Thử nghiệm chương trình truyền thông cộng đồng về bảo vệ môi trường

MQ| 26/05/2020 04:54

Công ty TNHH CNSH Sài Gòn Xanh vừa triển khai thử nghiệm chương trình truyền thông cộng đồng về tái chế chất thải và bảo vệ môi trường dành cho HSSV. Tham dự có 70 sinh viên của khoa Báo chí và Truyền thông – Trường Đại học KHXH&NV TPHCM.

Thử nghiệm chương trình truyền thông cộng đồng về bảo vệ môi trường

Trong khuôn khổ chương trình này, Công ty TNHH CNSH Sài Gòn Xanh đã nghe phần trình bày dự án truyền thông công đồng "Rác không là rác" do một nhóm sinh viên đến từ các trường đại học thành viên Đại học Quốc gia TP.HCM là Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM, Trường Đại học Bách Khoa, Trường Đại học Quốc Tế cùng chung tay thực hiện. Công ty TNHH CNSH Sài Gòn Xanh cũng đã trao cam kết tài trợ cho dự án này của sinh viên. Trong năm 2020, dự án "rác không là rác" sẽ khởi động với cuộc thi ý tưởng sáng tạo dành cho giới trẻ về sản phẩm tái chế từ rác thải.

Chương trình diễn ra trong khuôn viên Nhà máy Xử lý bùn thải Sài Gòn Xanh ở khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước thuộc địa bàn huyện Bình Chánh (TP.HCM) dưới hình thức một khóa trải nghiệm thực tế và tour mini tham quan nhà máy.

Sinh viên tham dự được nghe ông Hoàng Giáng Sinh-Phó tổng giám đốc Công ty TNHH CNSH Sài Gòn Xanh chia sẻ thông tin về thực tế xử lý chất thải sinh hoạt trên địa bàn TP.HCM, quá trình xử lý – tái chế chất thải thành các sản phẩm hữu ích, quy trình công nghệ xử lý chất thải. Sau đó, sinh viên được tham quan tìm hiểu thực tế vận hành của Nhà máy Xử lý bùn thải Sài Gòn Xanh, từ khâu tiếp nhận bùn ô nhiễm ở đầu vào cho đến khâu tái chế ra thành phẩm đất sạch và và phân bón hữu cơ. Dự kiến từ tháng 6/2020, chương trình này sẽ được thực hiện hàng tuần tại khuôn viên Nhà máy xử lý bùn thải Sài Gòn Xanh.

35163-7569-1590479621.jpg

Sản phẩm tái chế của công ty

Ông Nguyễn Văn Thảo, Tổng giám đốc Công ty TNHH CNSH Sài Gòn Xanh chia sẻ: “Chúng tôi muốn phát triển một chương trình trải nghiệm thực tế tại Nhà máy xử lý bùn thải Sài Gòn Xanh để giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ về giải pháp bảo vệ môi trường. Chương trình sẽ được thực hiện thường xuyên hàng tuần, tạo cơ hội tham gia thường xuyên cho các bạn trẻ, nhất là học sinh, sinh viên”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thử nghiệm chương trình truyền thông cộng đồng về bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO