Tetra Pak tổ chức cuộc thi thu gom vỏ hộp giấy cho học sinh

H.Ng| 11/11/2020 05:26

Tetra Pak, nhà cung cấp hộp giấy đựng đồ uống đến từ Thụy Điển phối hợp với Sở Tài Nguyên và Môi trường, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hà Nội, Công ty Lagom và Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) phát động cuộc thi “Cùng bé thu gom vỏ hộp giấy” dành cho các trường tiểu học và mầm non trong khuôn khổ chương trình “Tái chế học đường” tại Hà Nội.

Tetra Pak tổ chức cuộc thi thu gom vỏ hộp giấy cho học sinh

Các trường học có thể chọn tham gia một trong số ba cuộc thi do Tetra Pak tổ chức từ tháng 11/2020 đến hết tháng 1/2021. Nội dung thi gồm: “Trường bé gom nhiều hộp giấy nhất” dành cho các trường có lượng vỏ hộp giấy thu gom cao nhất; “Góc thu gom sạch đẹp” dành cho các ý tưởng gấp và sắp xếp vỏ hộp sáng tạo, tiết kiệm không gian, trang trí và giữ gìn vệ sinh khu vực thu gom vỏ hộp ngăn nắp, gọn gàng nhất; “Nhà hùng biện tài ba” để các em học sinh tiểu học chia sẻ suy nghĩ của mình về việc phân loại rác tại nguồn tại nhà trường và gia đình.

Giải thưởng của cuộc thi là những chiếc máy lọc nước tự động uống liền do Tetra Pak và Tổ chức Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tài trợ.

Tetra-Pak-7293-1605032882.jpg

Cuộc thi nằm trong chương trình “Tái chế học đường” được Tetra Pak triển khai liên tục từ năm học 2019-2020 đến nay. Tại chương trình, các em học sinh được hướng dẫn cách xử lý vỏ hộp sữa sau khi uống như cho ống hút vào trong hộp, làm dẹp, dán kín miệng hộp và bỏ vào đúng nơi quy định để sau đó vỏ hộp sữa được thu gom và tái chế thành các vật dụng hữu ích khác. 

Năm học 2019-2020, chương trình đã thu gom được 269 tấn vỏ hộp sữa, tương đương với gần 27 triệu vỏ hộp giấy để đưa đi tái chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tetra Pak tổ chức cuộc thi thu gom vỏ hộp giấy cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO