Trường Quốc tế Việt - Úc khởi động dự án “năm học xanh”

TM| 08/09/2019 06:49

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2019-2020, Trường Quốc tế Việt Úc (VAS) đã chính thức phát động dự án “Năm học Xanh”. Dự án đã nhận được sự hưởng ứng của hàng nghìn học sinh, phụ huynh và cộng đồng trong và ngoài VAS ngay trong ngày đầu phát động.

Trường Quốc tế Việt - Úc khởi động dự án “năm học xanh”

Tình trạng ô nhiễm môi trường đang hưởng trực tiếp đến đời sống hằng ngày của tất cả chúng ta qua chất lượng thực phẩm, nước sinh hoạt và không khí mà chúng ta tiêu thụ mỗi ngày. Là một tổ chức giáo dục có quy mô lớn nhất tại TP.HCM với gần 9.500 học sinh đang theo học và là nơi ươm mầm cho những thế hệ tương lai của đất nước, VAS cho rằng đã đến lúc cần san sẻ trách nhiệm với cộng đồng và bồi dưỡng cho học sinh trách nhiệm của một công dân Việt Nam trước khi trở thành một công dân toàn cầu. Dự án môi trường “Năm học Xanh” là khởi đầu cho những hoạt động thường niên và xuyên suốt tại VAS.

“Năm học Xanh” được mở đầu bằng một ngày khai giảng xanh tại 7 cơ sở của VAS, không bóng bóng bay, không báo kim tuyến hay những buổi liên hoan đầy ly đĩa nhựa. Từ đầu tháng 9 này, học sinh VAS cũng sẽ được tiếp cận với dự án chia sẻ truyền cảm hứng VAS Talks 2019, các cuộc thi sáng tác và lan truyền những thông điệp, những giải pháp thiết thực về bảo vệ hành tinh xanh như “Góc Sống Xanh”, “VASers Vì Cộng Đồng” hay chương trình chạy bộ gây quỹ trồng rừng ngập mặn tại Cần Giờ “VAS Green Day Run”.

Một hệ thống thùng rác mới cũng đã được lắp đặt tại 7 cơ sở của VAS giúp các em làm quen với việc giảm thiểu rác thải và phân loại rác ngay tại trường, đồng thời kêu các em tiết kiệm giấy, điện, nước; giảm thiểu lãng phí thực phẩm; tích cực tái sử dụng, tái chế và trồng nhiều cây xanh.

VAS cũng kêu gọi gần 10.000 phụ huynh VAS hãy trở thành những tấm gương cho con trẻ tại nhà; hãy theo dõi, nhắc nhở, động viên và tuyên dương cho những nỗ lực nhỏ nhất của các em trong việc bảo vệ môi trường sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trường Quốc tế Việt - Úc khởi động dự án “năm học xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO