Lộc Trời triển khai hệ thống chuẩn mực kế toán quốc tế

YN| 17/09/2020 07:47

Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam (EY Việt Nam) và Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời vừa ký kết hợp đồng hợp tác xây dựng và triển khai hệ thống chuẩn mực kế toán quốc tế (IFRS).

Lộc Trời triển khai hệ thống chuẩn mực kế toán quốc tế

Theo hợp đồng được hai bên ký kết, EY Việt Nam sẽ hỗ trợ Tập đoàn Lộc Trời phân tích và xác định khoảng cách giữa Chuẩn mực Kế toán Việt Nam (VAS) đang áp dụng và IFRS sẽ được áp dụng tại Tập đoàn Lộc Trời; đề xuất giải pháp, hệ thống kế toán, mẫu biểu báo cáo tình hình tài chính và báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh được điều chỉnh phù hợp với IFRS; phối hợp với các bên liên quan để đưa hệ thống tài khoản kế toán theo IFRS vào phần mềm ứng dụng; đồng thời, đào tạo kiến thức chuyên sâu về các chuẩn mực IFRS liên quan và hỗ trợ nhân sự Tập đoàn Lộc Trời trong quá trình áp dụng các chuẩn mực này. 

Áp dụng IFRS tại Việt Nam là một xu thế tất yếu trong quá trình hội nhập và phát triển. Do vậy, việc tiên phong chuyển đổi từ VAS sang IFRS sớm sẽ giúp doanh nghiệp có sự chuẩn bị tốt và chủ động hơn trong chiến lược kinh doanh và chiến lược vốn doanh nghiệp.

DSCF5426-2687-1600339618.jpg

Theo ông Nguyễn Duy Thuận-Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời: “Việc tiên phong áp dụng IFRS sớm hơn so với lộ trình cơ quan quản lý đề ra giúp chúng tôi có thời gian triển khai, đồng bộ các hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Đây là cũng là cơ hội để Tập đoàn Lộc Trời củng cố, đào tạo đội ngũ, cải tiến chất lượng báo cáo tài chính và quản trị doanh nghiệp, từ đó xây dựng quan hệ với đối tác và tìm kiếm nguồn vốn đầu tư phát triển trong tương lai.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lộc Trời triển khai hệ thống chuẩn mực kế toán quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO