Một nửa nhân viên Microsoft muốn bỏ việc

TIẾN THANH| 05/11/2017 08:44

Một khảo sát mới đây cho thấy, Microsoft và Apple nằm trong số các công ty chưa làm hài lòng nhân viên, thậm chí có hơn một nửa số nhân viên tại Microsoft cảm thấy bất công và muốn bỏ việc.

Một nửa nhân viên Microsoft muốn bỏ việc

Khảo sát được thực hiện bởi ứng dụng chat nặc danh giữa các nhân viên có tên Blind. Trong đó, Blind đã tiến hành thống kê những công ty công nghệ hàng đầu hiện nay, đồng thời tìm hiểu tỷ lệ nhân viên muốn bỏ việc tại mỗi công ty. Các hãng công nghệ như Google, Apple và Microsoft vốn được coi là những nơi làm việc tốt nhất thế giới. Tuy nhiên, khảo sát từ Blind lại cho thấy một kết quả khá bất ngờ.

Theo Softpedia, Blind đưa ra một loạt các câu hỏi liên quan đến công việc, mức lương của nhân viên. Dựa trên những phản hồi nặc danh, Blind đã tổng hợp danh sách những công ty chưa thực sự làm tốt khâu quản lý nhân lực, khiến nhân viên không hài lòng. Trong danh sách, Netflix, Dropbox và Facebook hiện đang là các công ty đáp ứng đầy đủ nhất yêu cầu về lương cho nhân viên. Ngược lại, hơn một nửa nhân viên tại Apple và Microsoft chia sẻ, họ chưa được trả lương xứng đáng với công sức bỏ ra.

Netflix dẫn đầu danh sách nhân viên hài lòng với công việc, thù lao. Xếp cuối cùng là Microsoft

Tuy vậy xét trên tiêu chí nhân viên muốn rời khỏi công ty, Groupon đang xếp vị trí dẫn đầu với hơn 90% nhân viên đồng thuận. Trong khi đó, hơn 70% nhân viên tại Microsoft đang cân nhắc bỏ việc và chuyển sang công ty mới.

Trong phân tích 10 công ty công nghệ hàng đầu, Microsoft là công ty có lượng nhân viên muốn bỏ việc đông nhất. Tiếp theo là Amazon, Apple và Google. Các công ty này đều có ít nhất 50% nhân viên muốn bỏ việc và kiếm cơ hội việc làm khác.

Câu hỏi: Bạn có quan tâm tới việc bỏ công ty kiếm việc làm mới?

Chỉ chưa đầy 30% nhân viên tại Netflix muốn bỏ việc và gần 90% nhân viên khẳng định đã được trả lương và đãi ngộ xứng đáng. Tỷ lệ vô cùng hấp dẫn này khiến việc được nhận vào làm tại Netflix dường như là một giấc mơ ai cũng muốn.

Mặc dù khảo sát của Blind chưa thể đại diện cho tất cả ý kiến của nhân viên. Tuy nhiên với những con số đã thống kê, rõ ràng đã có sự bất cập trong chính sách lương của các công ty lớn.

Theo dữ liệu từ website xếp hạng Glassdoor, mức lương cho một kỹ sư phần mềm cao cấp hiện nay lên tới 210.000 USD/năm. Mặc dù vậy, chính sách lương và đãi ngộ của mỗi công ty lại có sự khác biệt và thay đổi liên tục dẫn tới sự chênh lệch khá lớn.

(Theo Vnreview - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

>>Tiết lộ lương thưởng của các tỷ phú Mỹ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Một nửa nhân viên Microsoft muốn bỏ việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO