CEO BlackBerry "dẹp" tin đồn như thế nào?

LÂM NGHI| 10/12/2014 06:37

Tin đồn về việc BlackBerry có thể bán công ty cho đại gia công nghệ Trung Quốc đã gây ra những lo lắng cho các khách hàng của hãng điện thoại này là các doanh nhân, nguyên thủ quốc gia - những người luôn đặt bảo mật thông tin lên hàng đầu.

CEO BlackBerry

Trả lời phỏng vấn của hãng thông tấn Reuters vào tháng 11/2014, John Chen - CEO của BlackBerry cho biết châu Á là thị trường chính mà hãng điện thoại đến từ Bắc Mỹ này sẽ tập trung khai thác vào thời gian tới.

Cùng thời gian đó, John Chen cũng có buổi gặp gỡ và trò chuyện với Lei Jun và ông Yang Yuanqing, hai nhà lãnh đạo của Xiaomi Corp. và Lenovo Group Ltd. trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao CEO của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á -Thái Bình Dương (APEC).

Những động thái này của John Chen đã dấy lên tin đồn về việc BlackBerry có thể sẽ bán lại công ty cho đại gia công nghệ Trung Quốc. Tin đồn này đã gây ra những lo lắng cho các khách hàng hiện tại là các doanh nhân, nguyên thủ quốc gia của BlackBerry, những người luôn đặt bảo mật thông tin lên hàng đầu.

Giữa những luồng thông tin này, ngày 8/12, John Chen đã có một bài viết trên mạng xã hội Linkedin nhằm khẳng định quan điểm điều hành của ông cũng như định hướng của BlackBerry. Bài viết được đặt tên "Don't believe in hype" (tạm dịch: Đừng tin vào những lời phóng đại).

John viết:

"Một trong những bài học tôi nhận được trong những năm qua là tầm quan trọng của kiên định và minh bạch. Bài học này đặc biệt đắt giá khi tôi trở thành CEO của BlackBerry.

Tôi nhận ra rằng luôn có một cám dỗ để tôi đưa ra những nhận định giật gân, câu khách hoặc làm các giám đốc đưa ra quyết định theo đuổi các thị hiếu, trào lưu của thị trường. Nhưng tôi cũng đồng thời nhận ra rằng những quyết định này không phải là nền tảng để tạo dựng lòng tin lâu dài với khách hàng.

Thời gian gần đây, một nhân vật của làng giải trí Mỹ là Kim Kardashian đã phát biểu rằng BlackBerry đã chiếm lĩnh trái tim lẫn tâm hồn của cô ấy. Bên cạnh đó, cũng có tin đồn về việc BlackBerry sẽ bán lại công ty cho một doanh nghiệp Trung Quốc. 

Có nhiều người đã khuyên tôi hãy tận dụng phát biểu của Kim để khuếch trương tầm ảnh hưởng của BlackBerry. Chúng tôi rất hân hạnh khi biết Kim dành tình cảm cho BlackBerry nhưng đây không phải lúc để chúng tôi chuyển hướng sản xuất các sản phẩm phù hợp với thị hiếu của số đông người tiêu dùng.

Định hướng của chúng tôi vẫn là mở rộng nền tảng bảo mật huyền thoại của hãng để cung cấp những giải pháp an toàn thông tin mới cho doanh nhân. Không điều gì có thể làm chúng tôi xao nhãng khỏi mục tiêu này.

Chúng tôi không từ chối tình cảm mọi người dành cho BlackBerry. Nhưng chúng tôi không thể và sẽ không bao giờ chạy theo thị hiếu số đông.

Về tin đồn liên quan đến thương vụ bán lại công ty cho một hãng Trung Quốc, chúng tôi khẳng định rằng đang phát triển một chiến lược thấu đáo dài hạn tại thị trường này. Song, chúng tôi không có ý định bán lại công ty cho bất kỳ doanh nghiệp nào.

BlackBerry sẽ luôn có cách tiếp cận hợp lý với tầm nhìn dài hạn cho mỗi chiến lược đưa ra. Thỏa mãn thị hiếu đám đông có thể mang đến lợi ích ngay lập tức nhưng không bền vững trong dài hạn. Điều chúng tôi muốn là xây dựng lòng tin và bám sát thứ tự ưu tiên mình đã đặt ra.

Một quyết định đúng đưa ra sai thời điểm thì vẫn là quyết định sai. Đây là điều tôi nghĩ các doanh nhân nên cân nhắc khi đưa ra mọi quyết định kinh doanh".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
CEO BlackBerry "dẹp" tin đồn như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO