tập và làm nóng trên sân.

"Sẽ là một thách thức nếu không thể khởi động, làm ấm và thực hiện vài cú đánh vào lỗ ở U.S Open", Spieth cho biết.

Một quan chức USGA giải thích rằng các tay golf đã không bị yêu cầu ra khỏi khu vực sân đánh, chỉ đơn giản là giữ vị trí mà thôi. Ban tổ chức ban đầu cho rằng thời gian tạm ngưng không kéo dài đến gần 80 phút như vậy nên đã quyết định mọi người không di chuyển, nhưng vấn đề là thời tiết xấu đã khiến tình hình tệ hơn.

Sân golf ở Oakmont (Oakmont County Club) được đánh giá là một trong những sân khó chơi nhất thế giới. Lần cuối cùng một sự kiện U.S Open diễn ra tại đây là năm 2007, thời điểm Tiger Woods vẫn còn tham dự và cán đích ở vị trí á quân. Năm nay, Tiger Woods đăng ký tham gia U.S Open, tuy nhiên, đến cận ngày tổ chức, ông đã rút lui do không thể đảm bảo thể lực sau những chấn thương dai dẳng nhiều năm gần đây.

U.S Open 2016 là giải đấu tổ chức lần thứ 116. Trong 115 lần trước, có tới 55 tay golf người Mỹ vô địch, bao gồm danh hiệu quán quân năm ngoái của Jordan Spieth.

>Cơn ác mộng của Jordan Spieth

>Jordan Spieth: Về nhì nhưng lại là thứ nhất

> Jordan Spieth chính là Tiger Woods mới?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Golf U.S Open 2016: Nhiều tay vợt giận dữ với Ban tổ chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO