Triết lý kinh doanh 1 chữ của G-Shock

15/12/2016 04:33

Triết lý kinh doanh của G-Shock - một thương hiệu đồng hồ của Nhật là tập trung vào chỉ 1 chữ "bền".

Triết lý kinh doanh 1 chữ của G-Shock

Trải qua 3 thập kỷ kể từ khi chiếc đồng hồ G-Shock được bán ra, thương hiệu này vẫn vô cùng phổ biến, thậm chí phổ biến hơn cả trước đây nhờ tuân thủ theo một triết lý kinh doanh xuyên suốt.

>Daniel Wellington và câu chuyện kinh doanh đồng hồ kỳ lạ nhất thế giới

>Bí quyết thành công của thương hiệu thời trang Zara

Được tạo ra bởi gã khổng lồ hàng tiêu dùng Nhật Bản là Casio, chiến lược của G-Shock tập trung vào chỉ 1 chữ "bền".

Mẫu đồng hồ đầu tiên được ra mắt vào năm 1983 có tên DW-5000 được định vị như một sản phẩm "nồi đồng cối đá", được chứng thực bởi hàng loạt bài kiểm tra chất lượng trước khi đến tay người tiêu dùng, bao gồm cả việc thả chiếc đồng hồ rơi từ trên trực thăng xuống.

Kể từ đó, những chiếc đồng hồ G-Shock dù được cải tiến với những công nghệ mới nhất như pin năng lượng mặt trời hay công nghệ bluetooth, nhưng nhà sản xuất vẫn tập trung vào khả năng chống sốc và độ bền của sản phẩm.

Những khách hàng đời đầu của Casio thường là người dân ngoại tỉnh, nhưng nhờ bền lại vẫn thời trang và nhiều chức năng cải tiến, chiếc đồng hồ này thu hút được cả những khách hàng thành thị. Những năm 90, chiếc đồng hồ G-Shock đặc biệt được giới rapper và nghệ sĩ vẽ graffiti yêu thích.

G-Shock hợp tác với nhiều nhân vật nổi tiếng để sản xuất các phiên bản đồng hồ mang tên họ như: ngôi sao hip hop huyền thoại Eminem, Wu Tang Clan, tay đua Nigel Sylvester của BMX, vận động viên trượt băng chuyên nghiệp Todd Jordan,... đội không quân Hoàng gia của Vương quốc Anh (U.K.'s Royal Air Force) và nghệ sĩ Nhật Bản Takashi Murakami. Bước đi "khôn ngoan" này đã giúp G-Shock nhanh chóng tiếp cận một lượng đông đảo người tiêu dùng trên toàn thế giới.

“Chúng tôi luôn hợp tác với những nhân vật nổi tiếng và thương hiệu đại diện cho tính bền bỉ, không chỉ về thể chất mà cả về tinh thần”, ông Teppei Takahashi – trợ lý giám đốc mảng đồng hồ của Casio cho biết.

Chính sự tập trung kiên định vào giá trị cốt lõi, không chạy theo xu hướng là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp G-Shock duy trì được danh tiếng dù đã trải qua nhiều thập kỷ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Triết lý kinh doanh 1 chữ của G-Shock
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO